0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 29/04/2025 19:56 (GMT+7)

Thu giữ trên 500kg bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto, Miwon

Theo dõi KT&TD trên

Sáng ngày 29/4/2025, Đội QLTT số 3, Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hơn 500kg bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Chi cục QLTT Nghệ An về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong Tháng vệ sinh ATTP; sáng ngày 29/4/2025, Đội QLTT số 3, Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh Đ.T.H có địa chỉ tại khu vực Tây chợ Vinh, phường Vinh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Quá trình làm việc, Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh đang bày bán 174 gói mì chính (bột ngọt loại 1kg/gói) nhãn hiệu MIWON và AJINOMOTO có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và 350 kg mì chính (bột ngọt) không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ số hàng nói trên, tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh kiểm tra tại cơ sở:

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ thị trường trên địa bàn được giao quản lý, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Kịp thời ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; góp phần đảm bảo an toàn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh lành mạnh.

Bùi Văn Chung - Đội QLTT số 3
Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An

Bạn đang đọc bài viết Thu giữ trên 500kg bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto, Miwon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên kết chuỗi và số hóa – Cánh cửa mở rộng cho chè Việt ra thế giới
Liên kết chuỗi giá trị cùng chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp chè Việt thăng hạng trên bản đồ trà thế giới. Với sản phẩm minh bạch, chất lượng cao và khả năng tiếp cận thị trường nội địa lẫn quốc tế, ngành chè không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn nâng cao lợi ích bền vững cho người trồng chè.
Kinh doanh online không phải vùng trống pháp lý
Thương mại điện tử bùng nổ, gia tăng cơ hội kinh doanh cho người người. Song kèm đó là không ít rủi ro pháp lý, chỉ một lỗi nhỏ cũng có thể khiến người bán bị phạt hàng chục triệu đồng, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Lại lo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu lại sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả, vấn đề đảm bảo ATTP một lần nữa trở thành nỗi lo thường trực, đặc biệt khi các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc vẫn len lỏi vào thị trường.
Xuất khẩu rau quả lập đỉnh mới, sầu riêng trở lại ngoạn mục
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu ấn mới. Tháng 9/2025, kim ngạch ước đạt gần 1,3 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này góp phần củng cố vị thế của ngành trên thị trường quốc tế và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD trong năm nay, vượt xa so với năm 2024.

Tin mới

Đổi mới sáng tạo – Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Trong kỷ nguyên số và tri thức, đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân, đây chính là bệ phóng giúp doanh nghiệp vượt khó, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế bền vững trên thị trường.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.
Liên kết chuỗi và số hóa – Cánh cửa mở rộng cho chè Việt ra thế giới
Liên kết chuỗi giá trị cùng chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp chè Việt thăng hạng trên bản đồ trà thế giới. Với sản phẩm minh bạch, chất lượng cao và khả năng tiếp cận thị trường nội địa lẫn quốc tế, ngành chè không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn nâng cao lợi ích bền vững cho người trồng chè.