0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 06/07/2024 05:28 (GMT+7)

Phù Cát: Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật

Theo dõi KT&TD trên

Dù đã bị báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ, thế nhưng trạm trộn bê tông không phép của Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại và Dịch vụ Tín Thành ở thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát vẫn bất chấp tất cả, ngang nhiên hoạt động.

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật
Trạm trộn bê tông của Công ty Tín Thành được xây dựng trái phép trên đất của UBND xã Cát Khánh quản lý.

Ngày 13/6/2024, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh “Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành ngang nhiên hoạt động không phép”. Nội dung phản ánh về việc trạm trộn của Công ty Tín Thành được xây dựng trên đất của UBND xã Cát Khánh quản lý, hoạt động với tiêu chí nhiều “không”: Không quy hoạch, không giấy phép xây dựng, không được sự cho phép của chính quyền địa phương, không giấy phép xả thải ra môi trường... Quá trình hoạt động, trạm trộn không phép này còn gây ra tiếng ồn lớn, khói bụi làm ảnh hưởng đến sức khỏe và gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Sau khi sự việc được Báo điện tử Xây dựng phản ánh, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý.

Ngay trong ngày 13/6, Tổ công tác của UBND xã Cát Khánh đã tiến hành kiểm tra hiện trường việc xây dựng công trình trái phép của Công ty Tín Thành. Tại đây, Tổ công tác của UBND xã Cát Khánh đã yêu cầu ông Nguyễn Thành Diệp (Giám đốc Công ty Tín Thành) dừng ngay hành vi vi phạm, dừng ngay hoạt động của trộn bê tông, buộc ông Diệp tháo dỡ toàn bộ công trình và vận chuyển toàn bộ vật tư tập kết tại mặt bằng trạm trộn, trả lại hiện trạng ban đầu.

Liên tiếp sau đó, ngày 17/6, Đội Thanh tra xây dựng số 2 – Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra hiện trạng công trình và thu thập hồ sơ pháp lý liên quan đến công trình trạm trộn bê tông của Công ty Tín Thành. Theo biên bản làm việc, tại thời điểm kiểm tra, trạm trộn bê tông đã ngừng hoạt động sản xuất, đang di chuyển các vật liệu cát, đá, xi măng ra khỏi trạm trộn.

Cũng tại buổi làm việc này, Đội Thanh tra số 2 đã đề nghị ông Nguyễn Thành Diệp dừng ngay việc sản xuất bê tông, buộc ông tháo dỡ toàn bộ trạm trộn và vận chuyển toàn bộ vật tư tập kết trả lại mặt bằng đất của trạm trộn cho UBND xã Cát Khánh quản lý. Tại lần làm việc này, ông Nguyễn Thành Diệp đã thống nhất ngừng hoạt động trạm trộn bê tông.

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật
Theo ghi nhận của PV vào ngày 1/7, khối lượng lớn các vật liệu: Cát, đá, xi măng vẫn được tập kết tại trạm trộn bê tông Tín Thành, không có dấu hiệu di chuyển ra khỏi trạm trộn.

Đến 8h30 ngày 1/7, Tổ công tác của UBND xã Cát Khánh tiếp tục tiến hành kiểm tra hiện trường xây dựng công trình trạm trộn bê tông của Công ty Tín Thành. Tại buổi làm việc, ông Diệp cho rằng, ông xây trạm trộn bê tông này chỉ để phục vụ thi công xây dựng công trình điểm QH dân cư số 1 – 2020 và các công trình khác trên địa bàn xã, không mua bán ra ngoài và hứa sẽ tháo dỡ toàn bộ để di dời về địa điểm mới (được cấp phép) theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng tại buổi làm việc này, Tổ công tác của UBND xã Cát Khánh khẳng định việc Công ty Tín Thành tự ý xây dựng trạm trộn là sai quy định pháp luật và yêu cầu dừng ngay việc sản xuất bê tông...

Ngỡ tưởng, sau nhiều lần làm việc của cơ quan chức năng, trạm trộn của Công ty Tín Thành sẽ ngừng hoạt động và nhanh chóng trả lại hiện trạng ban đầu, thế nhưng bất chấp pháp luật, trạm trộn này vẫn hiên ngang hoạt động như chưa hề vấp phải sự phản ánh, can thiệp của cơ quan chức năng, khiến người dân nơi đây hết sức bất bình.

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật
Những dấu hiệu cho thấy trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn liên tục hoạt động dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 1/7 (tức cùng ngày Tổ công tác của UBND xã Cát Khánh kiểm tra), PV Báo điện tử Xây dựng quay trở lại trạm trộn của Công ty Tín Thành. Tại thời điểm này, PV nhận thấy trạm trộn vẫn có dấu hiệu hoạt động. Ngay tại trạm, một chiếc xe bồn chở bê tông đang chờ để lấy bê tông thành phẩm, xung quanh vẫn còn ứ đọng nước.

Như vậy, chỉ trong buổi sáng khi làm việc với Tổ công tác của UBND xã Cát Khánh, người đứng đầu Công ty Tín Thành hứa sẽ ngừng hoạt động và tháo dỡ toàn bộ trạm trộn thì ngay sau đó, trạm trộn này vẫn “vô tư” hoạt động trở lại. Phải chăng, trạm trộn này chỉ dừng hoạt động khi có sự xuất hiện của cơ quan chức năng?

Để xác minh sự việc, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Diệp, Giám đốc Công ty và được ông này xác nhận trạm trộn vẫn đang hoạt động. Theo ông Diệp, trạm trộn của ông không cần phải xin giấy phép xây dựng vì trạm trộn là công trình tạm phục vụ công trình chính. Đồng nghĩa việc, trạm trộn của ông không sai và vẫn được phép hoạt động.

Để rộng đường dư luận, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Khánh. Qua điện thoại, ông Hiếu khẳng định: “Trạm trộn của Công ty Tín Thành hoạt động là sai quy định, chính quyền địa phương không cho phép trạm trộn này tiếp tục thi công”.

Phù Cát (Bình Định): Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật
Cần xử lý dứt điểm việc xây dựng trái phép trạm trộn bê tông, trả lại niềm tin cho người dân.

Phóng viên tiếp tục làm việc với ông Phạm Dũng Luận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát. Ông Luận cho hay, đã chỉ đạo có biên bản yêu cầu di dời trạm trộn, còn đối với việc Công ty Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động thì sẽ cho kiểm tra lại và xử lý.

Thiết nghĩ, việc trạm trộn bê tông ngang nhiên hoạt động không phép cần được UBND huyện Phù Cát, UBND xã Cát Khánh Định xử lý kiên quyết, dứt điểm để trả lại niềm tin cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Phù Cát: Trạm trộn bê tông Tín Thành vẫn tiếp tục hoạt động không phép, bất chấp pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).