0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 23/10/2024 08:33 (GMT+7)

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Theo dõi KT&TD trên

Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan,

Sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.

Chia sẻ trong phiên trao đổi với chủ đề “Thực phẩm và nông nghiệp bền vững”, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, ông Binu Jacob cho biết: “Chương trình NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và cho hành tinh. Trong hơn 13 năm triển khai thực hiện tại Việt Nam, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ thúc đẩy hợp tác đa bên và luôn coi người nông dân là trung tâm. Với nỗ lực hướng dẫn các nông hộ chuyển đổi sang phương thức canh tác nông nghiệp tái sinh, chương trình không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng nông dân trồng cà phê mà còn giúp tạo ra các tác động tích cực đối với môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học.

Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về nông nghiệp tái sinh và sáng kiến toàn cầu của Nestlé nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê cũng như nâng cao cuộc sống của cộng đồng nông dân trồng cà phê  
Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về nông nghiệp tái sinh và sáng kiến toàn cầu của Nestlé nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành cà phê cũng như nâng cao cuộc sống của cộng đồng nông dân trồng cà phê

Cũng trong khuôn khổ sự kiện triển lãm, Nestlé Việt Nam cũng trình bày những nỗ lực chung nhằm nâng cao vị thế và giá trị hạt cà phê Việt. Trong suốt gần ba thập kỷ qua, nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé, đã dần trở thành nơi chế biến các sản phẩm cà phê của Tập đoàn. Trong số đó có nhiều thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và cũng có nhiều thương hiệu đã được xuất khẩu tới 30 quốc gia trên thế giới gồm những thị trường có tiêu chuẩn cao và khắt khe như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh - Ảnh 1
Khách tham quan tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng  
Khách tham quan tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng

Tại GEFE 2024, khách thăm quan còn có cơ hội được đi thăm trang trại NESCAFÉ Plan cũng như nhà máy Nestlé Trị An qua công nghệ kính thực tế ảo VR 360 để tận mắt chứng kiến hoạt động canh tác cà phê bền vững cũng như quy trình từ hạt cà phê trở thành những sản phẩm có giá trị cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Là sự kiện hợp tác hàng đầu của EuroCham Việt Nam hướng đến tăng trưởng xanh hơn, bền vững hơn, GEFE 2024 mang lại cơ hội gặp gỡ, trao đổi, kết nối và hợp tác cho các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ của các nước châu Âu và Việt Nam về các chủ đề liên quan đến thông lệ, chính sách và sáng kiến về phát triển bền vững. Trong sự kiện lần này, với vai trò là Phó Chủ tịch Tiểu ban Tăng trưởng xanh, Nestlé Việt Nam cũng là đơn vị đóng vai trò dẫn dắt và điều phối các thảo luận liên quan đến nội dung kinh tế tuần hoàn gồm các chủ đề về thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thiết kế để tái chế, cũng như tầm nhìn xanh trong chuỗi giá trị.

Sự kiện GEFE năm nay hướng tới đẩy các chính sách phát triển bền vững, kế hoạch quốc gia về kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, quản lý rủi ro khí hậu nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Tham gia sự kiện là những doanh nghiệp tiên phong và quan tâm tới những sáng kiến và cam kết về phát triển bền vững.

PV

Bạn đang đọc bài viết Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.