0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 26/06/2024 20:11 (GMT+7)

Sau 5 tháng PV GAS ước lãi đạt 5.200 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2024, PV GAS đặt mục tiêu tổng doanh thu 70.176 tỷ và lợi nhuận sau thuế 5.798 tỷ đồng, lần lượt giảm 24% và 52%. Như vậy, với kết quả 5 tháng trên, tổng công ty đã hoàn thành 59% mục tiêu doanh thu và 71% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2024.

Sau 5 tháng PV GAS ước lãi đạt 5.200 tỷ đồng.  
Sau 5 tháng PV GAS ước lãi đạt 5.200 tỷ đồng.

Theo đó, với nỗ lực trong quản trị, điều hành, 5 tháng đầu năm 2024, PV GAS duy trì hoạt động SXKD ổn định, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Tất cả các hệ thống, công trình khí của PV GAS vận hành an toàn, hiệu quả. Lũy kế 5 tháng đầu năm, PV GAS tiếp nhận trên 3,1 tỉ m3 khí, bằng 116% KH; cung cấp trên 3 tỉ m3 khí, bằng 115% KH; sản xuất và cung cấp gần 32.000 tấn condensate, bằng 100% KH; sản xuất và kinh doanh gần 2 triệu tấn LPG, bằng 160% KH 5 tháng.

Các chỉ tiêu tài chính của PV GAS đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức KH. Trong đó, doanh thu toàn tổng công ty tính đến hết tháng 5 ước đạt trên 51.000 tỉ đồng, bằng 108% KH, doanh thu hợp nhất trên 41.500 tỉ đồng, bằng 146% KH, lợi nhuận trước thuế ước đạt 5.200 tỉ đồng, bằng 171% KH 5 tháng. Với kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm, PV GAS đã hoàn thành 59% KH doanh thu và 71% KH lợi nhuận cả năm 2024.

Trong 5 tháng đầu năm, PV GAS đã nhập 3 chuyến tàu LNG với tổng sản lượng khoảng 320 triệu m3, giá trị nhập khẩu hơn 3.500 tỉ đồng. Việc đưa LNG ra thị trường mở ra một chương mới cho sự phát triển của PV GAS với định hướng LNG là sản phẩm chủ lực của PV GAS trong tương lai.

Ba chuyến LNG nhập khẩu vừa qua của PV GAS chủ yếu phục vụ cấp bù sản lượng khí thiếu hụt cho các hộ tiêu thụ điện trong mùa cao điểm. Trong đó, Nhà máy Điện (NMĐ) Phú Mỹ 3 đã chuyển sang vận hành hoàn toàn bằng khí LNG từ ngày 11-4, NMĐ Phú Mỹ 2.1, Phú Mỹ 4 vận hành LNG từ cuối tháng 4. Việc nhập khẩu và đưa LNG ra thị trường đã góp phần quan trọng vào bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, bảo đảm cung ứng điện trong cao điểm nắng nóng 2024.

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ tiếp tục cung cấp LNG cho NMĐ Phú Mỹ 3 và bổ sung thêm khí LNG để vận hành các NMĐ khí khác tại Trung tâm Điện lực Phú Mỹ.

Sau 5 tháng PV GAS ước lãi đạt 5.200 tỷ đồng - Ảnh 1

Năm 2024, PV GAS đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 70.176 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 7.249 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 5.798 tỉ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 3.744 tỉ đồng. Cùng với đó, PV GAS đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các dự án nâng cao hiệu quả khai thác các tài sản hiện có và bổ sung hoàn thiện cơ sở hạ tầng ngành khí theo chiến lược: Phát triển thị trường tiêu thụ khí/LNG và sản phẩm khí trong và ngoài nước; đầu tư kho LNG/LPG lạnh tại miền Bắc/Bắc Trung Bộ và các khu vực tiềm năng khác; thu gom, vận chuyển khí mỏ Tuna bằng đường ống về Việt Nam; nâng công suất đường ống dẫn khí Phú Mỹ - Hồ Chí Minh; Nâng cấp, mở rộng Bến Cảng PV GAS Vũng Tàu; Tuyến ống cấp khí cho các nhà máy điện Long An... Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong cho biết, PV GAS sẽ phấn đấu tăng trưởng trên 6% so với KH đề ra.

Trong các giải pháp quản trị, điều hành nhằm bảo đảm hiệu quả SXKD, PV GAS tập trung khai thác các dư địa tạo động lực tăng trưởng mới thông qua đa dạng hóa sản phẩm; phát triển và mở rộng thị trường; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế; tăng cường liên kết, hợp tác trong và ngoài ngành để cung cấp sản phẩm, dịch vụ; chủ động, phối hợp xây dựng trình duyệt các cơ chế, chính sách liên quan ngành khí; nghiên cứu, tìm kiếm, phát triển các nguồn khí mới trong, ngoài nước. Bên canh đó là thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, không ngừng nâng cao công tác quản trị; tăng cường công tác phân tích, dự báo, quản trị biến động, quản trị rủi ro, tiết giảm chi phí, quản lý, thu hồi công nợ… và tham gia một cách chủ động vào xu thế chuyển dịch năng lượng toàn cầu.

Theo Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong, trong tháng 6 cuối năm, PV GAS sẽ nhập khẩu chuyến tàu LNG tiếp theo để phục vụ cho các hộ tiêu thụ điện. Từ nay đến cuối năm, việc nhập khẩu LNG sẽ tùy thuộc vào KH làm việc với các hộ tiêu thụ, qua đó PV GAS sẽ đàm phán nhập khẩu ngắn và dài hạn với các nhà cung cấp. Trong đó, một nhiệm vụ quan trọng của Kho LNG Thị Vải là cung cấp nguồn nguyên liệu cho vận hành các NMĐ Nhơn Trạch 3 và 4, nên việc nhập khẩu cũng tùy thuộc vào tiến độ của dự án. Dự kiến trong khoảng tháng 7 đến tháng 9, PV GAS sẽ nhập LNG để phục vụ cho việc chạy thử các nhà máy này.

Với tiềm lực về cơ sở vật chất, tài sản, nguồn nhân lực, tài chính, kinh nghiệm và uy tín tích lũy được qua 34 năm hoạt động; cùng với sự quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi các nhiệm vụ, tập thể ban lãnh đạo và người lao động PV GAS tin tưởng sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024, tiếp tục khẳng định được vị thế của đơn vị dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam, ghi thêm những mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, mang đến những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sau 5 tháng PV GAS ước lãi đạt 5.200 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.