0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 06/09/2024 06:24 (GMT+7)

Sân bay Nội Bài sẽ tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng bão

Theo dõi KT&TD trên

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10h00 đến 19h00 ngày 7/9.

Chiều 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã chủ trì cuộc họp về các biện pháp phòng chống, ứng phó cơn bão số 3 (Bão YAGI).

Tại cuộc họp, ông Đinh Việt Thắng nhận đinh bão YAGI là một cơn bão rất mạnh (hiện đã đạt cấp siêu bão), đang diễn biến rất phức tạp và chắc chắn sẽ đổ bộ vào Việt Nam, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động hàng không dân dụng tại các cảng hàng không thuộc khu vực bắc bộ bao gồm Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, cảng hàng không Thọ Xuân.

"Theo ước tính sơ bộ, bão YAGI có thể ảnh hưởng đến khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế", ông Thắng cho hay.

Theo đó, với mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không dân dụng, hạn chế tối đa các ảnh hưởng của bão đến tính mạng hành khách và trang thiết bị cơ sở vật chất của đơn vị trong ngành, Cục trưởng Cục Hàng không đã quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão YAGI trong ngày 7/9/2024.

Cụ thể, trong ngày 7/9, sân bay Nội Bài sẽ tạm ngừng từ 10h00 đến 19h00, sân bay Vân Đồn từ 04h00 đến 16h00, sân bay Cát Bi từ 5h00 đến 16h00 và sân bay Thọ Xuân từ 12h00 đến 22h00.

Bão số 3 (Yagi) được dự báo có khả năng thành siêu bão, là cơn bão mạnh nhất đi vào vịnh Bắc Bộ trong 10 năm trở lại đây.

Theo cập nhất đến 20h20 ngày 5/9, bão Yagi đang cách bờ biển phía Đông của bán đảo Lôi Châu - đảo Hải Nam của Trung Quốc 340km về phía Đông. Gió mạnh gần tâm bão mạnh cấp 16, giật cấp 18. Vận tốc gió từ 185km/h - 220km/h. Đường kính mắt bão 36km.

Theo chuyên gia thời tiết Huy Nguyễn, hiện nay có 2 kịch bản về vị trí đổ bộ của tâm bão. Cụ thể, nếu tâm bão đi vào khu vực Bắc Quảng Ninh gần biên giới Trung Quốc thì sẽ giảm được thiệt hại vì địa hình Quảng Ninh nhiều núi, bão sẽ giảm cấp nhanh khi vào đất liền.

Ngược lại, nếu bão đi trực diện vào Hải Phòng thì vùng ảnh hưởng sẽ rất lớn vì đó là địa bàn trống trải, bằng phẳng. Bão sẽ vào sâu trong đất liền, tới tận Hà Nội.

"Hiện tại chưa thể khẳng định chắc chắn vị trí tâm bão đổ bộ", vị chuyên gia cho hay.

Chuyên gia Huy Nguyễn cũng cho biết bão sẽ đi vào vịnh Bắc Bộ vào nửa khuya đêm 6/9 và tiếp cận gần bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng vào giữa buổi sáng ngày 7/9. Như vậy sau khi vào phía Bắc vịnh Bắc Bộ bão sẽ di chuyển rất nhanh.

Chuyên gia cũng hy vọng khi bão di chuyển nhanh nó sẽ không kịp tích lũy năng lượng, các đĩa mây vành ngoài bị phân tán và giảm cấp, đồng thời lưu ý: "Dù có giảm cấp thì bão vẫn ở cấp gió 12 trở lên nên nhà yếu, nhà lợp tôn không gia cố sẽ bị giật bay nóc. Vậy nên mọi người theo dõi cập nhật để sơ tán nếu thấy mình ở khu vực nguy hiểm".

Hoàng Sơn

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Nội Bài sẽ tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).