0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 07/06/2024 17:43 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đủ khả năng và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 7/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC ở mức 75,98 triệu đồng/lượng và khẳng định có đủ nguồn lực để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giá vàng.

Thông tin về việc Ngân hàng thiếu vàng là thất thiệt. Ngân hàng Nhà nước phối hợp với cơ quan công an xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, duy trì cung ứng vàng để đáp ứng nhu cầu chính đáng.

NHNN khẳng định sẽ quyết tâm kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức phù hợp. (Ảnh minh họa)
NHNN khẳng định sẽ quyết tâm kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức phù hợp. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo người dân nên cảnh giác để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Trong một thông báo mới đây, Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo việc bình ổn thị trường vàng hiện nay về thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang tiến hành đồng bộ các biện pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả ban đầu.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế đất nước.

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng”, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng thông báo rằng công tác thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng đang được tiến hành một cách khẩn trương và quyết liệt, đặc biệt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định có đủ nguồn lực và sẽ quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng miếng SJC thế giới ở mức phù hợp.

Trước đó sáng 7/6, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mức giá trong phiên trước đó.

Trên thị trường, sau thông tin của NHNN, tại các NHTMNN và SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, tiếp tục chênh 1 triệu đồng/lượng so với mức giá mua vào trực tiếp từ NHNN.

Tại các cửa hàng khác, DOJIHà Nội và Tp.Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng SJC ở mức mua vào 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý giá vàng miếng SJC đang được mua vào ở mức giá 75,5 triệu đồng/lượng với 76,98 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng miếng SJC mua vào - bán ra là 75-76,98 triệu đồng/lượng.

Cũng theo đại diện lãnh đạo của các ngân hàng thương mại Nhà nước, dự kiến từ tuần sau, các ngân hàng sẽ mở rộng thêm điểm tham gia cung ứng vàng để giãn bớt số lượng người tập trung quá đông tại các điểm như hiện nay.

Riêng với Vietcombank, đại diện ngân hàng này cho biết ngay từ ngày hôm nay (7/6), nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng, Vietcombank thông báo mở thêm 4 điểm bán vàng miếng SJC cho người dân, nâng tổng số điểm bán vàng miếng SJC của ngân hàng lên 10 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể như sau:

- Tại Hà Nội:

1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Sở Giao dịch: số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình.

2. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Hà Nội: số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

3. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Ba Đình: số 72 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

4. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thành Công: số 01 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

5. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Chương Dương: số 564 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên.

- Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

1. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thành phố Hồ Chí Minh: số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1.

2. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Nam Sài Gòn: số 23 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7.

3. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Thủ Đức: số 50A Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.

4. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Kỳ Đồng: số 13-13 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3.

5. Trụ sở chi nhánh Vietcombank Tân Bình: số 108 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Thời gian giao dịch: từ 9 giờ - 11 giờ 30 và từ 13 giờ 30 - 16 giờ hằng ngày.

Đại diện lãnh đạo phía ngân hàng cũng cho biết: Cùng với việc gia tăng thêm các điểm bán vàng miếng SJC cho khách hàng, Vietcombank liên tục tối ưu quy trình, đa dạng sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng khi đến giao dịch, góp phần thực hiện thành công giải pháp của Ngân hàng Nhà nước đối với thị trường vàng với mục tiêu sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đủ khả năng và quyết tâm để ổn định thị trường vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).