0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 01/05/2023 11:52 (GMT+7)

Sơn La: Phát triển chiều sâu trong sản xuất trái cây nhằm phục vụ xuất khẩu

Theo dõi KT&TD trên

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, theo định hướng phát triển cây ăn quả đến năm 2025, tỉnh sẽ đi vào chiều sâu trong sản xuất, thâm canh tốt, chuyển đổi diện tích cây trồng, tiến tới các diện tích trồng thuần trên một héc ta để làm sao quy trình chăm sóc tốt.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, theo định hướng phát triển cây ăn quả đến năm 2025, tỉnh sẽ đi vào chiều sâu trong sản xuất, thâm canh tốt, chuyển đổi diện tích cây trồng, tiến tới các diện tích trồng thuần trên một héc ta để làm sao quy trình chăm sóc tốt, không để cây trồng tạp nhiều, đảm bảo tiêu chí nhập khẩu của các nước; đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm phục vụ xuất khẩu.

Sơn La tập trung phát triển sản xuất theo chiều sâu.
Sơn La tập trung phát triển sản xuất theo chiều sâu.

Hiện diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Sơn La đang là 82.000 ha, tỉnh Sơn La đưa ra định hướng đến năm 2025 có thể phát triển lên 100.000 ha.Với lợi thế là vùng có diện tích cây ăn quả lớn thứ 2 cả nước, cùng nhiều sản phẩm nông nghiệp có diện tích, sản lượng dẫn đầu khu vực, Sơn La đang tập trung tăng mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản. Tỉnh Sơn La hiện có 281 mã số vùng trồng được Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp, với trên 4.600 ha cây ăn quả và 34 cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Sơn La đặc biệt chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; với 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Trong đó, có 3 chỉ dẫn địa lý là Chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn huyện Yên Châu, cà phê Sơn La; cùng 18 nhãn hiệu chứng nhận và 3 nhãn hiệu tập thể.

Sơn La đang tiếp tục triển khai xây dựng nhãn hiệu cho 3 sản phẩm chủ lực gồm: Gạo Phù Yên; Thanh long Sơn La; Rượu Hang Chú Bắc Yên. Đặc biệt, để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài, tỉnh đang triển khai dự án đăng ký bảo hộ sang Trung Quốc cho 2 sản phẩm Xoài Sơn La và Nhãn Sơn La.

Văn Hiếu/ VP Tây Bắc

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Phát triển chiều sâu trong sản xuất trái cây nhằm phục vụ xuất khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Uống trà sữa mỗi ngày có gây ra tác hại cho cơ thể không?
Trong những năm gần đây, trà sữa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Từ những con phố nhỏ đến các trung tâm thương mại lớn, cửa hàng trà sữa mọc lên như nấm sau mưa, thu hút đông đảo khách hàng với hương vị ngọt ngào và màu sắc bắt mắt.
Xe máy điện cháy hàng sau lộ trình cấm xe xăng
Những ngày gần đây, lượng khách quan tâm đến các loại xe máy xăng giảm mạnh, trong khi xe máy điện của nhiều hãng cháy hàng. Hãng xe, đại lý cũng đang triển khai nhiều hình thức để kích cầu xe điện.
Tái định vị sản phẩm trong nền kinh tế tiêu dùng thông minh
Nền kinh tế tiêu dùng thông minh đang định hình lại cách thức các doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng. Trong bối cảnh này, việc tái định vị sản phẩm không còn là chiến lược tùy chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.

Tin mới

Thanh tra chuyên đề các dự án hiệu quả thấp tại TP.HCM
TP.HCM sẽ thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ về thanh tra chuyên đề công trình, dự án có khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài, hiệu quả thấp, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí trên địa bàn TP.
Bộ Y tế đề xuất phạt nặng đối với hành vi sử dụng, chứa chấp thuốc lá điện tử
Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế là một bước đi quan trọng trong việc thực thi Nghị quyết 173/2024/QH15. Các chế tài nghiêm khắc sẽ giúp hạn chế việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, đặc biệt là ở giới trẻ.
Giá vàng hôm nay (30/7): Biến động trái chiều
Giá vàng hôm nay (30/7): Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng tăng nhẹ, giá vàng nhẫn tăng - giảm trái chiều giữa các thương hiệu. Giá vàng thế giới quay đầu tăng khi lạc quan thương mại bắt đầu giảm nhiệt.