Rượu Gà Trống An Nam – điểm nhấn đặc biệt trong Mâm cỗ truyền thống tiến Vua
Tại Lễ hội Ẩm thực và Du lịch Ninh Bình 2024 được tổ chức vừa qua, Rượu Gà Trống An Nam đã gây ấn tượng mạnh khi là một trong những điểm nhấn của Mâm cỗ truyền thống tiến Vua, tái hiện tinh hoa ẩm thực cố đô.
Đây không chỉ là một loại rượu có hương vị đậm đà, tinh tế mà còn mang dấu ấn truyền thống văn hóa, biểu tượng của khí chất oai hùng, tự hào của người dân đất Việt.
Cuộc thi Mâm Cơm Tiến Vua quy tụ hơn 20 đội thi tài năng, là cơ hội để khơi dậy và tôn vinh nghệ thuật ẩm thực truyền thống. Các đầu bếp và nghệ nhân tài hoa đã khéo léo chế biến những nguyên liệu quen thuộc thành các món ăn độc đáo, tinh tế, mang đến một bữa tiệc ẩm thực đậm chất cung đình. Sự sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu, cùng những kỹ thuật nấu nướng, cắt tỉa, bày trí đỉnh cao đã đưa bữa tiệc Tiến Vua trở thành biểu tượng của sự phong phú, tinh tế, trang trọng về văn hóa ẩm thực Việt.
Đặc biệt, sự xuất hiện của rượu Gà Trống An Nam trên bàn tiệc tiến Vua đã góp phần nâng cao giá trị, hương vị, sự cao quý của mâm cơm. Không đơn thuần là một thức uống, rượu còn mang ý nghĩa tôn vinh văn hoá thưởng thức rượu từ ngàn đời, thể hiện lòng tôn kính đối với bậc vua chúa và tinh thần của dân tộc. Bên cạnh các món ăn phong phú, mỗi ly rượu Gà Trống An Nam là sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, là nhịp cầu gắn kết giữa ẩm thực với văn hóa.
Logo hình chú gà trống trên mỗi chai rượu Gà Trống An Nam không chỉ là hình ảnh thương hiệu mà còn là biểu tượng của loài vật thiêng liêng, mang lại may mắn, gắn bó trong văn hóa Việt từ xa xưa đến nay. Gà trống, với tiếng gáy vang dội vào mỗi sớm mai, tượng trưng cho sự thức tỉnh, lòng kiên cường và sức sống mãnh liệt. Trong bối cảnh đất nước, hình ảnh gà trống gắn liền với tinh thần tự cường, lòng yêu nước nồng nàn và khát vọng vươn mình của dân tộc.
Theo đó, trong văn hoá ẩm thực Việt từ xa xưa tới nay, rượu là lễ vật không thể thiếu trong mỗi dịp lễ nghi. Rượu được mệnh danh là “hoàng đế” của những bữa tiệc, từ cung đình, làng mạc cho đến từng gia đình. Rượu còn được sử dụng trong các kỳ lễ tết, sự kiện quan trọng như hiếu hỉ hay bất kỳ dịp đặc biệt nào để thể hiện sự trang trọng, kết nối.
Giữa dòng chảy của thời gian và sự hội nhập văn hóa toàn cầu, rượu Gà Trống An Nam luôn mang trong mình hương vị quê hương, hơi thở của núi rừng đi muôn nơi, trở thành cầu nối giữa con người Việt Nam qua các thế hệ với truyền thống và những giá trị văn hóa sâu sắc.
Rượu Gà Trống An Nam được chế tác từ những nguyên liệu tự nhiên thuần Việt như mơ, mận, vải, táo mèo, nếp cẩm, cà phê...cùng quy trình chưng cất kỳ công, kết hợp giữa nghệ thuật làm rượu cổ truyền và tinh hoa hiện đại.
Để sản xuất ra sản phẩm rượu này, nhà máy AVIA đã lựa chọn kỹ càng từ chủng men riêng có, từng hạt gạo, nguồn nguyên liệu tự nhiên cho đến dây chuyền công nghệ hay quy trình sản xuất. Toàn bộ quy trình từ khâu bốc xúc gạo, rửa gạo, nấu cơm, làm nguội cơm, trộn men, ủ men khô, ủ men ướt, chưng cất… đều được thực hiện hoàn toàn tự động hóa trong môi trường ổn định (nhiệt độ, áp suất, độ ẩm tuyệt đối đạt mức độ lý thuyết, được điều chỉnh bằng hệ thống đường ống khí, đường ống máy nóng, đường ống áp lực).
Chính điều này đã làm cho những hạt gạo được lên men tự nhiên trong điều kiện lý tưởng nhất, tạo ra những giọt rượu thơm ngon, chất lượng và an toàn. Những giọt rượu này tiếp tục được trau chuốt bởi hệ thống tháp tiêu chuẩn, được ngưng tụ thông qua những lá đồng thau nguyên chất. Sau khi chưng cất, rượu Gà Trống An Nam đã thực sự khác biệt: hàm lượng các chất đều đạt và vượt tiêu chuẩn, giữ lại được tất cả các vi chất thơm ngon từ trong dịch ủ. Hơn nữa, rượu được tiếp tục ủ với thời gian dài trước khi đóng chai, nên rượu đã thơm, ngon tự nhiên lại vô cùng mềm, mịn, mượt.
Lễ hội du lịch và ẩm thực Ninh Bình không chỉ là cơ hội để quảng bá tinh hoa văn hóa mà còn là dịp để các du khách khám phá chiều sâu ẩm thực Việt Nam. Trong đó, Rượu Gà Trống An Nam đã trở thành một trong những điểm nhấn đặc trưng của lễ hội, khơi gợi về những giá trị truyền thống đáng quý, lòng tự tôn dân tộc và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự.
Đồng hành xuyên suốt với các hoạt động của lễ hội, Rượu Gà Trống An Nam của công ty AVIA còn vinh dự được chọn làm nhà tài trợ sản phẩm chính cho cuộc thi pha chế Bartender, mang đến bộ sản phẩm chất lượng, đa dạng từ rượu trắng, rượu mơ, rượu café, rượu vải, rượu táo mèo… cho sự kiện.
Nước tinh khiết AVIA 3A cũng đồng hành xuyên suốt cùng toàn bộ các sự kiện chính của lễ hội như cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Anh, Khủng Long Kids run, Mâm cỗ gia đình… và nhiều hoạt động thú vị khác, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ cho thương hiệu nói riêng và lễ hội nói chung.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 1800 6030 – 0392636363
Website: gatrongannam.com
PV