0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 22/06/2023 09:27 (GMT+7)

Top các công ty giáo dục hàng đầu

Theo dõi KT&TD trên

Giáo dục đã trở thành lĩnh vực đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về một số nhà cung cấp dịch vụ giáo dục lớn tại Việt Nam.

1. VINSCHOOL

Công ty Cổ phần Vinschool là doanh nghiệp xã hội thuộc Tập đoàn Vingroup. Hệ thống Giáo dục Vinschool hoạt động phi lợi nhuận. Trong vòng 9 năm kể từ khi thành lập, Vinschool đã phát triển nhanh, mạnh về số lượng học sinh, từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu về đổi mới giáo dục tại Việt Nam.

Hệ thống Vinschool hiện có 6 trường (gồm 10 cơ sở) là thành viên của Hội đồng các trường quốc tế (CIS). Toàn bộ 43 cơ sở của Vinschool đều được chuẩn hóa trong mọi lĩnh vực từ xây dựng chương trình, tuyển dụng và đào tạo giáo viên, vận hành dịch vụ giáo dục theo tiêu chuẩn của CIS.

Top các công ty giáo dục hàng đầu - Ảnh 1

Doanh thu của hệ thống giáo dục này cũng liên tục tăng trưởng 40-50%/năm. Doanh thu năm 2018 đạt 1.450 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2017.

Từng có thời điểm khủng hoảng khi Vinschool tuyên bố thay đổi chương trình giáo dục và tăng học phí nhưng số lượng học sinh liên tục tăng cho thấy mô hình giáo dục này vẫn được phụ huynh tin tưởng.

Vinschool tiếp tục mở rộng hệ thống trường học theo chiến lược đã đề ra từ khi thành lập, song song với các khu đô thị Vinhomes. Bên cạnh mầm non và phổ thông, Vingroup tiếp tục hoàn thiện chuỗi giáo dục với việc thành lập Đại học VinUni vào tháng 3/2018.

2. FPT Education

FPT Education tên đầy đủ là Công ty TNHH Giáo dục FPT được thành lập năm 1999. Là một trong những đơn vị thành viên, nắm giữ một trong ba lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn FPT, công ty đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Khởi đầu bằng việc thành lập chương trình đào tạo FPT Aptech năm 1999 và chương trình đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena 5 năm sau, Tập đoàn FPT chính thức bước chân vào lĩnh vực giáo dục. Hai năm sau, Tập đoàn FPT bắt đầu đào tạo Kỹ sư và Cử nhân trình độ đại học thông qua việc thành lập Trường Đại học FPT vào năm 2006, đây được coi là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giáo dục của Tập đoàn FPT.

Top các công ty giáo dục hàng đầu - Ảnh 2

Nhằm mở rộng mạng lưới, ngành nghề đào tạo, từ năm 2009, Tổ chức giáo dục FPT đã liên tục thành lập các đơn vị đào tạo hoặc hợp tác với các trường đại học quốc tế mở phân hiệu tại Việt Nam. Cụ thể, đã hợp tác với Đại học Greenwich (Anh) mở chương trình FPT Greenwich (nay là the University of Greenwich Vietnam) để đào tạo Kỹ sư và Cử nhân do Đại học Greenwich (Anh) cấp bằng. Sau đó, công ty thành lập Viện Quản lý và Công nghệ FSB. Cao đẳng FPT Polytechnic được thành lập năm 2010 đào tạo Kỹ sư, Cử nhân Cao đẳng thực hành; FPT Jetking (năm 2011) đào tạo Phần cứng máy tính và Hệ thống mạng. Bốn năm sau, chương trình đào tạo trực tuyến Kỹ sư Công nghệ thông tin (FUNiX) được mở từ năm 2015 đến 2020.

FPT Education tham gia vào lĩnh vực giáo dục phổ thông từ năm 2013 bằng việc thành lập Trường THPT FPT Hòa Lạc (đào tạo THPT từ lớp 10 đến lớp 12 theo mô hình nội trú) và Trường Tiểu học và THCS. Trong năm 2019 và 2020, Tổ chức Giáo dục FPT liên tục mở rộng mạng lưới giáo dục phổ thông đến Cần Thơ (THPT FPT Cần Thơ), Đà Nẵng (THCS - THCS FPT Đà Nẵng), Quy Nhơn (THPT FPT Quy Nhơn). Nhơn). Chương trình Phổ thông của FPT Polytechnic đào tạo nghề cho học sinh đã tốt nghiệp THCS trở lên và có bằng Cao đẳng hệ chính quy.

3. CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC EDUFIT

Tổ chức giáo dục Edufit được thành lập tại Việt Nam vào năm 2011. Đây là chủ sở hữu của hệ thống trường quốc tế Dewey mới thành lập vào tháng 12/2017.Ngoài giáo dục, tập đoàn này còn kinh doanh bất động sản và bán sỉ nước hoa, mỹ phẩm, vật phẩm vệ sinh.

Bên cạnh hệ thống Dewey, Edufit còn đứng sau hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori.

Vốn điều lệ của Edufit khi mới thành lập là 20 tỷ đồng với 4 cá nhân góp vốn. Đến tháng 10/2018, Edufit nâng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, đây hoàn toàn là vốn tư nhân.

Top các công ty giáo dục hàng đầu - Ảnh 3

Tập đoàn Edufit nhận khoản đầu tư 34 triệu USD để xây dựng dự án Trường Quốc tế Dewey Tây Hồ Tây - Starlake. Khoản đầu tư này được ký kết vào ngày 1/7/2019 tại Tokyo trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản với sự có mặt của 1200 doanh nghiệp và các nhà đầu tư của hai nước. Chủ đầu tư là Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc Tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh thương mại và phòng ban hàng đầu Nhật Bản)

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Top các công ty giáo dục hàng đầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.