0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 26/09/2024 15:26 (GMT+7)

Quảng Trị: Xử phạt, tịch thu hàng hóa vi phạm gần 1,5 tỷ đồng trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2024,

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tăng cường nắm tình hình thị trường, địa bàn, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, kẹo, nước giải khát và các cơ sở kinh doanh đồ chơi các loại...nhằm ngăn ngừa hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo đó, các Đội Quản lý thị trường đã tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn sử dụng, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn, chứng từ kèm theo hàng hóa, hạn sử dụng đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em, bánh trung thu và một số loại hàng hóa thực phẩm khác.

Hình ảnh: Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra các cơ sở trong dịp Tết Trung thu 

Qua công tác kiểm tra cho thấy, dịp Tết trung thu năm nay, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã chú trọng công tác nắm tình hình địa bàn, triển khai hoạt động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó đã kiểm tra 33 vụ, phát hiện và xử lý 24 vụ việc vi phạm với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa trị giá là 1.440.175.000 đồng, với các loại tang vật vi phạm gồm: 28.550 kg đường cát; 120 chai rượu; 2.641 cái bánh kẹo các loại, 95,5 kg thực phẩm đã qua chế biến không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 111 sản phẩm đồ chơi trẻ em. Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa nhập lậu, kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ.

   Hình ảnh: Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra các cơ sở kinh doanh trước cổng trường học

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chú trọng kiểm soát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa nhằm ngăn chặn tình trạng các đối tượng hoạt động kinh doanh lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để đưa các thực phẩm hết hạn sử dụng tiêu thụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, góp phần bảo đảm bảo lợi ích chính đáng và sức khoẻ cho người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Mạnh Khá - Phòng NV-TH
Cục QLTT Quảng Trị

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Xử phạt, tịch thu hàng hóa vi phạm gần 1,5 tỷ đồng trong dịp Tết Trung thu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản
Thanh tra tỉnh Quảng Nam thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật của chủ đầu tư đối với 3 dự án: Khu dân cư số 1 phường Điện An; Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1); Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.
The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư
Sự tỉ mỉ, chăm chút trong thiết kế tràn đầy cảm hứng sáng tạo đã nâng chuẩn mực sống tại The Victoria lên phiên bản mới. Chất sống riêng tư, đẳng cấp và tinh tế trong từng không gian sẽ mang đến mọi điểm chạm đều trọn vẹn cho mỗi cư dân.