0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 08/08/2024 18:25 (GMT+7)

Nghệ An: Đại lộ Vinh - Cửa Lò chuẩn bị thông xe

Theo dõi KT&TD trên

Tuyến đại lộ Vinh – Cửa Lò phấn đấu thông xe trước ngày 15/8. Đây là tuyến đại lộ lớn nhất tỉnh Nghệ An với chiều dài 10,8km, thiết kế mặt đường rộng 160m, với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng.

Theo đó, dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò nằm trong tổng thể của đồ án quy hoạch chung xây dựng Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Dự án được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt vào năm 2010 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng. Đây là tuyến đại lộ lớn nhất tỉnh này với chiều dài 10,8km, thiết kế mặt đường rộng 160m, đi qua 3 địa phương gồm Tp.Vinh, huyện Nghi Lộc và Tx. Cửa Lò.

Đại lộ Vinh- Cửa Lò chuẩn bị thông xe
Đại lộ Vinh- Cửa Lò chuẩn bị thông xe

Đây được xem là tuyến đường quan trọng nối từ TP. Vinh đến Thị xã Cửa Lò, tạo cơ hội lớn giúp Nghệ An phát triển du lịch, thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng. Tạo động lực quan trọng để Nghệ An trở thành trung tâm gắn kết các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2021, điểm đầu ở nút giao với đại lộ Lê Nin, điểm cuối giao với trục đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Giai đoạn này đã hoàn thành thông xe 2 làn đường, mỗi làn rộng 9m.

Đây được xem là tuyến đường quan trọng nối từ TP. Vinh đến Thị xã Cửa Lò
Đây được xem là tuyến đường quan trọng nối từ TP. Vinh đến Thị xã Cửa Lò

Giai đoạn 2 được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 4686/QĐ-UBND. Dự án có tổng chiều dài 10,8km đi qua 3 địa phương gồm TP. Vinh (3,4km), huyện Nghi Lộc (4,8km) và TX. Cửa Lò (2,6km) có tổng mức đầu tư lên đến 1.415 tỷ đồng.

Công trình do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, được khởi công vào cuối tháng 7/2022, do 3 nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CP Xây dựng Tân Nam thi công.

Điểm đầu của dự án (Km0) giao với đường Trương Văn Lĩnh, TP. Vinh và điểm cuối (Km 10+800) giao với đường Bình Minh, TX. Cửa Lò.

Đại lô Vinh - Cửa Lò với 2 làn đường, mỗi làn rộng 9 m
Đại lô Vinh - Cửa Lò với 2 làn đường, mỗi làn rộng 9 m

Sau khi thông xe giai đoạn 2, tuyến chính có mỗi bên rộng 16m, với 4 làn xe ô tô; hai đường 2 bên rộng 9m, với mỗi bên 2 làn xe (hoàn thành giai đoạn 1, và được đưa vào sử dụng lâu nay) sẽ trở thành đường gom.

Ngoài ra, tuyến đường còn có ý nghĩa đặc biệt cho an ninh quốc phòng, cứu hộ cứu nạn. Dự án quan trọng này sẽ là cánh cửa hướng ra biển, tạo động lực phát triển quan trọng cho Nghệ An và các tỉnh bạn.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Đại lộ Vinh - Cửa Lò chuẩn bị thông xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).