0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 11/06/2024 07:58 (GMT+7)

Nghệ An: Yêu cầu rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công 2025

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ban, ngành rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025, bố trí cho các nhiệm vụ, dự án phải phù hợp với khả năng thực hiện và giải ngân của từng dự án, nhiệm vụ.

Theo đó, tại Văn bản số 4631/UBND-KT ngày 05/6, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024, cũng như rà soát xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2025.

Việc đầu tư, bố trí nguồn vốn hợp lý giúp tình hình kinh tế- xã hội Nghệ An phát triển
Việc đầu tư, bố trí nguồn vốn hợp lý giúp tình hình kinh tế- xã hội Nghệ An phát triển

Với kế hoạch thực hiện đầu tư công trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan đánh giá lại những kết quả đạt được trong việc đầu tư đến tình hình kinh tế, xã hội cũng như tính khả thi của dự án. Đông thời chỉ ra những khó khăn, tồn tại để đưa ra hướng giải quyết nhằm triển khai được hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, đưa ra kế hoạch bố trí vốn nhà nước năm 2025 đảm bảo nguyên tắc, tiêu chí quy định tại Luật Đầu tư công, Nghị quyết của Quốc hội, các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 và các văn bản có liên quan.

Tỉnh yêu cầu, việc xây dựng kế hoạch phải phù hợp với khả năng thực hiện và giải ngân của từng dự án, nhiệm vụ; bảo đảm phân bổ, giao chi tiết cho các nhiệm vụ, dự án trước ngày 31/12/2024.

Đối với vốn nước ngoài, ngoài tuân thủ các quy định Luật Đầu tư công và các văn bản có liên quan, việc bố trí kế hoạch phải phù hợp với nội dung của Hiệp định, cam kết với nhà tài trợ...

Danh mục dự án đề xuất phải thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc thuộc danh mục dự kiến điều chỉnh kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đã được UBND tỉnh báo cáo Bộ KH&ĐT.

Việc bố trí vốn theo thứ tự ưu tiên. Bố trí đủ vốn để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản (nếu có);những dự án chuyển tiếp mà quá thời hạn cần được bố trí đủ vốn để thực hiện…

Tỉnh Nghệ An yêu cầu giải ngân các dự án ưu tiên trước lúc đó mới đến các dự án mới để tránh tình trạng làm ảnh hưởng các dự án trọng điểm làm chậm phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Yêu cầu rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.