0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 31/10/2024 13:53 (GMT+7)

Rượu Gà Trống An Nam – điểm nhấn đặc biệt trong Mâm cỗ truyền thống tiến Vua

Theo dõi KT&TD trên

Tại Lễ hội Ẩm thực và Du lịch Ninh Bình 2024 được tổ chức vừa qua, Rượu Gà Trống An Nam đã gây ấn tượng mạnh khi là một trong những điểm nhấn của Mâm cỗ truyền thống tiến Vua, tái hiện tinh hoa ẩm thực cố đô.

Đây không chỉ là một loại rượu có hương vị đậm đà, tinh tế mà còn mang dấu ấn truyền thống văn hóa, biểu tượng của khí chất oai hùng, tự hào của người dân đất Việt.

Công ty CP AVIA mang đến Lễ hội 2 thương hiệu: Rượu Gà Trống An Nam và Nước tinh khiết AVIA 3A  
Công ty CP AVIA mang đến Lễ hội 2 thương hiệu: Rượu Gà Trống An Nam và Nước tinh khiết AVIA 3A

Cuộc thi Mâm Cơm Tiến Vua quy tụ hơn 20 đội thi tài năng, là cơ hội để khơi dậy và tôn vinh nghệ thuật ẩm thực truyền thống. Các đầu bếp và nghệ nhân tài hoa đã khéo léo chế biến những nguyên liệu quen thuộc thành các món ăn độc đáo, tinh tế, mang đến một bữa tiệc ẩm thực đậm chất cung đình. Sự sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu, cùng những kỹ thuật nấu nướng, cắt tỉa, bày trí đỉnh cao đã đưa bữa tiệc Tiến Vua trở thành biểu tượng của sự phong phú, tinh tế, trang trọng về văn hóa ẩm thực Việt.

Đặc biệt, sự xuất hiện của rượu Gà Trống An Nam trên bàn tiệc tiến Vua đã góp phần nâng cao giá trị, hương vị, sự cao quý của mâm cơm. Không đơn thuần là một thức uống, rượu còn mang ý nghĩa tôn vinh văn hoá thưởng thức rượu từ ngàn đời, thể hiện lòng tôn kính đối với bậc vua chúa và tinh thần của dân tộc. Bên cạnh các món ăn phong phú, mỗi ly rượu Gà Trống An Nam là sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, là nhịp cầu gắn kết giữa ẩm thực với văn hóa.

Rượu Gà Trống An Nam – Tinh hoa rượu Việt  
Rượu Gà Trống An Nam – Tinh hoa rượu Việt

Logo hình chú gà trống trên mỗi chai rượu Gà Trống An Nam không chỉ là hình ảnh thương hiệu mà còn là biểu tượng của loài vật thiêng liêng, mang lại may mắn, gắn bó trong văn hóa Việt từ xa xưa đến nay. Gà trống, với tiếng gáy vang dội vào mỗi sớm mai, tượng trưng cho sự thức tỉnh, lòng kiên cường và sức sống mãnh liệt. Trong bối cảnh đất nước, hình ảnh gà trống gắn liền với tinh thần tự cường, lòng yêu nước nồng nàn và khát vọng vươn mình của dân tộc.

Theo đó, trong văn hoá ẩm thực Việt từ xa xưa tới nay, rượu là lễ vật không thể thiếu trong mỗi dịp lễ nghi. Rượu được mệnh danh là “hoàng đế” của những bữa tiệc, từ cung đình, làng mạc cho đến từng gia đình. Rượu còn được sử dụng trong các kỳ lễ tết, sự kiện quan trọng như hiếu hỉ hay bất kỳ dịp đặc biệt nào để thể hiện sự trang trọng, kết nối.

Rượu được coi là “Hoàng đế” của những bữa tiệc  
Rượu được coi là “Hoàng đế” của những bữa tiệc

Giữa dòng chảy của thời gian và sự hội nhập văn hóa toàn cầu, rượu Gà Trống An Nam luôn mang trong mình hương vị quê hương, hơi thở của núi rừng đi muôn nơi, trở thành cầu nối giữa con người Việt Nam qua các thế hệ với truyền thống và những giá trị văn hóa sâu sắc.

