0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 04/04/2025 06:53 (GMT+7)

Sabeco (SAB) nâng tiền chia cổ tức lên hơn 6.400 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Sabeco đề xuất nâng tỷ lệ cổ tức năm 2024 lên 50% bằng tiền mặt và kế hoạch kinh doanh tham vọng cho năm 2025.

Sabeco (SAB) nâng tiền chia cổ tức lên hơn 6.400 tỷ đồng - Ảnh 1

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã chứng khoán: SAB) vừa công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, trong đó nổi bật là đề xuất tăng mức chi trả cổ tức lên tới 6.413 tỷ đồng.

Theo tài liệu công bố, Hội đồng quản trị Sabeco dự kiến trình cổ đông thông qua việc điều chỉnh tăng mức chi trả cổ tức cho năm tài chính 2024 từ kế hoạch ban đầu là 35% lên mức 50% bằng tiền mặt. Như vậy, tỷ lệ chi trả được đề xuất tăng thêm 15 điểm phần trăm so với kế hoạch đã được thông qua trước đó.

Được biết, Sabeco đã thực hiện tạm ứng cổ tức tỷ lệ 20% cho năm 2024. Phần cổ tức còn lại, tương đương 30% mệnh giá (3.000 đồng/cổ phiếu), dự kiến sẽ được chốt danh sách cổ đông hưởng quyền vào ngày 1/7/2025 và thực hiện chi trả vào ngày 31/7/2025.

Theo kế hoạch được giao trong năm 2024, Sabeco đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 34.397 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.580 tỷ đồng. Tuy chưa hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu, kết quả kinh doanh vẫn ghi nhận tăng trưởng tích cực. Cụ thể, doanh thu đạt 31.872 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 92,7% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.495 tỷ đồng, tăng 5,6% và hoàn thành 98% mục tiêu đề ra.

Bước sang năm 2025, dù nhận định thị trường còn đối mặt với những thách thức nhất định, Sabeco vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng. Cụ thể, công ty đặt kế hoạch doanh thu 31.641 tỷ đồng (tương đương mức thực hiện năm 2024) và lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với kết quả đạt được trong năm 2024.

Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng này, Sabeco xác định một chiến lược đa chiều, tập trung vào nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ ưu tiên nguồn lực cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường, thông qua việc xây dựng các chiến lược về thương hiệu, sản phẩm và phân phối phù hợp với xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Đi đôi với đó là việc đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước và từng bước vươn tầm quốc tế. Hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) sẽ tiếp tục được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có và giới thiệu các dòng sản phẩm mới ra thị trường. Về phương diện hiệu quả hoạt động, Sabeco sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng và cắt giảm chi phí thông qua cải cách đầu tư, song song với việc phát triển mạnh các kênh bán hàng hiện đại, trực tuyến cũng như các kênh tiêu thụ tại chỗ và mang đi đang là xu hướng.

Cuối cùng, công ty khẳng định cam kết với phát triển bền vững (ESG), thể hiện qua việc ứng dụng năng lượng tái tạo và triển khai các sáng kiến liên quan, cũng như nỗ lực bảo tồn giá trị cốt lõi của thương hiệu Bia Sài Gòn bằng cách phát huy thế mạnh chuyên môn và thích ứng linh hoạt với môi trường kinh doanh năng động.

Trên thị trường chứng khoán, dù nhận tín hiệu vui tăng thêm cổ tức năm 2024, nhưng phiên 3/4, cổ phiếu SAB vẫn giảm sàn. Đây là phiên 'kỷ lục buồn' của VN-Index khi giảm gần 88 điểm, hơn 1,7 tỷ cổ phiếu khớp lệnh và giá trị giao dịch đến 37.600 tỷ đồng.

Hiện SAB giao dịch quanh mức 45.850 đồng/cổ phiếu. Vốn hoá doanh nghiệp đạt 48.800 tỷ đồng

Ngành bia Việt Nam năm 2025 vẫn có những cơ hội từ cơ cấu dân số vàng, thu nhập người dân tăng, tiềm năng của phân khúc bia không cồn và sự phục hồi của ngành du lịch. Tuy nhiên, những thách thức từ chính sách quản lý (Nghị định 100, thuế tiêu thụ đặc biệt) và biến động chi phí nguyên vật liệu vẫn hiện hữu.

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Sabeco (SAB) nâng tiền chia cổ tức lên hơn 6.400 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp xuất khẩu tiếp đà tăng ấn tượng
Tuy nhiên, việc chủ động thích ứng, đẩy mạnh khai mở thị trường, thay đổi cách làm được nhiều doanh nghiệp thực hiện thành công. Nhờ vậy, bức tranh xuất khẩu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm ghi nhận đà phục hồi vững chắc.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng SeABank phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tin mới

Tiêu dùng thông minh lên ngôi trong kỷ nguyên số
Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày càng được định hình bởi công nghệ số, hành vi tiêu dùng của con người đã trải qua những thay đổi căn bản. Khái niệm "tiêu dùng thông minh" không còn là xu hướng mà đã trở thành lối sống tất yếu của đa số người tiêu dùng.
Đồng bộ dữ liệu và bảo mật hệ thống thanh toán
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang tích cực triển khai các chương trình chuyển đổi số và bảo đảm an ninh hệ thống thanh toán. Việc đồng bộ dữ liệu và bảo mật hệ thống được cho là sẽ tăng niềm tin của người dân vào hệ thống ngân hàng.
Ngành bán lẻ đang định hình lại trải nghiệm người tiêu dùng
Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, ngành bán lẻ toàn cầu đang trải qua một cuộc cách mạng sâu sắc. Những thay đổi này không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ mới mà còn thể hiện ở cách thức hoàn toàn khác biệt trong việc tiếp cận và phục vụ khách hàng.
Phú Thọ: Phát hiện và tiêu hủy 17,2 tấn lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi
Gần 200 con lợn không rõ nguồn gốc, trong đó phần lớn nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ phát hiện và buộc tiêu hủy. Vụ việc cho thấy nguy cơ lớn từ hoạt động vận chuyển động vật trái phép, tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến an toàn thực phẩm và phòng chống dịch.
Đảo Châu Âu và sức hút của bất động sản compound đắt giá nhất tại Nghệ An
Không phát triển ồ ạt, lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An, biệt thự compound tại Đảo Châu Âu, Eco Central Park không dành cho số đông, chỉ tồn tại ít ỏi với những chuẩn mực bậc nhất về không gian sống, phá vỡ quy tắc thiết kế thông thường để trở thành xu hướng sống của những người thành đạt.