0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 18/09/2024 09:24 (GMT+7)

Tập đoàn Cường Thịnh Thi liên quan đến sự cố sụt lún chính tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ

Theo dõi KT&TD trên

Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi là một trong Liên danh các nhà thầu thi công tại dự án cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông, dự án có tổng mức đầu tư là 993 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ ngày 25/12/2015.

“Lùm xùm” của Tập đoàn Cường Thịnh Thi liên quan đến sự cố sụt lún chính tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ
Hiện trạng sụt trượt của dự án cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi là một trong Liên danh các nhà thầu Dương Đạt Gia Lai - Thái Sơn thi công Gió thầu XL02 dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ gói thầu trên với giá trị Hợp đồng là 408 tỷ đồng. Trong quá trình thi công gói thầu này đã xảy ra 5 lần sạt, trượt bên trong và ngoài hàng rào Khu công nghiệp Nhân Cơ gây tổng thiệt hại cho ngân sách Nhà nước trên 55 tỷ đồng. Liên quan đến dự án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố các bị can để điều tra các hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 298, 360 Bộ Luật Hình sự.

“Lùm xùm” của Tập đoàn Cường Thịnh Thi liên quan đến sự cố sụt lún chính tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ
Một số đoạn đường tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ bị đứt gãy và sụt lún

Đối với sự cố sụt lần 1 xảy ra ngày 27/8/2018, tại dự án cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông theo hiện trường hình ảnh ghi lại và được đánh giá mái taluy lô 5.2, sụt trượt phần đất đắp, mái taluy vị trí từ cọc 385 ÷ cọc 415, dài khoảng 300m, rộng khoảng 30m, cao khoảng 40m và lô xử lý nước thải. Đất đắp cho khu vực này là nhiều thành phần khác nhau như: Đất sét, cao lanh, đất bụi, đá dăm, đá cục, đá tảng…Nhiều chỗ phân tầng thành các đới đá dăm, đá cục xen kẹp trong đất đắp dày 2-3m. Mặt bằng thi công cũng như mái taluy chưa được gia cố bảo vệ tránh nước mưa, nước mặt. Chưa tạo rãnh thu, rãnh bậc để dẫn nước xuống taluy âm. Mặt các sườn taluy tồn tại rất nhiều rãnh xói, mương xói do nước mặt tạo ra.

Từ tháng 1/2017 đến hết năm 2017, từ cọc 377 đến cọc 396, Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại Dương Đạt Gia Lai đã hoàn thành đắp 4 cơ dưới cùng (cos 630 đến cos 650) đồng thời đã gia cố từ cos 630 đến cos 650. Tuy nhiên không có ai điều hành kỹ thuật hiện trường. Từ đầu năm 2018, Công ty Thịnh Thành (nhận lại từ Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại Dương Đạt Gia Lai), sẽ thực hiện tiếp các phần tiếp theo. Qua 5 lần sụt trượt, tại 3 vị trí, đều nằm trong khu vực do Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại Dương Đạt Gia Lai thi công.

Liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi - Chi nhánh Gia Lai và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại Dương Đạt Gia Lai có trụ sở chính tại tỉnh Hà Giang, đều do ông Võ Trung Hải là người đại diện pháp luật.

Ngoài ra, tháng 11/2023, ông Lê Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định cấm thầu đối với Công ty Cổ phần Thái Sơn E&C và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại Dương Đạt Gia Lai - Chi nhánh Gia Lai đối với các dự án hoặc gói thầu có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong vòng 3 năm. Nguyên nhân cấm thầu là do hành vi chuyển nhượng cho nhà thầu khác phần công việc có giá trị từ 10% trở lên thuộc Gói thầu 02XL San lấp và gia cố mái taluy lô nhà máy luyện nhôm, san nền và bảo vệ mái dốc thuộc Dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông.

Tô Vĩnh

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Cường Thịnh Thi liên quan đến sự cố sụt lún chính tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.