0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 08/10/2023 08:22 (GMT+7)

Quảng Nam: Vi phạm dự thầu, Công ty TNHH Thiên An Tân bị cấm dự thầu 5 năm

Theo dõi KT&TD trên

UBND huyện Núi Thành quyết định hình thức cấm Công ty TNHH Thiên An Tân tham gia hoạt động đấu thầu đối với dự án, dự toán mua sắm thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện vì vi phạm điểm c Khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu.

Quảng Nam: Vi phạm dự thầu, Công ty TNHH Thiên An Tân bị cấm dự thầu 5 năm
Công ty Thiên An Tân bị UBND huyện Núi Thành, Quảng Nam cấm dự thầu 5 năm vì vi phạm.

Ngày 7/10, ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, Quảng Nam đã có quyết định về việc xử lý vi phạm trong hoạt động đấu thầu đối với Công ty TNHH Thiên An Tân (trụ sở tại 25 Nguyễn Thái Học, phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam).

Theo đó, căn cứ Khoản 1 Điều 122 Nghị định 63 năm 2014, UBND huyện Núi Thành quyết định hình thức cấm Công ty TNHH Thiên An Tân tham gia hoạt động đấu thầu đối với dự án, dự toán mua sắm thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện Núi Thành. Thời gian cấm 5 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Lý do được đưa ra do Công ty TNHH Thiên An Tân đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực, vi phạm điểm c Khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu khi tham gia dự thầu các gói thầu thi công xây dựng thuộc các dự án: Hệ thống nước sạch xã Tam Mỹ Tây; Hệ thống nước sạch xã Tam Anh Bắc; Hệ thống nước sạch xã Tam Xuân I và Hệ thống nước sạch xã Tam Anh Nam.

Chủ tịch UBND huyện Núi Thành giao UBND các xã (chủ đầu tư): Tam Mỹ Tây, Tam Anh Bắc, Tam Xuân I và Tam Anh Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đăng tải Quyết định xử lý vi phạm của Chủ tịch UBND huyện trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và Cổng Thông tin điện tử của tỉnh theo đúng quy định; Phòng Tài chính - Kế hoạch có trách nhiệm hướng dẫn và theo dõi giám sát việc chấp hành thực hiện của các chủ đầu tư.

Trước đó, UBND xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tổ chức đấu thầu công trình hệ thống nước sạch xã Tam Anh Bắc trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, căn cứ nội dung E-HSDT của gói thầu thi công xây dựng công trình hệ thống nước sạch xã Tam Anh Bắc do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Quanacons lập và được UBND xã Tam Anh Bắc phê duyệt. Trong thời gian đăng thầu từ ngày 11/11/2022 đến ngày 21/11/2022 có 02 nhà thầu tham gia đấu thầu là Công ty TNHH Thiên An Tân và Liên doanh Công ty Trung Việt – Huy Khoa.

Trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu thì Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Quanacons đã phát hiện 02 chứng chỉ hành nghề của ông Nguyễn Tiến Thuần số HCM-00085843 và ông Bùi Huy Toản số HCM-00062159 để chứng minh năng lực của các nhân sự chủ chốt của Công ty TNHH Thiên An Tân đều là chứng chỉ giả có xác nhận của Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng thuộc Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh.

UBND xã Tam Anh Bắc đã nhiều lần mời đại diện của Công ty TNHH Thiên An Tân đến làm việc liên quan đến nội dung vi phạm trong công tác đấu thầu của Công ty nhưng Công ty này đã không tham dự. Ngày 28/07/2023, Chủ tịch UBND xã Tam Anh Bắc đã lập Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thiên An Tân với hành vi vi phạm hành chính về gian lận trong đấu thầu theo đúng quy định, tuy nhiên mức phạt tiền đối với hành vi trên vượt thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND cấp xã. UBND xã Tam Anh Bắc đã chuyển toàn bộ hồ sơ kèm theo Biên bản vi phạm hành chính và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp trên.

Mức phạt hành chính đối với hành vi gian lận trong đấu thầu, quy định tại khoản 3 Điều 37 của Nghị định số 122/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 với mức phạt tiền là: 200.000.000 đồng - 300.000.000 đồng.

Dự án thi công xây dựng công trình hệ thống nước sạch xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam được giao cho UBND xã Tam Anh Bắc làm chủ đầu tư được tổ chức đấu thầu rộng rãi và mở thầu vào ngày 21/11/2022, thời hạn hợp đồng thi công là 150 ngày, hợp đồng trọn gói, có 02 nhà thầu tham gia đó là Liên danh Công ty Trung Việt - Huy Khoa và Công ty TNHH Thiên An Tân. Sau khi chấm thầu Liên danh Công ty Trung Việt - Huy Khoa trúng thầu với giá dự thầu là 6,57 tỷ đồng, Công ty TNHH Thiên An Tân bị loại.

Thanh Đức

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Vi phạm dự thầu, Công ty TNHH Thiên An Tân bị cấm dự thầu 5 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).