0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 21/08/2024 10:20 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng ấn tượng

Theo dõi KT&TD trên

Từ đầu năm 2024 đến nay, tổng giá trị xuất khẩu của tỉnh Thanh Hóa ước đạt hơn 3,9 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ và bằng 65,9% kế hoạch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong tháng 8 năm 2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng mạnh, tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 565,1 triệu USD, tăng 26,8% so với cùng kỳ năm 2023; đa số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực đều tăng so với cùng kỳ, một số mặt hàng tăng cao như: Bột cá tăng 67,8%; dăm gỗ tăng 56,8%; hàng may mặc tăng 27,7%; giầy dép tăng 27,2%; đá ốp lát tăng 21,6%...

Lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, tổng giá trị xuất khẩu của tỉnh Thanh Hóa ước đạt hơn 3,9 tỷ USD, tăng 20,7% so với cùng kỳ và bằng 65,9% kế hoạch.

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 6 tỷ USD, tăng 18,6% so với năm 2023. Như vậy, từ nay đến cuối năm, giá trị xuất khẩu cần đạt trên 2,1 tỷ USD.

Chỉ tính riêng trong tháng 8, giá trị nhập khẩu hàng hóa của tỉnh này ước đạt 953,7 triệu USD, tăng 240% so với cùng kỳ; các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: Dầu thô 678 triệu USD, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ; máy móc, thiết bị, phụ tùng 49,2 triệu USD, tăng 68,3%... Lũy kế từ đầu năm đến nay, tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa của tỉnh ước đạt 7.275,9 triệu USD, tăng 34,8% so với cùng kỳ.

Thị trường nội tỉnh này tháng 8 ổn định, nguồn cung hàng tiêu dùng dồi dào, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tháng 8 ước đạt 17.000 tỉ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ; lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt 128.587 tỉ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ.

Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tìm kiếm, mở rộng, đa dạng hóa và khơi thông thị trường hàng hóa xuất khẩu của tỉnh. Tiếp tục tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức về các Hiệp định FTA, hỗ trợ các doanh nghiệp làm việc với các đơn vị của Bộ Công Thương, các tham tán thương mại để tìm hiểu thông tin thị trường xuất khẩu.

Để chất lượng và năng lực cạnh tranh của các mặt hàng xuất khẩu trong tỉnh được nâng cao, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng ấn tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.