0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 23/10/2024 08:33 (GMT+7)

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Theo dõi KT&TD trên

Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan,

Sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.

Chia sẻ trong phiên trao đổi với chủ đề “Thực phẩm và nông nghiệp bền vững”, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, ông Binu Jacob cho biết: “Chương trình NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và cho hành tinh. Trong hơn 13 năm triển khai thực hiện tại Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ thúc đẩy hợp tác đa bên và luôn coi người nông dân là trung tâm. Với nỗ lực hướng dẫn các nông hộ chuyển đổi sang phương thức canh tác nông nghiệp tái sinh, chương trình không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng nông dân trồng cà phê mà còn giúp tạo ra các tác động tích cực đối với môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học.

Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về nông nghiệp tái sinh và sáng kiến toàn cầu của Nestlé nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê cũng như nâng cao cuộc sống của cộng đồng nông dân trồng cà phê  
Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về nông nghiệp tái sinh và sáng kiến toàn cầu của Nestlé nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê cũng như nâng cao cuộc sống của cộng đồng nông dân trồng cà phê

Cũng trong khuôn khổ sự kiện triển lãm, Nestlé Việt Nam cũng trình bày những nỗ lực chung nhằm nâng cao vị thế và giá trị hạt cà phê Việt. Trong suốt gần ba thập kỷ qua, nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé, đã dần trở thành nơi chế biến các sản phẩm cà phê của Tập đoàn. Trong số đó có nhiều thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và cũng có nhiều thương hiệu đã được xuất khẩu tới 30 quốc gia trên thế giới gồm những thị trường có tiêu chuẩn cao và khắt khe như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh - Ảnh 1
Khách tham quan tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng  
Khách tham quan tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng

Tại GEFE 2024, khách thăm quan còn có cơ hội được đi thăm trang trại NESCAFÉ Plan cũng như nhà máy Nestlé Trị An qua công nghệ kính thực tế ảo VR 360 để tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Là sự kiện hợp tác hàng đầu của EuroCham Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh hơn, bền vững hơn, GEFE 2024 mang lại cơ hội gặp gỡ, trao đổi, kết nối và hợp tác cho các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ của các nước châu Âu và Việt Nam về các chủ đề liên quan đến thông lệ, chính sách và sáng kiến về phát triển bền vững. Trong sự kiện lần này, với vai trò là Phó Chủ tịch Tiểu ban Tăng trưởng xanh, Nestlé Việt Nam cũng là đơn vị đóng vai trò dẫn dắt và điều phối các thảo luận liên quan đến nội dung kinh tế tuần hoàn gồm các chủ đề về thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thiết kế để tái chế, cũng như tầm nhìn xanh trong chuỗi giá trị.

Sự kiện GEFE năm nay hướng tới đẩy các chính sách phát triển bền vững, kế hoạch quốc gia về kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, quản lý rủi ro khí hậu nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Tham gia sự kiện là những doanh nghiệp tiên phong và quan tâm tới những sáng kiến và cam kết về phát triển bền vững.

PV

Bạn đang đọc bài viết Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.