0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 25/10/2023 09:18 (GMT+7)

Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu thuần hợp nhất gần 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế 1.317 tỷ đồng, cũng tăng 66%.

Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.  
Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.

Theo đó, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 268 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và Điện Biên cho khách hàng, đóng góp 1.304 tỷ đồng (tương đương 39%) vào tổng doanh thu. Hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.988 tỷ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.317 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 trung tâm thương mại tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.

Ngoài ra, các yếu tố như uy tín thương hiệu, mô hình trung tâm thương mại hiện đại ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của đối tác và người tiêu dùng.

Cụ thể, Guess - thương hiệu thời trang đến từ Mỹ với 40 năm trên bản đồ thời trang thế giới đã lựa chọn Vincom Center Đồng Khởi (TPHCM) là điểm đến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi lần đầu góp mặt tại hệ thống Vincom cũng đã cho ra mắt thiết kế nhà hàng đặc biệt chưa từng có, mang dáng dấp của cố đô Kyoto vượt thời gian.

Ngoài ra, Vincom đã khởi động lễ hội “Tươi màu Sắc Việt – Vui tiệc Đoàn Viên”, đánh dấu lần đầu tiên Vincom kết hợp với các nghệ sĩ trẻ đưa chất liệu hình ảnh truyền thống dân gian đương đại vào trong các TTTM.

Với những kết quả đạt được, VRE cho biết sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

“Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực”, báo cáo của VRE nêu.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của VRE đạt 7.449 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.341 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 72% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại ngày 30/9, tổng tài sản của Vincom Retail đạt hơn 44.706 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ so với hồi đầu năm, trong đó, lượng tiền mặt (bao gồm tiền, các khoản tương đương tiền và khoản đầu tư tài chính ngắn hạn) đạt 8.806 tỷ đồng, tăng gần 24% so với đầu năm.

Bên cạnh đó, tổng dư nợ tài chính giảm hơn 32% còn 2.159 tỷ đồng, trong đó hơn 2.139 tỷ đồng là nợ trong dài hạn. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, công ty đã chi 1.050 tỷ đồng để trả nợ gốc vay, chủ yếu do tất toán lô trái phiếu doanh nghiệp vào ngày đáo hạn hồi tháng 4.

Về phần các bất động sản của Vincom Retail, tại ngày 30/9, giá trị các bất động sản đầu tư (chủ yếu là các trung tâm thương mại) vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng tài sản doanh nghiệp, với tổng giá trị hơn 25.517 tỷ đồng (chiếm 57%).

Bên cạnh đó, công ty cũng có 753,5 tỷ đồng tồn kho bất động sản dở dang, chủ yếu là chi phí xây dựng và phát triển các hạng mục nhà phố thương mại để bán, đồng thời có gần 761 tỷ đồng chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại các dự án Vincom Plaza Điện Biên, Biên Hòa 2, Đông Hà Quảng Trị, cũng như tại dự án Khách sạn Bắc Ninh và các dự án khác.

Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ - Ảnh 1

Công ty Vincom Retail được thành lập ban đầu vào ngày 11/04/2012 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn. Trước đó, Tập đoàn Vingroup bắt đầu phát triển các trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu “Vincom” từ năm 2004. Các TTTM này góp phần quan trọng trong quy hoạch phát triển tổng thể các dự án phức hợp và khu căn hộ do Tập đoàn Vingroup phát triển.

Từ năm 2013, Vincom Retail được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống TTTM mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn, đồng thời cũng được chuyển thành công ty cổ phần kể từ ngày 14/05/2013. Cổ phiếu của Công ty được chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh từ ngày 06/11/2017 với mã chứng khoán VRE.

Công ty Cổ phần Vincom Retail là Công ty con của Tập đoàn Vingroup. Ngay từ khi thành lập, Công ty được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn. Hiện nay, Vincom Retail sở hữu bốn dòng sản phẩm là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Với độ phủ trên toàn quốc (79 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành), hệ thống trung tâm thương mại Vincom không chỉ mang tới cho khách hàng những địa điểm mua sắm sang trọng, tiện nghi, mà còn là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật và vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, Vincom Retail còn có vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và khẳng định uy tín của một nhà đầu tư, phát triển và quản lý bất động sản bán lẻ hàng đầu với các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô bậc nhất Việt Nam.

Trong thời gian tới, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường bán lẻ hiện đại cả về số lượng, thị phần và chất lượng. Ngoài ra, Công ty cũng xác định chiến lược trung và dài hạn là tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới khắp toàn quốc để đón đầu, đáp ứng và định hướng thị hiếu tiêu dùng về mua sắm tại các thị trường tiềm năng mới.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...