0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 01/05/2025 06:15 (GMT+7)

Nestlé và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế

Theo dõi KT&TD trên

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với hoạt động đồng hành tại Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Đây là năm thứ 3 hai bên triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.

Lễ khai mạc Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” 2025
Lễ khai mạc Chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” 2025
Khách tham quan được hướng dẫn thông tin về bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”  
Khách tham quan được hướng dẫn thông tin về bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”

Với mục tiêu chung là thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam đến với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế, năm 2023, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”.

Nếu 2023 là hành trình của những nguyên liệu và món ăn Việt nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực, thì năm 2024 chương trình hợp tác giữa hai bên tập trung vào các điểm nhấn sáng tạo theo chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”, xoay quanh những “viên ngọc thô” – các nguyên liệu địa phương chưa được nhiều người biết đến, trong đó có quả vả, một loại quả đặc sản của Huế.

Qua việc giới thiệu và chế biến các món ăn từ quả vả thông qua các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng, chương trình không chỉ góp phần tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng của Huế mà còn thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, bao gồm thành phố Huế, thông qua câu chuyện nguyên liệu địa phương.

Đến nay, chương trình đã xây dựng được bản đồ ẩm thực trực tuyến với hàng ngàn công thức món ăn địa phương do người yêu ẩm thực cung cấp. Bản đồ ẩm thực trực tuyến này đã được tổ chức kỷ lục cấp chứng nhận vào năm 2023 và năm 2024. Trong năm 2025, chương trình sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến trở thành kho dữ liệu cũng như điểm đến tin cậy cho những người yêu mến ẩm thực Việt Nam khi muốn tìm hiểu về nguyên liệu và món ăn địa phương.

Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc  Chương trình “Huế-Kinh đô ẩm thực” năm 2025
Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình “Huế-Kinh đô ẩm thực” năm 2025

Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình “Huế-Kinh đô ẩm thực” năm 2025, Bà Trần Thị Thao Giang, Quản lý quan hệ đối ngoại Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được đóng góp và đồng hành cùng sự kiện ngày hôm nay, nơi mà các nghệ nhân ẩm thực, những người yêu thích văn hóa và du lịch cùng nhau chia sẻ, khám phá và tôn vinh những giá trị đặc sắc của ẩm thực Huế.

Sự hiện diện của chúng tôi tại đây thể hiện cam kết mạnh mẽ của nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc hỗ trợ và phát triển ẩm thực – du lịch Việt Nam, trong đó có di sản ẩm thực phong phú của thành phố Huế".

Bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” của Maggi (nhãn hàng của Công ty Nestlé Việt Nam) xác lập kỷ lục Việt Nam với 9.422 món ăn sau 01 tháng ra mắt  
Bản đồ ẩm thực trực tuyến thuộc Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” của Maggi (nhãn hàng của Công ty Nestlé Việt Nam) xác lập kỷ lục Việt Nam với 9.422 món ăn sau 01 tháng ra mắt

Trực thuộc tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng hàng đầu thế giới với lịch sử gần 160 năm, nhãn hàng MAGGI đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong suốt 90 năm qua (từ năm 1935). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu quen thuộc tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh.

Hiện, MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

PV

Bạn đang đọc bài viết Nestlé và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn
Sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế cộng thêm giá nhiên liệu giảm giúp Vietnam Airlines ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 3.625 tỷ đồng.

Tin mới

Nông sản Việt trên bản đồ xuất khẩu: Vượt rào cản, nâng tầm thương hiệu
Trong những năm gần đây, nông sản Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu. Từ gạo thơm Việt Nam xuất hiện trên các kệ hàng cao cấp tại châu Âu đến các loại trái cây nhiệt đới chinh phục thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế.
Việt Nam nửa thế kỷ rạng rỡ vươn mình
Sau 50 năm đất nước thống nhất, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc về kinh tế - xã hội, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đây là nền tảng vững chắc để đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên mới.
CẢNH BÁO Phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm Sibutramine
Ngày 29 tháng 4 năm 2025, Cục An toàn thực phẩm ban hành công văn số 944/ATTP-PCCTR gửi 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc về việc giám sát, thu hồi sản phẩm có chứa chất cấm. Theo đó, Phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dáng xuân Phục linh Gold và Best Slim Collagen có chứa chất cấm Sibutram
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt
Ngày 29/04/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 154/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty/PDR), cụ thể như sau:
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP Chứng khoán Alpha
Ngày 26/04/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 143/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Alpha (Công ty) (Địa chỉ: Tầng 1, 1A, 2 Số 389 Đê La Thành, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam), cụ thể như sau: