0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/02/2024 09:31 (GMT+7)

Thị trường Nhật Bản: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống

Theo dõi KT&TD trên

Thực phẩm, đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản, mở ra cơ hội rộng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người Nhật Bản, đặc biệt là đối với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng, chính là điểm cộng cho các sản phẩm Việt Nam.

Thị trường Nhật Bản với hơn 125 triệu dân, thu nhập cao và văn hóa ẩm thực phong phú, đang là điểm đến đầy tiềm năng cho các sản phẩm thực phẩm Việt Nam. Nhu cầu về thực phẩm an toàn, chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội rộng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả. Tham gia các hội chợ triển lãm uy tín như Supermarket Trade Show và FOODEX là một trong những cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và tiếp cận thị trường Nhật Bản.

Thị trường Nhật Bản: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống - Ảnh 1

Supermarket Trade Show là một trong những hội chợ triển lãm về thương mại có quy mô lớn nhất ở Nhật Bản, thu hút sự tham gia của nhiều công ty uy tín trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn và bán lẻ thực phẩm. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và thâm nhập vào thị trường Nhật Bản.

Tại Supermarket Trade Show 2024, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng và mang đậm hương vị Việt Nam. Các sản phẩm như cà phê, nước mắm, gia vị, bún, phở ăn liền, bánh đa nem, rượu, bia, sữa và nước dừa đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng Nhật Bản.

Bên cạnh việc tham gia các hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Nhật Bản thông qua nhiều phương thức khác nhau như: xuất khẩu hàng hóa trực tiếp, hợp tác với đại lý phân phối, hoặc tìm kiếm đối tác OEM tại Việt Nam.

Hay FOODEX là sự kiện thường niên chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và người tiêu dùng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Với vai trò là cầu nối giữa hai nước, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình kết nối với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối lớn của Nhật Bản. Các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu Việt Nam cũng được Thương vụ thường xuyên tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản.

Mặc dù thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng, nhưng để thâm nhập và thành công đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực vượt qua nhiều thách thức. Hệ thống phân phối tại Nhật Bản khá phức tạp với nhiều tầng cấp, đòi hỏi sản phẩm Việt Nam phải thông qua các đầu mối nhập khẩu trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng. Theo đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường và tận dụng hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại là những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường Nhật Bản: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá vàng hôm nay (15/8): Vàng miếng SJC lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (15/8): Giá vàng miếng SJC nhảy vọt, thiết lập mốc đỉnh mới, tiến sát 125 triệu đồng/lượng. Ở chiều ngược lại, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, trước tác động chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.
Trung Thu 2025: Phúc Long ra mắt bộ sưu tập bánh mới
Trung Thu 2025, Phúc Long giới thiệu bộ sưu tập bánh mới, hòa quyện hương vị truyền thống và sáng tạo hiện đại, biến mỗi miếng bánh thành trải nghiệm ẩm thực tinh tế, gắn kết yêu thương trong đêm trăng đoàn viên.
Kỳ điều hành ngày 14/8/2025: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít và dầu madut giảm 379 đồng/lít. Giá xăng cũng giảm, với mức 254 đồng/lít đối với E5RON 92 và 190 đồng/lít với RON 95-III.

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.