0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/04/2023 15:11 (GMT+7)

Mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng'

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày gần đây, mận hậu Sơn La đang được rao bán với giá gần 200.000 đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Mận hậu Sơn La ở nước ta đang chớm vụ thu hoạch, hàng Vip được rao bán trên thị trường với giá cao chót vót, song khách vẫn ồ ạt chốt đơn, mận liên tục “cháy hàng” bất chấp mận ngoại đang lấn át trên thị trường.

Ở thời điểm đầu mùa, mận size 20-25 quả/kg đã được xếp vào hàng Vip. Quả mận chín đỏ, độ ngọt chiếm 8 phần. Đến giữa mùa, mận size 15-18 quả/kg mới được xếp hàng loại Vip. Tuy nhiên, giá mận Vip gần như không thay đổi nhiều dù size quả thay đổi.

Mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 1

Lý giải nguyên nhân giá mận cao, nhiều tiểu thương thông tin, hiện giá mận đầu mùa nhập tại vườn dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, cộng thêm chi phí vận chuyển từ Sơn La xuống Hà Nội thì giá đầu vào loại Vip đã gần 120.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, loại mận Vip này tương đối hiếm bởi mận đầu mùa vốn chưa nhiều, những trái mận kích cỡ khủng, to bằng cổ tay người lớn lại càng ít hơn.

Giá mận hậu Vip rất đắt đỏ nhưng khách vẫn ồ ạt chốt đơn. Hiện mận hậu thường được phân ra nhiều loại, giá bán tuỳ từng size và từng thời điểm, dao động từ 25.000-100.000 đồng/kg. Riêng loại mận Vip giá đắt đỏ vẫn được nhiều người săn mua. Ngoài ra, mận hậu Ruby trồng ở Sơn La bán tại thị trường nội địa với giá 130.000-230.000 đồng/kg, giá xuất khẩu lên tới 370.000 đồng/kg.

Ở nước ta, Sơn La là tỉnh có diện tích trồng mận lớn nhất. Vài năm trở lại đây, nhà vườn ở Sơn La bắt đầu quan tâm đến mận trái vụ nên từ tháng 2 Dương lịch là có mận hậu. Còn mận chính vụ thường rơi vào khoảng tháng 5-6 hàng năm. Khi đó, mận chín đỏ, quả to ăn ngọt lịm.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.