Rượu Gà Trống An Nam được chế tác từ những nguyên liệu tự nhiên thuần Việt như mơ, mận, vải, táo mèo, nếp cẩm, cà phê...cùng quy trình chưng cất kỳ công, kết hợp giữa nghệ thuật làm rượu cổ truyền và tinh hoa hiện đại.

Để sản xuất ra sản phẩm rượu này, nhà máy AVIA đã lựa chọn kỹ càng từ chủng men riêng có, từng hạt gạo, nguồn nguyên liệu tự nhiên cho đến dây chuyền công nghệ hay quy trình sản xuất. Toàn bộ quy trình từ khâu bốc xúc gạo, rửa gạo, nấu cơm, làm nguội cơm, trộn men, ủ men khô, ủ men ướt, chưng cất… đều được thực hiện hoàn toàn tự động hóa trong môi trường ổn định (nhiệt độ, áp suất, độ ẩm tuyệt đối đạt mức độ lý thuyết, được điều chỉnh bằng hệ thống đường ống khí, đường ống máy nóng, đường ống áp lực).

AVIA là một trong những nhà máy sản xuất rượu trong nước hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á  
AVIA là một trong những nhà máy sản xuất rượu trong nước hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Chính điều này đã làm cho những hạt gạo được lên men tự nhiên trong điều kiện lý tưởng nhất, tạo ra những giọt rượu thơm ngon, chất lượng và an toàn. Những giọt rượu này tiếp tục được trau chuốt bởi hệ thống tháp tiêu chuẩn, được ngưng tụ thông qua những lá đồng thau nguyên chất. Sau khi chưng cất, rượu Gà Trống An Nam đã thực sự khác biệt: hàm lượng các chất đều đạt và vượt tiêu chuẩn, giữ lại được tất cả các vi chất thơm ngon từ trong dịch ủ. Hơn nữa, rượu được tiếp tục ủ với thời gian dài trước khi đóng chai, nên rượu đã thơm, ngon tự nhiên lại vô cùng mềm, mịn, mượt.

Lễ hội du lịch và ẩm thực Ninh Bình không chỉ là cơ hội để quảng bá tinh hoa văn hóa mà còn là dịp để các du khách khám phá chiều sâu ẩm thực Việt Nam. Trong đó, Rượu Gà Trống An Nam đã trở thành một trong những điểm nhấn đặc trưng của lễ hội, khơi gợi về những giá trị truyền thống đáng quý, lòng tự tôn dân tộc và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự.

Với bộ sản phẩm đa dạng từ rượu trắng, rượu mơ, rượu café, rượu vải, rượu táo mè, rượu mận, rượu nếp cẩm… rượu Gà Trống An Nam là lựa chọn hàng đầu trong những dịp lễ Tết, hiếu hỉ, quà biếu…  
Với bộ sản phẩm đa dạng từ rượu trắng, rượu mơ, rượu café, rượu vải, rượu táo mè, rượu mận, rượu nếp cẩm… rượu Gà Trống An Nam là lựa chọn hàng đầu trong những dịp lễ Tết, hiếu hỉ, quà biếu…

Đồng hành xuyên suốt với các hoạt động của lễ hội, Rượu Gà Trống An Nam của công ty AVIA còn vinh dự được chọn làm nhà tài trợ sản phẩm chính cho cuộc thi pha chế Bartender, mang đến bộ sản phẩm chất lượng, đa dạng từ rượu trắng, rượu mơ, rượu café, rượu vải, rượu táo mèo… cho sự kiện.

