0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 10/05/2023 08:38 (GMT+7)

Ngành đồ gỗ Việt và hành trình chinh phục thị trường quốc tế

Theo dõi KT&TD trên

Mỗi năm, ngành gỗ Việt Nam xuất khẩu trung bình trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 trên thế giới về chế biến, xuất khẩu gỗ. Ghi dấu ấn từ các sản phẩm thô đến sản phẩm có tính hoàn thiện cao, Việt Nam hiện là một trong các nhà xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới vào Mỹ.

Ngành đồ gỗ Việt và hành trình chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 1

Thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt đã được mở rộng đến 120 quốc gia và vùng lãnh thổ vào năm 2022, trong đó Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất của Việt Nam .

Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi hàng năm như hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế, các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ, nội ngoại thất trong nước đã tích cực tìm kiếm các cơ hội kết nối với đối tác nước ngoài, tạo điều kiện cho ngành này phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam đa phần mới chỉ tập trung gia công cho thương hiệu khác hoặc xuất khẩu bán buôn hơn là khai thác tiềm năng xuất khẩu bán lẻ trực tiếp cho khách hàng ở thị trường nước ngoài. Kết quả là việc ngành gỗ nội - ngoại thất Việt đứng trước thách thức chậm chuyển đổi do thiếu kinh nghiệm và nguồn lực để chuyển mình trong giai đoạn số hóa sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch khi chuỗi cung ứng truyền thống đứt gãy, gián đoạn.

Anh Nguyễn Phú Vương, Trưởng nhóm Marketing của Beefurni trên kênh Amazon cho biết, có ba yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp khi kinh doanh trên Amazon. Thứ nhất, đó là xây dựng được thương hiệu riêng của mình. Thứ hai, liên tục cải tiến sản phẩm dựa vào phản hồi trực tiếp của khách hàng với lợi thế nắm toàn bộ quy trình sản xuất. Thứ ba, cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để từ đó nhận được những đánh giá tích cực, gia tăng tệp khách hàng trung thành quay trở lại mua sắm.

Hành trình của Beefurni từ một nhà sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ gia công cho các thương hiệu khác, xây dựng thương hiệu của riêng mình, đón đầu cơ hội kinh doanh thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, mang các sản phẩm gỗ nội ngoại thất Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, kết quả kinh doanh của Beefurni đã tăng gần 300% so với cùng kỳ năm trước. Không phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn hàng gia công sỉ, với lượng đơn hàng từ Amazon, công suất của nhà máy đã tăng lên đáng kể, kế hoạch sản xuất trong nhà xưởng cũng ổn định hơn, đáp ứng nhu cầu công việc tốt hơn cho công nhân.

Ngành đồ gỗ Việt và hành trình chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 2

So với giai đoạn mới gia nhập thương mại điện tử xuyên biên giới, chi phí kho bãi, vận chuyển, thời gian và nguồn lực để vận hành trong thời điểm hiện tại cũng đã được Beefurni tối ưu hơn trước khi tận dụng những dịch vụ hiệu quả và các chương trình dành cho nhà bán hàng trên Amazon. Nhờ đó, công việc kinh doanh và phát triển thương hiệu của Beefurni đang ngày một thuận lợi, tạo động lực cho doanh nghiệp tiếp tục mở rộng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với nhiều khách hàng tại nhiều thị trường hơn nữa.

"Mục tiêu của Beefurni là phủ sóng thương hiệu trên khắp nước Mỹ, sau đó mở rộng việc bán hàng trên Amazon đến các khu vực UK hoặc Singapore hay Nhật Bản trong thời gian tới", anh Nguyễn Phú Vương, đại diện Beefurni cho biết.

Câu chuyện của Beefurni phản ánh một bức tranh chuyển đổi của các nhà sản xuất truyền thống tại Việt Nam, chủ động tìm hướng đi mới để thích nghi với môi trường kinh doanh toàn cầu trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ. Nội ngoại thất gỗ Việt hứa hẹn sẽ tạo được giá trị mới với những thương hiệu toàn cầu, doanh nghiệp nhạy bén tận dụng thương mại điện tử để phủ sóng rộng hơn trên toàn thế giới.

PV

Bạn đang đọc bài viết Ngành đồ gỗ Việt và hành trình chinh phục thị trường quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.

Tin mới

Những lưu ý khi mua nhà ở hình thành trong tương lai
Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ và nhu cầu an cư không ngừng gia tăng, việc mua nhà ở hình thành trong tương lai ngày càng trở thành lựa chọn quen thuộc của cả người có nhu cầu ở thực lẫn giới đầu tư bất động sản.
UBND cấp xã cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy phép kinh doanh karaoke
UBND thành phố Hà Nội phân cấp cho UBND phường, xã thực hiện cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn quản lý đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Hà Nội: Thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc
Báo cáo quý III/2025 của Savills Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi rõ rệt ở hầu hết các phân khúc. Động lực chính đến từ hạ tầng đô thị được đẩy mạnh, quy hoạch đồng bộ và niềm tin của người mua ngày càng được củng cố sau thời gian dài thị trường điều chỉnh.