0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 06:34 (GMT+7)

Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày cuối tháng 8/2024, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều hạng mục của dự án nhà ga sân hành khách – “trái tim” của sân bay Long Thành đang được các nhà thầu huy động hàng ngàn nhân sự thi công hối hả “3 ca, 4 kíp” bất kể ngày đêm và thời tiết mưa gió nhằm đảm bảo tiến độ công trình.

Sau khi cất nóc, lực lượng kỹ sư, công nhân bắt đầu lắp dựng kết cấu phần thép mái.

Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành. (Ảnh: Nguyên Dũng)

Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cho biết, nhiều ngày gần đây, đơn vị thi công đã bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành thuộc gói thầu 5.10 có tổng mức đầu tư 35.000 tỉ đồng.

Theo đó, nhà thầu đã hoàn thành lắp dựng các kèo thép đầu tiên thuộc kết cấu thép mái nhà ga đảm bảo chất lượng, an toàn. Gói thầu 5.10 Thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành được khởi công vào ngày 31/8/2023, do liên danh Vietur thi công, được ví như “trái tim” đường găng tiến độ của sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, gói thầu 5.10 gồm các hạng mục thi công xây dựng nhà ga hành khách (nhà ga trung tâm và ba cánh), kết cấu 1 trệt và 3 lầu, chiều cao đỉnh mái 45,55m, nhà ga được thiết kế với hai cao trình đi và đến tách biệt, tổng diện tích sàn khoảng 376.451m2. Bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các loại tàu bay Code C, E và F. Đây là hạng mục có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật cao, tiến độ thi công quyết định đến đường găng tiến độ chung của toàn bộ dự án.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng:

Giai đoạn 1 xây dựng một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm, trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai và hướng tới trở thành một trong những cảng hàng không trung chuyển nhộn nhịp trong khu vực.

Một số hình ảnh tại công trường lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành:

Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh về lắp kết cấu mái thép nhà ga 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là khẳng định của GS. Yann LeCun, Đại học New York, Giám đốc Khoa học Trí tuệ nhân tạo tại Meta, một trong những người tiên phong đặt nền phóng cho sự phát triển của AI.

Tin mới

Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.