0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 24/06/2024 09:24 (GMT+7)

Nửa cuối năm 2024, thị trường chứng khoán sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực 

Theo dõi KT&TD trên

Trong 6 tháng cuối năm 2024, tỷ giá có thể chững lại hoặc giảm. Trường hợp Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất, giá trị đồng USD sẽ giảm.

Do đó, tỷ giá có thể sẽ hạ nhiệt và ở mức trung bình thay vì tỷ giá tăng mạnh như hiện nay, cũng sẽ bước vào chu kỳ nới lỏng tiền tệ và nhờ đó, TTCK sẽ có nhiều cơ hội.

Nửa cuối năm 2024 thị trường chứng khoán sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực .  
Nửa cuối năm 2024 thị trường chứng khoán sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực .

Theo nhận định từ Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS), thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) sẽ có tăng trưởng mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2024. Bên cạnh đó, triển vọng của TTCK sẽ tiếp tục khả quan trong những tháng còn lại của năm 2024, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được kỳ vọng tiếp tục phục hồi nhờ triển vọng kinh tế toàn cầu cải thiện, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu và tiêu dùng.

Chính phủ tiếp tục duy trì môi trường lãi suất thấp, dù lãi suất chính sách có thể tăng nhẹ, để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Nguồn vốn FDI được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng tốt, đặc biệt là với tiềm năng từ ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam.

Song song với đó, chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; đặc biệt là quyết tâm của Chính phủ và cơ quan quản lý trong việc nâng hạng TTCK Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi trong thời gian tới.

Bà Bùi Thị Quỳnh Nga - Chuyên viên phân tích cao cấp vĩ mô và chiến lược PHS cho biết, nửa cuối năm 2024 là "thời điểm vàng" cho các doanh nghiệp trong nước bứt phá, khi các điều kiện kinh tế được cải thiện trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ bắt đầu quay trở lại chu kỳ tiền rẻ.

Trong bối cảnh đó cùng với việc 4 luật mới sẽ đi vào áp dụng, nhóm các doanh nghiệp bất động sản sẽ chứng kiến sự thanh lọc và bứt phá mạnh hơn trong nửa cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán sôi nổi hơn trong 2024.

Bà Bùi Thị Quỳnh Nga dự báo, tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường sẽ tăng 18% trong năm 2024 tương ứng với P/E forward là 12,2. Đây là mức khá hấp dẫn và qua đây cũng dự đoán trong kịch bản tích cực, VN-INDEX có thể chạm 1.452 điểm.

Ngoài ra, Chính phủ cũng thể hiện sự chỉ đạo sát sao với quyết tâm nâng hạng thị trường. Đây là cơ sở cho sự phát triển trong dài hạn của TTCK bên cạnh sự phát triển của nền kinh tế.

Ông Huỳnh Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS), nhận định việc các luật mới có hiệu lực vào ngày 1/8 sắp tới trong ngắn hạn sẽ anh hưởng không lớn. Riêng đối với Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm sửa đổi, mang lại nhiều kỳ vọng tích cực cho nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nói riêng.

Tuy nhiên, những vấn đề trước mắt của nhóm doanh nghiệp này đang đối diện là tồn kho cao, sức cầu giảm và khó khăn trong việc huy động vốn để phát triển dự án.

Thị trường bất động sản đóng băng hai năm qua làm cho việc luân chuyển hàng tồn kho chậm, nhiều dự án chưa hoàn thiện do thiếu hụt nguồn vốn, và sức mua thị trường thấp do tâm lý chờ đợi giá nhà giảm hơn nữa của người dân và làm cho chi phí của các doanh nghiệp tăng cao. Do đó, khó có kỳ vọng đột biến về lợi nhuận của các doanh nghiệp này từ việc áp dụng các quy định mới.

Về chiến lược đầu tư, chuyên gia của Agriseco khuyến nghị rằng trong bối cảnh thị trường chung có tính phân hóa cao như hiện tại, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư theo ngành để đón dòng tiền luân chuyển là một chiến lược cần được ưu tiên trong giai đoạn này. Trong đó, việc sàng lọc các cổ phiếu có mức định giá hấp dẫn, tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong nửa cuối năm 2024 sẽ giúp nhà đầu tư lựa chọn được những cơ hội đầu tư có mức sinh lời tốt và an toàn trong trung và dài hạn.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Nửa cuối năm 2024, thị trường chứng khoán sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).