0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 17/07/2024 20:20 (GMT+7)

Nghệ An: Xử phạt 3 trường hợp vì đưa công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu về PCCC

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành các quyết định xử phạt đối với 2 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh vì đã đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy (PCCC).

Nghệ An: Xử phạt 3 trường hợp vì đưa công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy
Chủ đầu tư Dự án Nhà máy gỗ ván ép Minh Long 3 bị xử phạt 90 triệu đồng vì đã đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC.

Theo đó, ngày 16/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh đã ký các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những doanh nghiệp, hộ kinh doanh đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC.

Cụ thể, tại Quyết định số 119/QĐ-UBND, UBND tỉnh Nghệ An quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại Đại Thanh, địa chỉ tại xóm 3, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu số tiền 80.000.000 đồng vì đã đưa Nhà máy may Đại Thanh vào hoạt động, khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan có thẩm quyền.

Tại Quyết định số 120/QĐ-UBND, UBND tỉnh Nghệ An quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư phát triển và sản xuất Minh Long, địa chỉ tại số 12, ngõ 7, đường Hà Huy Tập, thành phố Vinh số tiền 90.000.000 đồng vì đã đưa Nhà máy gỗ ván ép Minh Long 3 (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn) vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Bên cạnh đó, do không lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ theo quy định nên Công ty TNHH Đầu tư phát triển và sản xuất Minh Long bị phạt thêm với số tiền 8.000.000 đồng. Như vậy, tổng số tiền mà công ty phải nộp phạt là 98.000.000 đồng.

Tại Quyết định số 121/QĐ-UBND, UBND tỉnh Nghệ An quyết định xử phạt hộ kinh doanh Lê Đình Sơn, địa chỉ tại xóm 4, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành số tiền 45.000.000 đồng vì đã đưa cơ sở kinh doanh Sơn Vy Center vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính, các công ty, hộ kinh doanh phải nộp đủ số tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước Nghệ An. Nếu không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xử phạt 3 trường hợp vì đưa công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu về PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).