0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 24/02/2024 07:49 (GMT+7)

Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sắp được thông qua

Theo dõi KT&TD trên

Tại Kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 15) của HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024, HĐND Thành phố Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sắp được thông qua
HĐND Thành phố Hà Nội dự kiến xem xét việc thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (ảnh minh họa: Hoàng Hà).

Cùng với đó, các đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội cũng sẽ xem xét các nội dung như: Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công; Điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; Danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Quy định mức kinh phí bảo đảm cho công tác xây dựng và hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp trên địa bàn Thành phố Hà Nội…

Bên cạnh đó, HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố báo cáo xin ý kiến Thành ủy về các nội dung trình tại kỳ họp theo quy chế.

Đối với các nghị quyết quy phạm pháp luật, đề nghị UBND Thành phố tuân thủ chặt chẽ các quy trình theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 63/2020/QH14 và Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13.

Song song với đó, chỉ đạo và phân công cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố chuẩn bị đầy đủ tài liệu, tờ trình, dự thảo nghị quyết và người trình bày tại Kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 15) của HĐND Thành phố theo quy định; Chỉ đạo chuẩn bị tài liệu, hồ sơ để Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức phản biện xã hội đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời, HĐND Thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND và Thường trực HĐND Thành phố tổ chức phản biện xã hội 3 nội dung đã được thống nhất gồm: Nghị quyết quy định một số nội dung chi, mức chi hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa thể thao cơ sở phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2023-2025; Nghị quyết quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội để Nghị quyết của HĐND Thành phố phù hợp thực tiễn, đi vào cuộc sống; Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế mà không phải là dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sắp được thông qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.