0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 04/04/2025 06:53 (GMT+7)

Sabeco (SAB) nâng tiền chia cổ tức lên hơn 6.400 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Sabeco đề xuất nâng tỷ lệ cổ tức năm 2024 lên 50% bằng tiền mặt và kế hoạch kinh doanh tham vọng cho năm 2025.

Sabeco (SAB) nâng tiền chia cổ tức lên hơn 6.400 tỷ đồng - Ảnh 1

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã chứng khoán: SAB) vừa công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, trong đó nổi bật là đề xuất tăng mức chi trả cổ tức lên tới 6.413 tỷ đồng.

Theo tài liệu công bố, Hội đồng quản trị Sabeco dự kiến trình cổ đông thông qua việc điều chỉnh tăng mức chi trả cổ tức cho năm tài chính 2024 từ kế hoạch ban đầu là 35% lên mức 50% bằng tiền mặt. Như vậy, tỷ lệ chi trả được đề xuất tăng thêm 15 điểm phần trăm so với kế hoạch đã được thông qua trước đó.

Được biết, Sabeco đã thực hiện tạm ứng cổ tức tỷ lệ 20% cho năm 2024. Phần cổ tức còn lại, tương đương 30% mệnh giá (3.000 đồng/cổ phiếu), dự kiến sẽ được chốt danh sách cổ đông hưởng quyền vào ngày 1/7/2025 và thực hiện chi trả vào ngày 31/7/2025.

Theo kế hoạch được giao trong năm 2024, Sabeco đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 34.397 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.580 tỷ đồng. Tuy chưa hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu, kết quả kinh doanh vẫn ghi nhận tăng trưởng tích cực. Cụ thể, doanh thu đạt 31.872 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 92,7% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.495 tỷ đồng, tăng 5,6% và hoàn thành 98% mục tiêu đề ra.

Bước sang năm 2025, dù nhận định thị trường còn đối mặt với những thách thức nhất định, Sabeco vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng. Cụ thể, công ty đặt kế hoạch doanh thu 31.641 tỷ đồng (tương đương mức thực hiện năm 2024) và lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với kết quả đạt được trong năm 2024.

Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng này, Sabeco xác định một chiến lược đa chiều, tập trung vào nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ ưu tiên nguồn lực cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường, thông qua việc xây dựng các chiến lược về thương hiệu, sản phẩm và phân phối phù hợp với xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Đi đôi với đó là việc đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước và từng bước vươn tầm quốc tế. Hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) sẽ tiếp tục được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có và giới thiệu các dòng sản phẩm mới ra thị trường. Về phương diện hiệu quả hoạt động, Sabeco sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng và cắt giảm chi phí thông qua cải cách đầu tư, song song với việc phát triển mạnh các kênh bán hàng hiện đại, trực tuyến cũng như các kênh tiêu thụ tại chỗ và mang đi đang là xu hướng.

Cuối cùng, công ty khẳng định cam kết với phát triển bền vững (ESG), thể hiện qua việc ứng dụng năng lượng tái tạo và triển khai các sáng kiến liên quan, cũng như nỗ lực bảo tồn giá trị cốt lõi của thương hiệu Bia Sài Gòn bằng cách phát huy thế mạnh chuyên môn và thích ứng linh hoạt với môi trường kinh doanh năng động.

Trên thị trường chứng khoán, dù nhận tín hiệu vui tăng thêm cổ tức năm 2024, nhưng phiên 3/4, cổ phiếu SAB vẫn giảm sàn. Đây là phiên 'kỷ lục buồn' của VN-Index khi giảm gần 88 điểm, hơn 1,7 tỷ cổ phiếu khớp lệnh và giá trị giao dịch đến 37.600 tỷ đồng.

Hiện SAB giao dịch quanh mức 45.850 đồng/cổ phiếu. Vốn hoá doanh nghiệp đạt 48.800 tỷ đồng

Ngành bia Việt Nam năm 2025 vẫn có những cơ hội từ cơ cấu dân số vàng, thu nhập người dân tăng, tiềm năng của phân khúc bia không cồn và sự phục hồi của ngành du lịch. Tuy nhiên, những thách thức từ chính sách quản lý (Nghị định 100, thuế tiêu thụ đặc biệt) và biến động chi phí nguyên vật liệu vẫn hiện hữu.

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Sabeco (SAB) nâng tiền chia cổ tức lên hơn 6.400 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.