Rượu Gà Trống An Nam – điểm nhấn đặc biệt trong Mâm cỗ truyền thống tiến Vua tại Lễ hội Ẩm thực và Du lịch Ninh Bình 2024 - Ảnh 1

Nước tinh khiết AVIA 3A cũng đồng hành xuyên suốt cùng toàn bộ các sự kiện chính của lễ hội như cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Anh, Khủng Long Kids run, Mâm cỗ gia đình… và nhiều hoạt động thú vị khác, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ cho thương hiệu nói riêng và lễ hội nói chung.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 1800 6030 – 0392636363

Website: gatrongannam.com

PV

Bạn đang đọc bài viết Rượu Gà Trống An Nam – điểm nhấn đặc biệt trong Mâm cỗ truyền thống tiến Vua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước hoa giá rẻ và những mối đe dọa tiềm ẩn
Chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, người dùng dễ dàng mua được nước hoa gắn mác các thương hiệu lớn như: Dior, Chanel, Gucci... trên mạng. Thị trường nước hoa siêu rẻ bùng nổ do tâm lý sính hàng hiệu giá rẻ.
Thị trường kem chống nắng cháy hàng
Kem chống nắng, món đồ từng bị xem nhẹ, giờ đây trở thành “vật bất ly thân” của hàng triệu người Việt. Bước vào hè, thị trường này bùng nổ mạnh mẽ…
Mukbang, trào lưu tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Trào lưu Mukbang, với hình ảnh các streamer tiêu thụ lượng lớn thức ăn trước ống kính, đã lan rộng từ Hàn Quốc ra toàn cầu trong hơn một thập kỷ qua.
Matcha và hành trình bảo vệ hệ tuần hoàn từ bên trong
Matcha không chỉ là thức uống thanh mát mà còn là “liều thuốc xanh” giúp giảm cholesterol xấu, hạ huyết áp, bảo vệ thành mạch và tăng cường tuần hoàn máu mang đến giải pháp tự nhiên, bền vững cho trái tim khỏe từ bên trong.
Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.

Tin mới

Gia tăng ca cấp cứu vì biến chứng làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng
Thời gian qua, một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp bị biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không đảm bảo an toàn, kém chất lượng. Đáng lo ngại, nhiều ca bệnh thường nhập viện muộn, khiến việc điều trị trở lên khó khăn và tốn kém hơn.
Bộ ba chính sách tài chính thông minh tại Vinhomes Wonder City
Giữa giai đoạn thị trường đang phục hồi và nhà đầu tư thận trọng với dòng tiền, Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) ghi điểm với bộ 3 chính sách tài chính vượt trội: quà tặng giá trị, hỗ trợ lãi suất dài hạn và giãn tiến độ xây dựng.
Cần những chính sách có tính kiến tạo để hộ kinh doanh “lớn lên”
Để tăng tốc độ gia nhập thị trường của doanh nghiệp, đặc biệt là thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân, theo các chuyên gia, cần có những chính sách mang tính kiến tạo để hộ kinh doanh trong khu vực phi chính thức chuyển đổi thành doanh nghiệp và để các DNNVV chuyển đổi thành DN quy mô lớn hơn.
Nhiều cửa hàng công khai bán hàng thời trang giả tại các tuyến phố du lịch ở Đà Nẵng
Chiều 20/5, dưới sự giám sát của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, các tổ công tác thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng tại các tuyến phố du lịch trung tâm TP
Không thể nương tay với thuốc giả, thực phẩm bẩn
Với tội tham nhũng, thất thoát khi bị cáo khắc phục hậu quả có thể không xem xét tội tử hình là xu thế chung của thế giới thời gian qua. Song với các tội sản xuất thuốc (tây y, đông y) giả; sản xuất - kinh doanh thực phẩm bẩn… gián tiếp xâm hại sức khỏe cộng đồng thì không thể nương tay.
Khởi nghiệp kinh doanh: Chỉ đam mê thôi, chưa đủ
Trong thế giới khởi nghiệp đầy sôi động, người ta thường ca ngợi sức mạnh của niềm đam mê như một ngọn lửa dẫn lối, là động lực không ngừng nghỉ để vượt qua mọi khó khăn. Không thể phủ nhận rằng đam mê chính là yếu tố cốt lõi, là chất xúc tác ban đầu để một ý tưởng kinh doanh hình thành và nảy nở.