0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 22/02/2024 09:31 (GMT+7)

Thị trường Nhật Bản: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống

Theo dõi KT&TD trên

Thực phẩm, đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản, mở ra cơ hội rộng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người Nhật Bản, đặc biệt là đối với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng, chính là điểm cộng cho các sản phẩm Việt Nam.

Thị trường Nhật Bản với hơn 125 triệu dân, thu nhập cao và văn hóa ẩm thực phong phú, đang là điểm đến đầy tiềm năng cho các sản phẩm thực phẩm Việt Nam. Nhu cầu về thực phẩm an toàn, chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội rộng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả. Tham gia các hội chợ triển lãm uy tín như Supermarket Trade Show và FOODEX là một trong những cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và tiếp cận thị trường Nhật Bản.

Thị trường Nhật Bản: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống - Ảnh 1

Supermarket Trade Show là một trong những hội chợ triển lãm về thương mại có quy mô lớn nhất ở Nhật Bản, thu hút sự tham gia của nhiều công ty uy tín trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn và bán lẻ thực phẩm. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và thâm nhập vào thị trường Nhật Bản.

Tại Supermarket Trade Show 2024, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng và mang đậm hương vị Việt Nam. Các sản phẩm như cà phê, nước mắm, gia vị, bún, phở ăn liền, bánh đa nem, rượu, bia, sữa và nước dừa đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng Nhật Bản.

Bên cạnh việc tham gia các hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Nhật Bản thông qua nhiều phương thức khác nhau như: xuất khẩu hàng hóa trực tiếp, hợp tác với đại lý phân phối, hoặc tìm kiếm đối tác OEM tại Việt Nam.

Hay FOODEX là sự kiện thường niên chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và người tiêu dùng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Với vai trò là cầu nối giữa hai nước, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình kết nối với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối lớn của Nhật Bản. Các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu Việt Nam cũng được Thương vụ thường xuyên tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản.

Mặc dù thị trường Nhật Bản đầy tiềm năng, nhưng để thâm nhập và thành công đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực vượt qua nhiều thách thức. Hệ thống phân phối tại Nhật Bản khá phức tạp với nhiều tầng cấp, đòi hỏi sản phẩm Việt Nam phải thông qua các đầu mối nhập khẩu trung gian trước khi đến tay người tiêu dùng. Theo đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường và tận dụng hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại là những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường Nhật Bản: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng mạnh và động thái của Ngân hàng Nhà nước
Trong bối cảnh giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và nhu cầu tín dụng gia tăng vào các tháng cuối năm, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều biện pháp can thiệp trên thị trường tiền tệ một cách linh động, nhằm giúp ổn định thanh khoản hệ thống.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô
Phiên giao dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.