0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 26/06/2023 07:43 (GMT+7)

Vinaconex (VCG) thoái vốn thành công tại Vinaconex MEC

Theo dõi KT&TD trên

Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – HoSE: VCG) vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu VCM của CTCP Nhân lực và Thương mại Vinaconex (Vinaconex MEC – HNX: VCM).

Theo đó, trong ngày 21/6, bằng phương pháp thỏa thuận, Vinaconex bán thành công toàn bộ 1,326 triệu cổ phiếu VCM đã đăng ký, tương đương 44,2% vốn điều lệ của CTCP Nhân lực và Thương mại Vinaconex.

Phiên 21/6 có 1,456 triệu đơn vị VCM được sang tay bằng phương pháp thỏa thuận với giá trị 46,6 tỷ đồng. Tạm lấy giá trung bình 32.000 đồng/CP làm giá giao dịch, Vinaconex ước tính đã thu về 42,4 tỷ đồng cho số cổ phiếu nói trên.

VCM có tiền thân là Trung tâm Xuất khẩu lao động trực thuộc Vinaconex, được thành lập vào năm 2007, hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và đào tạo nghề. Trong 3 tháng đầu năm 2023, công ty ghi nhận doanh thu 3,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5,7 triệu đồng, tăng lần lượt 16,5% và 39% so với thực hiện của cùng kỳ 2022.

Vinaconex MEC không phải là đơn vị duy nhất Vinaconex tiến hành thoái vốn trong thời gian gần đây. Vào ngày 2/6 vừa qua, Vinaconex đã bán ra 506.000 cổ phiếu VCT của CTCP Tư vấn Xây dựng Vinaconex (Vinaconsult) bằng phương pháp thỏa thuận, thu về 12,65 tỷ đồng. Sở hữu của Vinaconex tại Vinaconsult từ đó cũng giảm xuống còn 55.000 cổ phần, tương đương 5% vốn điều lệ công ty.

Vào ngày 21/2, Vinaconex cũng hoàn thành giao dịch chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Cơ điện Vinaconex (Vinaconex M&E), hạ sở hữu xuống còn 500.000 cổ phần, tương đương 5% vốn điều lệ doanh nghiệp này.

Theo BCTC quý 4 của VCG, tỷ lệ sở hữu của Vinaconex tại Vinaconex M&E tính đến ngày 31/12/2022 là 100%. Công ty có trụ sở tại 34 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực lắp đặt hệ thống điện nước.

Về tình hình kinh doanh, trong 3 tháng đầu năm 2023, Vinaconex ghi nhận doanh thu thuần hơn 1.965 tỷ đồng, tăng 47,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp từ đó cũng tăng mạnh từ 165,4 tỷ đồng lên 315 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính giảm mạnh từ 736,5 tỷ đồng về còn 93 tỷ đồng, chủ yếu do không còn 598 tỷ đồng khoản lãi do mua rẻ công ty con. Với các chi phí hoạt động duy trì ở mức cao, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 19 tỷ đồng, kém xa khoản lãi 780 tỷ đồng của cùng kỳ 2022.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VCG đang có chuỗi giao dịch khá tích cực khi tăng điểm 5 trong 6 phiên gần nhất. Chốt phiên 23/6, VCG tăng thêm 0,2% lên 21.350 đồng/CP, tương đương vốn hóa 11.411 tỷ đồng, cao nhất kể từ cuối tháng 9/2022.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vinaconex (VCG) thoái vốn thành công tại Vinaconex MEC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt làm gì để xây dựng thương hiệu đủ sức nhượng quyền?
Thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam ngày càng sôi động, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn nhân rộng mô hình kinh doanh và gia tăng độ phủ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng sẵn sàng và đủ sức để bước vào sân chơi đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức này.
Kỳ vọng kinh tế tư nhân tạo kỳ tích mới
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân. Trước đó, Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân cũng đưa ra nhiều chủ trương, định hướng rất cụ thể.
“Cú hích” thể chế cho kinh tế tư nhân bứt phá
Hầu hết các doanh nghiệp ngoài quốc doanh bày tỏ sự phấn khởi và hào hứng trước việc Bộ Chính trị lần đầu tiên ban hành một Nghị quyết riêng về kinh tế tư nhân, cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong tư duy phát triển kinh tế.

Tin mới

Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè
Chỉ cách Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, Ruby Tree Golf Villas tại trung tâm Đồ Sơn, Hải Phòng với hệ thống phòng và tiện ích đẳng cấp cùng loạt hoạt động ngoài trời đa dạng, hấp dẫn đang nổi lên là điểm đến lý tưởng cho các kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện cuối tuần.
Doanh nghiệp Việt làm gì để xây dựng thương hiệu đủ sức nhượng quyền?
Thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam ngày càng sôi động, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp muốn nhân rộng mô hình kinh doanh và gia tăng độ phủ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng sẵn sàng và đủ sức để bước vào sân chơi đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức này.