0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 25/06/2024 15:27 (GMT+7)

Quảng Trạch tăng trưởng tín dụng chính sách 06 tháng đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Tính đến thời điểm 24/06/2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 659 tỷ 665 triệu đồng với hơn 12.324 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn còn dư nợ, tỷ lệ nợ quá hạn, nợ khoanh chiếm 0,05% trên tổng dư nợ.

Ngân hàng CSXH huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã thường xuyên phối hợp với chính quyền cùng cấp, các cơ quan, đơn vị có liên quan lồng ghép hiệu quả tín dụng chính sách xã hội với các mô hình, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các hoạt động chuyển giao khoa học và công nghệ, các chương trình khuyến nông, lâm, ngư nghiệp, đào tạo nghề, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh điển hình... để giúp người vay sử dụng vốn hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần thực hiện thành công các Chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo an sinh xã hội.

NHCSXH huyện Quảng Trạch tiếp tục phối hợp cùng UBND các xã, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác kịp thời giải ngân các nguồn vốn....
NHCSXH huyện Quảng Trạch tiếp tục phối hợp cùng UBND các xã, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác kịp thời giải ngân các nguồn vốn....

Việc tập trung huy động nguồn vốn và giải ngân các chương trình tín dụng chính sách xã hội đã kịp thời hỗ trợ vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, chăn nuôi trồng trọt cho hơn 1.900 lượt hộ có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn, tập trung chủ yếu là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, với tổng vốn giải ngân đạt hơn 84 tỷ 184 triệu đồng.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Quảng Trạch tiếp tục phối hợp cùng UBND các xã, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác kịp thời giải ngân các nguồn vốn còn lại trong 06 tháng cuối năm 2024, nhất là nguồn vốn ưu đãi đối với Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ với thoát nghèo để người dân chủ động trong sản xuất kinh doanh, chăn nuôi trồng trọt kịp thời vụ, gắn với các mô hình phát triển kinh tế phù hợp tại địa phương đã được định hướng như mô hình chăn nuôi trâu, bò, vay vốn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn để làm nhà vệ sinh, công trình nước sạch, cho vay Hợp tác xã, Tổ hợp tác xã...

Trần Anh Tuấn

NHCSXH Quảng Trạch

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trạch tăng trưởng tín dụng chính sách 06 tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.