0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 21/06/2023 09:26 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19

Theo dõi KT&TD trên

Theo kết quả khảo sát của Herbalife, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể, xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và cải thiện sức khỏe tinh thần là bốn mục tiêu hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến về sức khỏe.

Công ty Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo đó, khảo sát cho thấy đại đa số người tiêu dùng tại Việt Nam (86%) đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 83% số người Việt đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động và mong muốn có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Các mục tiêu sức khỏe hàng đầu bao gồm tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%).

Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 1

Những người tham gia khảo sát cũng cho biết tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%) cũng là các mục tiêu sức khỏe quan trọng. Tuy nhiên, các thế hệ khác nhau có những ưu tiên khác nhau trong việc cải thiện sức khỏe của họ. Người lớn tuổi hơn tập trung nhiều hơn vào tăng cường khả năng miễn dịch (50%), trong khi người trẻ hơn coi việc cải thiện sức khỏe tinh thần là quan trọng hơn (46%).

Khảo sát cũng chỉ ra rằng nhiều người tiêu dùng (95%) ở Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất. Họ muốn sử dụng khoản chi tiêu tăng cường của mình để lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (66%), đi khám sức khỏe định kỳ (59%), mua/tiêu thụ thực phẩm bổ sung (52%), sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên gia (40%) và tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tinh thần (36%).

Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 2

Tuy nhiên, việc duy trì cam kết và động lực trong quá trình thay đổi lối sống tích cực vẫn là thách thức lớn đối với nhiều người. Vì vậy, một nhóm hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người vượt qua những thách thức nhằm tăng khả năng đạt được mục tiêu. Các lợi ích nhận được từ nhóm hỗ trợ bao gồm chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu (65%), cung cấp chỉ dẫn và khuyến khích (58%), liên hệ để được tư vấn về sức khỏe (53%) và trách nhiệm cho hành trình sức khỏe của bản thân (43%).

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 4/2025
Trong tháng 4/2025, nhiều chính sách quan trọng sẽ chính thức có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước; sửa đổi, bổ sung quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên SP.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.