0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 20/12/2022 08:20 (GMT+7)

Top 5 loại trà tốt cho sức khỏe nên uống vào mùa đông

Theo dõi KT&TD trên

Một tách trà trong những ngày đông lạnh giá có thể nạp năng lượng cho tâm trí và cơ thể của bạn ngay lập tức. Dưới đây là những loại trà thảo mộc tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể thưởng thức trong thời tiết se lạnh.

Trà bạc hà

Một tách trà bạc hà nóng là lựa chọn lý tưởng nhất để thưởng thức vào buổi sáng mùa đông vì giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa và đầy hơi thường xảy ra khi cơ thể bạn không thể thích nghi với cái lạnh.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về dạ dày, thức uống này sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Trà bạc hà cũng có thể làm giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên, chẳng hạn như giảm nghẹt mũi và làm dịu cơn đau họng. Uống trà bạc hà cũng để chữa đầy hơi, nhức đầu và côn trùng cắn.

Top 5 loại trà tốt cho sức khỏe nên uống vào mùa đông - Ảnh 1

Trà hoa cúc

Khác với trà xanh, trà hoa cúc không chưa caffein, vì vậy uống trà hoa cúc không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trà hoa cúc có apigenin, chất chống oxy hóa liên kết với một số cơ quan trong não bộ, có thể giúp giảm chứng mất ngủ.

Loại trà này thân thiện với dạ dày và ruột. Các nghiên cứu tiết lộ rằng hoa cúc có thể làm giảm các vấn đề về dạ dày như loét, buồn nôn, cũng như khó chịu ở đường ruột.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng trà hoa cúc chính hãng, vì trà giả có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. Bạn không nên sử dụng trà hoa cúc khi mang thai.

Top 5 loại trà tốt cho sức khỏe nên uống vào mùa đông - Ảnh 2

Trà xanh

Trà xanh hỗ trợ tăng cường trí nhớ của bạn và tăng cường các kết nối não xử lý và lưu trữ thông tin, đồng thời giúp chống ung thư. Phụ nữ uống ít nhất ba tách trà xanh mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư tiêu hóa thấp hơn 17%. Ngoài ra, nó giúp bạn đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể ngăn gan của chúng ta hoạt động bình thường và có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Trà gừng

Top 5 loại trà tốt cho sức khỏe nên uống vào mùa đông - Ảnh 3

Gừng chứa các đặc tính kháng khuẩn có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giữ cho bạn an toàn và khỏe mạnh. Gừng mang lại hương vị hơi ngọt, hơi cay cho trà và là một thành phần phổ biến trong cả trà có chứa caffein và trà thảo mộc.

Khi được uống cùng với những lát gừng tươi, trà sẽ cải thiện hương vị và lợi ích. Hãy uống loại trà thảo mộc này khi bị đau họng, cảm lạnh, ho và đau nhức cơ thể.

Trà Rooibos

Có nhiều chất chống oxy hóa và không chứa caffein, lợi ích sức khỏe của việc uống rooibos tương tự như trà xanh. Trà Rooibos là thức uống nóng hoàn hảo cho buổi chiều và tối vì không có caffein.

Top 5 loại trà tốt cho sức khỏe nên uống vào mùa đông - Ảnh 4

Được trồng ở Nam Phi, trà rooibos từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Nam Phi, nơi chúng được cho là có thể điều trị tất cả các vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm, cháy nắng, phát ban, phản ứng dị ứng và kích ứng nói chung.

Trà đen

Trà đen có chứa catechin có đặc tính kháng vi-rút có thể giúp bạn không bị ốm. Giống như các loại trà khác được làm từ cây hoa trà Sinensis, trà đen có nhiều chất chống oxy hóa và có nhiều lợi ích sức khỏe khác, như làm dịu chứng viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Top 5 loại trà tốt cho sức khỏe nên uống vào mùa đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.