0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 08/04/2023 09:12 (GMT+7)

Nghệ An sắp có thêm khu công nghiệp rộng gần 1160ha tại Diễn Châu

Theo dõi KT&TD trên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa đồng ý chủ trương cho phép Liên danh Công ty cổ phần Quản lý xây dựng Nhật Bản (JCM) và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (PAC) tài trợ kinh phí khảo sát, lập Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu B.

Khu Công nghiệp Thọ Lộc tại xã Diễn Phú và Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, thuộc Khu Kinh tế Đông Nam, Nghệ An.

Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu B, Khu Công nghiệp Thọ Lộc (Nguồn internet)
Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu B, Khu Công nghiệp Thọ Lộc (Nguồn internet)

Theo đó, Khu Công nghiệp Thọ Lộc có diện tích gần 1160 ha trên địa bàn các xã: Diễn Thọ, Diễn Lộc, Diễn Phú, Diễn Lợi, Diễn Tân, Diễn Thịnh và Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, chia thành 3 khu: A, B, C; trong đó Khu B có diện tích 217,5 ha nằm phía Tây Khu Kinh tế Đông Nam, thuộc địa bàn các xã: Diễn Phú, Diễn Lộc.

Công ty Cổ phần Quản lý xây dựng Nhật Bản đã và đang triển khai đầu tư phát triển dự án Ecoland quy mô khoảng 160ha tại tỉnh Hưng Yên - là khu công nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một khu công nghiệp Nhật Bản.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương (PAC) có vốn điều lệ 2.015 tỷ đồng là doanh nghiệp có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp, tổng thầu EPC và bất động sản. PAC đã và đang thực hiện một số dự án về hạ tầng tại tỉnh Bình Thuận như: Cảng Quốc tế Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong với công suất thiết kế 8 triệu tấn/năm; Nhà máy điện gió Thái Hòa tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình với công suất 90MW, cho sản lượng điện khoảng 250 triệu kWh/năm; cùng đối tác châu Âu, Nhật Bản đầu tư Nhà máy điện LNG Sơn Mỹ 1, tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân với công suất 2.000MW.

Mục tiêu dự án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Đông Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; phục vụ công tác quản lý quy hoạch xây dựng thu hút đầu tư; đồng thời phát huy tối đa hiệu quả sử dụng đất, tiềm năng, lợi thế vị trí, đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, cũng như của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, Việc lập quy hoạch tại Khu B, Khu Công nghiệp Thọ Lộc là bước đi làm cơ sở thu hút các dự án kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, nhằm có thêm các sản phẩm bất động sản công nghiệp tại Nghệ An, qua đó thu hút các nhà đầu khác.

Được biết, đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 10 khu công nghiệp. Trong đó nhiều khu có quy mô lớn đã đi vào hoạt động như khu công nghiệp VSIP (367,6ha); K WHA (498ha); Hoàng Mai I (264,77ha); Đông Hồi (457,07ha); KCN Nam Cấm (327,83ha)…

Thời gian gần đây, với sự “lên ngôi” của bất động sản công nghiệp, các khu công nghiệp tại Nghệ An cũng thu hút mạnh đầu tư. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, so với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, phát triển công nghiệp tại Nghệ An chưa xứng tầm với tiềm năng và lợi thế, tỷ lệ lấp đầy tại nhiều khu công nghiệp vẫn còn hạn chế.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An sắp có thêm khu công nghiệp rộng gần 1160ha tại Diễn Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.