0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 25/06/2024 08:24 (GMT+7)

 Nguồn cung khan hiếm, chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới

Theo dõi KT&TD trên

Ghi nhận tại Hà Nội những tháng gần đây cho thấy nhiều dự án chung cư đã bung hàng ra thị trường, giá bán hầu hết ở ngưỡng từ 50-70 triệu đồng/m2.

Theo đó, giá bán tại nhiều dự án (chưa bao gồm thuế VAT) tại các dự án: Lumi Hanoi khoảng 66 triệu đồng/m2; Trinity Tower giá bán dao động trong khoảng từ 41,6 - 55,8 triệu/m²; TSQ Mỗ Lao từ 49,2 - 54,8 triệu/m²; The Sakura gia bán dao động từ 45,2 - 65,6 triệu/m²; Masteri West Heights giá bán dao động trong khoảng từ 58,7 - 75,2 triệu/m²; Heritage West Lake giá bán dao động trong khoảng từ 85,7 - 155,3 triệu đồng/m2…

Bên cạnh đó, trong khoảng 1 tháng gần đây một loạt dự án chung cư cao cấp bắt đầu mở bán như: QMS Top Tower, Lumiere EverGreen (các tòa A1, A2, A3); The Sola Park (các tòa G1, G3) với giá bán trên 50 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí.

Nguồn cung khan hiếm, chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới.  
Nguồn cung khan hiếm, chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Theo dữ liệu của Batdongsancom.vn, tính đến tháng 5, giá rao bán chung cư đã qua sử dụng tăng từ 44-68% sau 1 năm. Cụ thể, giá rao bán tại dự án SDU – 143 Trần Phú 42 triệu đồng/m2, tăng đến 68%; The Sparks giá rao bán 40 triệu đồng/m2, tăng 55%; chung cư Đại Thanh rao bán 31 triệu đồng/m2, tăng 50%; HPC Landmark 105 giá rao bán 40 triệu/m2, tăng 48%…

Đà tăng không chỉ những dự án chung cư đã đi vào sử dụng, giá một số dự án vừa ra mắt, sắp bàn giao hay mới bàn giao tại các khu vực xa trung tâm cũng đang neo cao. Chung cư dự án Moonlight 1 - An Lạc Green Symphony (xã An Khánh, Hoài Đức) đang được rao bán với giá dao động từ 50-55 triệu đồng/m2.

Tại dự án Imperia Sola Park của Mik Group ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, căn 2 ngủ 2 nhà vệ sinh với diện tích 54m2 đang rao bán 3,7-4 tỷ đồng/căn tùy vào vị trí, tương đương với giá 68-74 triệu đồng/m2.

Cũng tại khu vực Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, dự án Lumi Singnature của Capitaland có giá dao động từ 75-80 triệu đồng/m2. Còn hai dự án của Masterise là Lumiere Evergreen và Masteri West Heights có giá bán trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, sau thời gian tăng nóng, những dự án chung cư ở xa trung tâm Hà Nội cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới. Theo lý giải của các đơn vị nghiên cứu thị trường, sự khan hiếm về nguồn cung căn hộ, tốc độ tăng giá của vật liệu xây dựng cùng sự thay đổi trong quan niệm sở hữu nhà ở của người dân đô thị đã tác động đến giá căn hộ tại Hà Nội, đặc biệt căn hộ tại các khu vực xa trung tâm.

Ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc SGO Homes, cũng cho rằng giá chung cư sẽ có chiều hướng tăng. Điển hình như các dự án mở bán mới gần đây đều ghi nhận tăng 5-10% so với giai đoạn trước và đầu năm. Dù mức tăng không nhiều nhưng ông tin rằng xu hướng sẽ tăng trong năm nay và cả năm sau. Bởi vì bản chất trong ngắn hạn, nguồn cung Hà Nội không có gì thay đổi.

Ông Chung cho biết bức tranh giá chung cư Hà Nội hiện tại dao động 50 - 100 triệu đồng/m2, mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 không còn tồn tại. Trong khi đó, giá chung cư nội đô bắt đầu tiệm cận đến mức hơn 100 - 150 triệu đồng/m2, giống Sài Gòn cách đây vài năm.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội cho rằng, xu hướng dịch chuyển ra ven đô ở Hà Nội là tất yếu vì khi nội đô có quỹ đất, dự án và nguồn cung hạn chế, thành phố buộc phải đầu tư phát triển hạ tầng vành đai, hướng tâm giảm tải cho nội đô, giãn dân ra các vùng ven.

"Hiện nay, đã có các khu đô thị mới ở những khu vực xa trung tâm được đầu tư tiện ích đồng bộ, chất lượng với số lượng giao dịch ngày càng tăng khiến người dân đã cởi mở hơn với việc dịch chuyển ra các khu vực này.

Nhu cầu này còn đến từ những người có thể làm việc từ xa, không đòi hỏi phải di chuyển nhiều mà vẫn có thể có được tiện ích đồng bộ, hạ tầng cảnh quan tốt. Thêm vào đó, trong thời gian sắp tới, sự dịch chuyển của nhiều cơ sở đào tạo giáo dục, các trụ sở hành chính công sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng giãn dân này", bà Hằng cho hay.

Còn theo báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn, trong cùng một khoảng thời gian từ quý I/2023 đến quý II/2024, loại hình chung cư ở Hà Nội có mức tăng giá 31%, nhưng nhà riêng lẻ còn có mức tăng “khủng” hơn với 32% và đất thổ cư cũng không kém cạnh bao nhiêu với mức tăng 19%. Trong khi đó, nhu cầu mua căn hộ chung cư lại cao hơn nhiều, đó cũng là lý do dễ khi các dự án chung cư ở trung tâm thành phố đã và sẽ còn đắt như tôm tươi.

Đồng thời, cũng theo số liệu từ Batdongsan.com.vn, giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội dù tăng nhanh thời gian gần đây nhưng vẫn thấp nhất so với các đô thị lớn trên thế giới. Chẳng hạn, tại Singapore, giá căn hộ chung cư là 415 triệu đồng/m2, tại Hồng Kông 645 triệu đồng/m2, tại Tokyo là 215 triệu đồng/m2, Bangkok 162 triệu đồng/m2. Chính vì vậy, nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng, sức cầu căn hộ chung cư tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM… sắp tới sẽ còn đến từ người nước ngoài, đặc biệt tại các đại dự án đã hình thành “các khu dân cư liên hợp quốc”.

Tiến Hoàng (t/h)

Bạn đang đọc bài viết  Nguồn cung khan hiếm, chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.