0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 06/07/2023 10:32 (GMT+7)

RF3WORLD có dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Tính đến thời điểm hiện nay, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên RF3WORLD theo quy định.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo, hoạt động của RF3WORLD có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép. Người dân không tham gia để tránh rủi ro.

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, qua rà soát thời gian gần đây, đơn vị nhận thấy một số cá nhân, tổ chức thực hiện kêu gọi đầu tư, kinh doanh mua bán hàng hóa có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp tại Việt Nam có tên RF3WORLD thông qua các website như www.Rf3worldvietnam.com, www.Rf3vietnam.com hay www.Firmax3vn.com.vn.

RF3WORLD có dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép tại Việt Nam
Website giới thiệu sản phẩm và cung cấp thông tin chi trả hoa hồng cho nhà đầu tư, đại lý khi tham gia vào hệ thống của RF3WORLD

Ngoài ra, có dấu hiệu cho thấy các đối tượng liên quan còn tổ chức các chương trình trực tuyến nhằm giới thiệu, mời gọi thêm các thành viên khác với mục đích phát triển hệ thống để được hưởng hoa hồng, lợi ích kinh tế theo mô hình đa cấp.

Tính đến thời điểm hiện nay, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên RF3WORLD nêu trên theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2023).

RF3WORLD có dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép tại Việt Nam
Các video giới thiệu, mời gọi người tham gia vào hệ thống theo phương thức đa cấp được chia sẻ trên kênh www.youtube.com

Các tổ chức cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi năm 2017).

Do đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo người dân không tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

Theo tìm hiểu trên www.Rf3worldvietnam.com, RF3 World là công ty thương mại điện tử được thành lập vào năm 2013 tại Malaysia. CEO Đào Thị Yến Nhi hiện tại là Giám đốc thị trường Việt Nam, Công ty RF3WORLD Việt Nam.

Hiện nay, Công ty RF3 WORLD Việt Nam đang phân phối 8 dòng sản phẩm, trong đó 2 sản phẩm chủ lực là Firmax3 và 02max3 .

Anh Đào

Bạn đang đọc bài viết RF3WORLD có dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.