0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 26/07/2023 08:15 (GMT+7)

Quý 2/2023, Bột giặt LIX ghi nhận doanh thu đạt 679 tỷ đồng, giảm 3,2% so với cùng kỳ

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Bột giặt LIX (LIX - HoSE: LIX) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2023, ghi nhận doanh thu thuần đạt 679 tỷ đồng, giảm 3,2% so với quý 2/2022. Lợi nhuận gộp của công ty không có quá nhiều biến động, hơn 165 tỷ đồng.

Quý 2/2023, Bột giặt LIX ghi nhận doanh thu đạt 679 tỷ đồng, giảm 3,2% so với cùng kỳ.  
Quý 2/2023, Bột giặt LIX ghi nhận doanh thu đạt 679 tỷ đồng, giảm 3,2% so với cùng kỳ.

Theo đó, trong quý 2/2023 doanh thu hoạt động tài chính giảm đáng kể, từ 26,2 tỷ đồng xuống còn 3,6 tỷ đồng. Chi phí tài chính đạt hơn 1,1 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ. Chi phí bán hàng giảm 30,6%, xuống 59,4 tỷ đồng, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng hơn 60%, lên 39 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 61,6 tỷ đồng, giảm 24% so với thực hiện của quý 2 năm ngoái. Khấu trừ hơn 13,9 tỷ đồng khoản thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành, LIX báo lãi hơn 47,7 tỷ đồng, giảm 31,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, LIX ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.356,7 tỷ đồng, gần như không biến động so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế giảm 14%, về còn 117 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 30/6/2023, LIX có tổng tài sản đạt 1.199 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,6% so với hồi đầu năm. Nợ phải trả là 411 tỷ đồng, trong đó chiếm đến 98,5% là nợ ngắn hạn. Số nợ của LIX đang chiếm 34,2% tổng tài sản.

Trong đó, tiền mặt và tiền đang gửi ngân hàng có kỳ hạn là 220 tỷ đồng, khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng là hơn 147,6 tỷ đồng, các khoản phải thu khác là 4,5 tỷ đồng, hàng tồn kho là hơn 251 tỷ đồng.

Về nợ tài chính, tính đến 30/6/2023, vay và nợ của LIX là 55 tỷ đồng, phải trả người bán là hơn 180 tỷ đồng, các khoản phải trả khác là hơn 67 tỷ đồng. Tổng cộng nợ phải trả tài chính là hơn 302 tỷ đồng.

Hiện nay, thị trường nội địa vẫn là thị chính chính của bột giặt LIX. Công ty đang nỗ lực gia tăng doanh thu bằng các chương trình khuyến mại, marketing để thúc đẩy bán hàng. Mục tiêu công ty chú trọng tiết giảm chi phí và tăng năng suất lao động, thực hiện đấu thầu trong xây dựng, dự báo tình hình nguyên vật liệu, quản trị hàng tồn kho.

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7, cổ phiếu LIX đứng tại giá tham chiếu 46.300 đồng/cổ phiếu.

Quý 3/2023, LIX đặt mục tiêu doanh thu đạt 712 tỷ đồng, giảm 2,4% so với thực hiện cùng kỳ năm ngoái tuy nhiên tăng 4,8% so với quý 2/2023. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 56 tỷ đồng, giảm 15,4% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9% so với quý 2 năm nay.

Trong năm 2023, LIX đặt kế hoạch tổng doanh thu là 2.957 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 225 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, LIX hoàn thành được 52% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý 2/2023, Bột giặt LIX ghi nhận doanh thu đạt 679 tỷ đồng, giảm 3,2% so với cùng kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.