0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 20/11/2023 09:38 (GMT+7)

Thương hiệu Việt thành công nhượng quyền ra nước ngoài

Theo dõi KT&TD trên

Trong những năm gần đây, nhượng quyền thương hiệu đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Nhiều thương hiệu Việt Nam đã thành công khi nhượng quyền ra nước ngoài, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Một trong những thương hiệu Việt Nam thành công trong việc nhượng quyền ra nước ngoài là Care With Love, dịch vụ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Sau gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Care With Love đã có hơn 55.000 khách hàng và nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng. Với mong muốn mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé trên toàn thế giới, Care With Love đã thành công nhượng quyền thương hiệu tại thị trường Philippines.

Một thương hiệu Việt Nam khác cũng thành công trong việc nhượng quyền ra nước ngoài là Phúc Tea, chuỗi trà sữa với nguyên liệu thuần Việt. Sau 6 năm kinh doanh, Phúc Tea đã có hơn 135 chi nhánh trên toàn quốc và thành công nhượng quyền ở thị trường Indonesia, Philippines. Hiện nay, Phúc Tea cũng đang trong quá trình đàm phán với đối tác ở Malaysia để nhượng quyền đại lý độc quyền.

Thương hiệu Việt thành công nhượng quyền ra nước ngoài - Ảnh 1

Theo chuyên gia nhượng quyền, nhượng quyền là một trong những lĩnh vực có sự phát triển sôi động trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện tại. Trong đó, thị trường không chỉ gói gọn trong nước, rất nhiều thương hiệu Việt có tiềm năng bước ra sân chơi quốc tế mà trước tiên là chinh phục thị trường gần nhất Đông Nam Á.

Thành công của các thương hiệu Việt Nam trong nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Trước hết, nó cho thấy tiềm năng và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Thứ hai, góp phần quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Thương hiệu Việt thành công nhượng quyền ra nước ngoài - Ảnh 2

Tuy nhiên, để thành công trong nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề sau:

Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ: Thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của nhượng quyền thương hiệu. Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, có uy tín và được khách hàng tin tưởng.

Chuẩn hóa mô hình kinh doanh: Mô hình kinh doanh cần được chuẩn hóa, phù hợp với thị trường quốc tế. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ thị trường mục tiêu, nhu cầu của khách hàng và điều kiện kinh doanh tại thị trường đó.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi nhượng quyền: Doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, nhân lực, hệ thống quản lý,... trước khi nhượng quyền.

Với sự chuẩn bị chu đáo và những lợi thế về văn hóa, ẩm thực, sản phẩm nông sản,... Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế và góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu Việt thành công nhượng quyền ra nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tinh thần khởi nghiệp Việt: Mạch sống của kinh tế tư nhân
Giữa dòng chảy không ngừng của nền kinh tế thị trường, tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam đang trỗi dậy mạnh mẽ, khẳng định vai trò như một mạch sống thiết yếu, nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển năng động của khu vực kinh tế tư nhân.
Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp - Vàng thật sợ gì lửa!
Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân quy định số lần kiểm tra tại doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (nếu có) không được quá 1 lần/ năm, trừ trường hợp có dấu hiệu vi phạm rõ ràng.
Khi tư nhân dấn thân vào giấc mơ hạ tầng quốc gia
Chúng ta đã quen với việc tư nhân làm khu công nghiệp, làm khu đô thị, làm ô tô, xe điện… Nhưng khi một doanh nghiệp đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam, một dự án mang tầm vóc chiến lược quốc gia – thì phản ứng đầu tiên thường là ngờ vực...

Tin mới

Nhà đầu tư sắp đón "mưa" cổ tức
Mùa chi trả cổ tức hàng năm luôn thu hút sự quan tâm lớn từ các cổ đông, không chỉ vì khoản lợi nhuận nhận được mà còn bởi đây thường là thời điểm cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ.
Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.
Báo chí & kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ Nghị quyết 68
Theo Nghị quyết số 68-NQ/TW, vai trò của Báo chí không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là động lực quan trọng định hướng dư luận, tạo niềm tin và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ.