0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 07/03/2024 14:00 (GMT+7)

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của Masan: Hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng và nâng hạng thị trường

Theo dõi KT&TD trên

Nền kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024, cùng với mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán, hứa hẹn tạo ra môi trường đầu tư đầy tiềm năng. Trong bối cảnh đó, cổ phiếu Masan (MSN) nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư với nhiều yếu tố thuận lợi.

Kinh tế Việt Nam phục hồi, ngành tiêu dùng khởi sắc

Theo dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 6% đến 6,5% trong năm 2024, được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố như thu hút vốn FDI, xuất khẩu, niềm tin tiêu dùng... Ngành tiêu dùng, bán lẻ được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền thấp năm 2023, sự phục hồi chung của kinh tế và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Ngành tiêu dùng, bán lẻ được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền thấp năm 2023, sự phục hồi chung của kinh tế và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Các công ty chứng khoán đều đưa ra dự báo tích cực cho ngành này, với mức tăng trưởng dự kiến từ 10-15%.

Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của Masan (MSN): Hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng và nâng hạng thị trường - Ảnh 1

Masan: Doanh nghiệp tiêu dùng hàng đầu với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng

Masan sở hữu hệ sinh thái tiêu dùng đa dạng như VinCommerce, tập đoàn hàng tiêu dùng Masan Consumer với các thương hiệu nổi tiếng như Chinsu, Nam Ngư, Techcombank... đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Doanh nghiệp liên tục tăng trưởng lợi nhuận trong nhiều năm qua và dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024.

Masan đang thực hiện chiến lược thoái vốn các mảng không cốt lõi và tập trung vào mảng tiêu dùng cốt lõi, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn. Ngoài ra, Masan cũng có kế hoạch IPO The CrownX (sở hữu Masan Consumer, VinCommerce) trong trung hạn. Đây là động lực thúc đẩy giá cổ phiếu của Masan trong thời gian tới.

Cổ phiếu MSN: Mức định giá hấp dẫn, tiềm năng tăng trưởng lớn

Sau giai đoạn tích lũy, cổ phiếu MSN đang trong giai đoạn đầu của xu hướng tăng giá mới. Mức định giá của MSN hiện đang thấp so với tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp.

Hơn nữa, MSN là một trong số ít cổ phiếu vốn hóa lớn có tiềm năng hưởng lợi trực tiếp từ việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam. Khi thị trường được nâng hạng, dòng vốn ngoại sẽ đổ vào mạnh mẽ, thúc đẩy giá cổ phiếu của các doanh nghiệp lớn, trong đó có MSN.

Bên cạnh đó, Masan sở hữu nguồn vốn dồi dào với khoản đầu tư 250 triệu USD từ Bain Capital, giảm nợ vay và quỹ tiền mặt tăng. Bảng cân đối kế toán lành mạnh với việc giảm đòn bẩy tài chính và chi phí lãi vay giúp Masan tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, tạo lợi thế cạnh tranh trong tương lai.

Tất cả cho thấy, nền kinh tế vĩ mô và vi mô đều có những yếu tố thuận lợi cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Masan sở hữu những lợi thế nội tại mạnh mẽ, tạo nên tiềm năng tăng trưởng cao. Cổ phiếu MSN đang được định giá hấp dẫn, phù hợp cho đầu tư dài hạn. Với những yếu tố trên, cổ phiếu MSN là lựa chọn đầu tư tiềm năng cho nhà đầu tư trong bối cảnh kinh tế phục hồi và thị trường chứng khoán nâng hạng. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến những rủi ro tiềm ẩn như biến động của thị trường, sự cạnh tranh trong ngành, và các thay đổi trong chính sách của Chính phủ.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của Masan: Hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng và nâng hạng thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.
Chuyển giao bắt buộc 2 Ngân hàng
Sau khi được chuyển giao bắt buộc, CB và OceanBank sẽ là các Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên do Vietcombank và MB sở hữu 100% vốn điều lệ.
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”,
Tổng giám đốc mới Tập đoàn Phúc Sơn là ai?
Mới đây, CTCP Tập đoàn Phúc Sơn đã bổ nhiệm Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật mới, thay thế cho ông Nguyễn Văn Hậu đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Tin mới

Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Đà Nẵng: Xử phạt 32 triệu đồng trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp trên địa bàn Quận Sơn Trà
Trong tháng 10/2024, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt đối với 03 tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng thực hiện hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Tổng số tiền xử phạt là 32.000.000 đồng.
Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thái Nguyên: Kiểm tra, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh L.V.H do ông L.V.H làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc