0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 21/06/2023 09:26 (GMT+7)

Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19

Theo dõi KT&TD trên

Theo kết quả khảo sát của Herbalife, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể, xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh và cải thiện sức khỏe tinh thần là bốn mục tiêu hàng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến về sức khỏe.

Công ty Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo đó, khảo sát cho thấy đại đa số người tiêu dùng tại Việt Nam (86%) đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 83% số người Việt đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động và mong muốn có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Các mục tiêu sức khỏe hàng đầu bao gồm tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%).

Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 1

Những người tham gia khảo sát cũng cho biết tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%) cũng là các mục tiêu sức khỏe quan trọng. Tuy nhiên, các thế hệ khác nhau có những ưu tiên khác nhau trong việc cải thiện sức khỏe của họ. Người lớn tuổi hơn tập trung nhiều hơn vào tăng cường khả năng miễn dịch (50%), trong khi người trẻ hơn coi việc cải thiện sức khỏe tinh thần là quan trọng hơn (46%).

Khảo sát cũng chỉ ra rằng nhiều người tiêu dùng (95%) ở Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sức khỏe và thể chất. Họ muốn sử dụng khoản chi tiêu tăng cường của mình để lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn (66%), đi khám sức khỏe định kỳ (59%), mua/tiêu thụ thực phẩm bổ sung (52%), sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên gia (40%) và tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tinh thần (36%).

Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 2

Tuy nhiên, việc duy trì cam kết và động lực trong quá trình thay đổi lối sống tích cực vẫn là thách thức lớn đối với nhiều người. Vì vậy, một nhóm hỗ trợ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người vượt qua những thách thức nhằm tăng khả năng đạt được mục tiêu. Các lợi ích nhận được từ nhóm hỗ trợ bao gồm chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức quý báu (65%), cung cấp chỉ dẫn và khuyến khích (58%), liên hệ để được tư vấn về sức khỏe (53%) và trách nhiệm cho hành trình sức khỏe của bản thân (43%).

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng Việt quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.