0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 01/05/2023 11:52 (GMT+7)

Sơn La: Phát triển chiều sâu trong sản xuất trái cây nhằm phục vụ xuất khẩu

Theo dõi KT&TD trên

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, theo định hướng phát triển cây ăn quả đến năm 2025, tỉnh sẽ đi vào chiều sâu trong sản xuất, thâm canh tốt, chuyển đổi diện tích cây trồng, tiến tới các diện tích trồng thuần trên một héc ta để làm sao quy trình chăm sóc tốt.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, theo định hướng phát triển cây ăn quả đến năm 2025, tỉnh sẽ đi vào chiều sâu trong sản xuất, thâm canh tốt, chuyển đổi diện tích cây trồng, tiến tới các diện tích trồng thuần trên một héc ta để làm sao quy trình chăm sóc tốt, không để cây trồng tạp nhiều, đảm bảo tiêu chí nhập khẩu của các nước; đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm phục vụ xuất khẩu.

Sơn La tập trung phát triển sản xuất theo chiều sâu.
Sơn La tập trung phát triển sản xuất theo chiều sâu.

Hiện diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Sơn La đang là 82.000 ha, tỉnh Sơn La đưa ra định hướng đến năm 2025 có thể phát triển lên 100.000 ha.Với lợi thế là vùng có diện tích cây ăn quả lớn thứ 2 cả nước, cùng nhiều sản phẩm nông nghiệp có diện tích, sản lượng dẫn đầu khu vực, Sơn La đang tập trung tăng mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản. Tỉnh Sơn La hiện có 281 mã số vùng trồng được Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp, với trên 4.600 ha cây ăn quả và 34 cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Sơn La đặc biệt chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; với 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Trong đó, có 3 chỉ dẫn địa lý là Chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn huyện Yên Châu, cà phê Sơn La; cùng 18 nhãn hiệu chứng nhận và 3 nhãn hiệu tập thể.

Sơn La đang tiếp tục triển khai xây dựng nhãn hiệu cho 3 sản phẩm chủ lực gồm: Gạo Phù Yên; Thanh long Sơn La; Rượu Hang Chú Bắc Yên. Đặc biệt, để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài, tỉnh đang triển khai dự án đăng ký bảo hộ sang Trung Quốc cho 2 sản phẩm Xoài Sơn La và Nhãn Sơn La.

Văn Hiếu/ VP Tây Bắc

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Phát triển chiều sâu trong sản xuất trái cây nhằm phục vụ xuất khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các thương hiệu sữa và dấu ấn trong lòng người tiêu dùng
Thị trường sữa Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu lớn như Vinamilk, Dalatmilk… Mỗi thương hiệu không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp thực phẩm mà còn tạo dựng dấu ấn riêng trong tâm trí người tiêu dùng thông qua chất lượng sản phẩm, câu chuyện thương hiệu.
Khi đồ uống trở thành phong cách sống: Thương hiệu nào đang dẫn đầu?
Trong thời đại mà việc lựa chọn đồ uống không còn đơn thuần là để giải khát, các thương hiệu đã khéo léo biến sản phẩm của mình thành biểu tượng phong cách sống. Từ ly cà phê sáng đến chai nước detox chiều, mỗi ngụm uống đều phản ánh cá tính, giá trị và định hướng sống của người tiêu dùng hiện đại.
Hà Nội phát hiện 6 tấn kẹo giả nhãn mác Nhật, Hàn cho trẻ em chuẩn bị tuồn ra thị trường
Công an Hà Nội đã phát hiện và đề nghị truy tố Nguyễn Viết Cường về hành vi "sản xuất hàng giả là thực phẩm". Với nguyên liệu không rõ nguồn gốc, đóng gói tinh vi giống hệt sản phẩm nước ngoài, đối tượng đã sản xuất hơn 25.000 gói kẹo các loại với giá trị ước tính gần 430 triệu đồng.
Đông Phương Mỹ Nhân: Vẻ đẹp quý phái của trà Oolong Đài Loan
Trà Đông Phương Mỹ Nhân không chỉ là một thức uống, mà là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tinh tế. Với hương vị ngọt ngào, quyến rũ cùng quy trình chế biến công phu, trà Oolong Đài Loan này mang đến trải nghiệm trà tuyệt vời, đắm chìm trong giá trị văn hóa và thiên nhiên huyền bí.

Tin mới

Phát hiện hơn 5.000 lọ mỹ phẩm nhập lậu tại cơ sở thuộc Công ty Dược mỹ phẩm Ngân Korea ở Gia Lâm
Hơn 5.000 lọ mỹ phẩm được quảng cáo là “hàng Hàn Quốc” nhưng không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào đã bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện trong cuộc kiểm tra đột xuất tại một cơ sở kinh doanh thuộc Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Ngân Korea ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền CN ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.
Khởi tố 3 đối tượng dùng hóa chất độc hại ngâm ủ giá đỗ
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố 3 bị can liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ giá đỗ "bẩn" quy mô lớn. Các đối tượng đã dùng chất 6-Benzylaminopurine (6- BAP) để ngâm ủ giá đỗ nhằm mục đích cho cây giá đỗ đẹp, sản lượng thu hoạch cao.
Đề xuất 4 nhóm đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế
Bộ Nội vụ đã hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 29/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế. Hồ sơ hiện đang được Bộ Tư pháp thẩm định. Tại dự thảo Nghị định lần này, Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh nhóm đối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế.