0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 25/10/2023 09:18 (GMT+7)

Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu thuần hợp nhất gần 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế 1.317 tỷ đồng, cũng tăng 66%.

Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.  
Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ.

Theo đó, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 268 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và Điện Biên cho khách hàng, đóng góp 1.304 tỷ đồng (tương đương 39%) vào tổng doanh thu. Hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.988 tỷ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.317 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 trung tâm thương mại tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.

Ngoài ra, các yếu tố như uy tín thương hiệu, mô hình trung tâm thương mại hiện đại ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail nhận được sự tín nhiệm của đối tác và người tiêu dùng.

Cụ thể, Guess - thương hiệu thời trang đến từ Mỹ với 40 năm trên bản đồ thời trang thế giới đã lựa chọn Vincom Center Đồng Khởi (TPHCM) là điểm đến khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Chuỗi nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi lần đầu góp mặt tại hệ thống Vincom cũng đã cho ra mắt thiết kế nhà hàng đặc biệt chưa từng có, mang dáng dấp của cố đô Kyoto vượt thời gian.

Ngoài ra, Vincom đã khởi động lễ hội “Tươi màu Sắc Việt – Vui tiệc Đoàn Viên”, đánh dấu lần đầu tiên Vincom kết hợp với các nghệ sĩ trẻ đưa chất liệu hình ảnh truyền thống dân gian đương đại vào trong các TTTM.

Với những kết quả đạt được, VRE cho biết sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

“Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực”, báo cáo của VRE nêu.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của VRE đạt 7.449 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.341 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 43% và 72% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại ngày 30/9, tổng tài sản của Vincom Retail đạt hơn 44.706 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ so với hồi đầu năm, trong đó, lượng tiền mặt (bao gồm tiền, các khoản tương đương tiền và khoản đầu tư tài chính ngắn hạn) đạt 8.806 tỷ đồng, tăng gần 24% so với đầu năm.

Bên cạnh đó, tổng dư nợ tài chính giảm hơn 32% còn 2.159 tỷ đồng, trong đó hơn 2.139 tỷ đồng là nợ trong dài hạn. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, công ty đã chi 1.050 tỷ đồng để trả nợ gốc vay, chủ yếu do tất toán lô trái phiếu doanh nghiệp vào ngày đáo hạn hồi tháng 4.

Về phần các bất động sản của Vincom Retail, tại ngày 30/9, giá trị các bất động sản đầu tư (chủ yếu là các trung tâm thương mại) vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng tài sản doanh nghiệp, với tổng giá trị hơn 25.517 tỷ đồng (chiếm 57%).

Bên cạnh đó, công ty cũng có 753,5 tỷ đồng tồn kho bất động sản dở dang, chủ yếu là chi phí xây dựng và phát triển các hạng mục nhà phố thương mại để bán, đồng thời có gần 761 tỷ đồng chi phí xây dựng cơ bản dở dang tại các dự án Vincom Plaza Điện Biên, Biên Hòa 2, Đông Hà Quảng Trị, cũng như tại dự án Khách sạn Bắc Ninh và các dự án khác.

Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ - Ảnh 1

Công ty Vincom Retail được thành lập ban đầu vào ngày 11/04/2012 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn. Trước đó, Tập đoàn Vingroup bắt đầu phát triển các trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu “Vincom” từ năm 2004. Các TTTM này góp phần quan trọng trong quy hoạch phát triển tổng thể các dự án phức hợp và khu căn hộ do Tập đoàn Vingroup phát triển.

Từ năm 2013, Vincom Retail được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống TTTM mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn, đồng thời cũng được chuyển thành công ty cổ phần kể từ ngày 14/05/2013. Cổ phiếu của Công ty được chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh từ ngày 06/11/2017 với mã chứng khoán VRE.

Công ty Cổ phần Vincom Retail là Công ty con của Tập đoàn Vingroup. Ngay từ khi thành lập, Công ty được định hướng là đơn vị phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu Vincom của Tập đoàn. Hiện nay, Vincom Retail sở hữu bốn dòng sản phẩm là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Với độ phủ trên toàn quốc (79 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành), hệ thống trung tâm thương mại Vincom không chỉ mang tới cho khách hàng những địa điểm mua sắm sang trọng, tiện nghi, mà còn là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật và vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, Vincom Retail còn có vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và khẳng định uy tín của một nhà đầu tư, phát triển và quản lý bất động sản bán lẻ hàng đầu với các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô bậc nhất Việt Nam.

Trong thời gian tới, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường bán lẻ hiện đại cả về số lượng, thị phần và chất lượng. Ngoài ra, Công ty cũng xác định chiến lược trung và dài hạn là tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới khắp toàn quốc để đón đầu, đáp ứng và định hướng thị hiếu tiêu dùng về mua sắm tại các thị trường tiềm năng mới.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý III/2023 Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.