0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 06:34 (GMT+7)

Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày cuối tháng 8/2024, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều hạng mục của dự án nhà ga sân hành khách – “trái tim” của sân bay Long Thành đang được các nhà thầu huy động hàng ngàn nhân sự thi công hối hả “3 ca, 4 kíp” bất kể ngày đêm và thời tiết mưa gió nhằm đảm bảo tiến độ công trình.

Sau khi cất nóc, lực lượng kỹ sư, công nhân bắt đầu lắp dựng kết cấu phần thép mái.

Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành. (Ảnh: Nguyên Dũng)

Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cho biết, nhiều ngày gần đây, đơn vị thi công đã bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành thuộc gói thầu 5.10 có tổng mức đầu tư 35.000 tỉ đồng.

Theo đó, nhà thầu đã hoàn thành lắp dựng các kèo thép đầu tiên thuộc kết cấu thép mái nhà ga đảm bảo chất lượng, an toàn. Gói thầu 5.10 Thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành được khởi công vào ngày 31/8/2023, do liên danh Vietur thi công, được ví như “trái tim” đường găng tiến độ của sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, gói thầu 5.10 gồm các hạng mục thi công xây dựng nhà ga hành khách (nhà ga trung tâm và ba cánh), kết cấu 1 trệt và 3 lầu, chiều cao đỉnh mái 45,55m, nhà ga được thiết kế với hai cao trình đi và đến tách biệt, tổng diện tích sàn khoảng 376.451m2. Bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các loại tàu bay Code C, E và F. Đây là hạng mục có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật cao, tiến độ thi công quyết định đến đường găng tiến độ chung của toàn bộ dự án.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng:

Giai đoạn 1 xây dựng một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm, trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai và hướng tới trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển nhộn nhịp trong khu vực.

Một số hình ảnh tại công trường lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành:

Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.