0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 09/05/2023 16:48 (GMT+7)

Trong 4 tháng đầu năm xuất khẩu chè giảm cả về lượng và trị giá

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4, xuất khẩu chè đạt 9.000 tấn, trị giá 15 triệu USD, tăng 16% về lượng và tăng 17% về trị giá so với tháng trước. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.636,5 USD/tấn, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu chè ước đạt 30.000 tấn, trị giá 50 triệu USD; giảm 4,8% về lượng và giảm 5,8% về trị giá.
Trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu chè ước đạt 30.000 tấn, trị giá 50 triệu USD; giảm 4,8% về lượng và giảm 5,8% về trị giá.

Theo đó, trong 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu chè ước đạt 30.000 tấn, trị giá 50 triệu USD, giảm 4,8% về lượng và giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Giá xuất khẩu bình quân đạt 1.647 USD/tấn, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2022.

Về thị trường, chè xuất khẩu tới thị trường Pa-ki-xtan trong quý I/2023 đạt 7,6 nghìn tấn, trị giá 13,4 triệu USD, tăng 3% về lượng và tăng 0,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ trọng xuất khẩu tới Pa-ki-xtan chiếm 35,6% tổng lượng chè xuất khẩu. Trong khi đó, chè xuất khẩu tới thị trường Đài Loan đạt 2,5 nghìn tấn, trị giá 4 triệu USD, giảm 15,5% về lượng và giảm 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022; xuất khẩu tới thị trường Nga đạt 2 nghìn tấn, trị giá 3,2 triệu USD, giảm 8,6% về lượng và giảm 16,9% về trị giá; xuất khẩu tới In-đô-nê-xi-a đạt 1,4 nghìn tấn, trị giá 1,5 triệu USD, giảm 29,6% về lượng và giảm 26,6% về trị giá…

Chè xuất khẩu tới châu Âu và châu Mỹ có tỷ trọng giảm trong quý I.2023. Cụ thể, xuất khẩu sang châu Âu chủ yếu tới thị trường Nga, do đó trị giá xuất khẩu sang Nga giảm mạnh đã tác động tới kết quả xuất khẩu đến châu Âu. Trị giá xuất khẩu chè tới Nga trong quý 1.2023 đạt 3,2 triệu USD, giảm 16,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Chè xuất khẩu tới châu Mỹ giảm mạnh, do xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Mỹ, trong khi trị giá xuất khẩu tới thị trường này giảm mạnh. Trị giá xuất khẩu tới châu Mỹ trong quý 1 đạt 1,4 triệu USD, giảm 51,9% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó trị giá xuất khẩu tới Mỹ chiếm 95,5%.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) lưu ý, thời gian tới, để đẩy mạnh xuất khẩu chè sang các thị trường lớn có nhu cầu cao cần tập trung nâng cao năng suất, chất lượng thông qua chuyển đổi các giống chè cũ sang các giống chè mới, đáp ứng đúng nhu cầu thị trường.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Trong 4 tháng đầu năm xuất khẩu chè giảm cả về lượng và trị giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.