0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/04/2023 15:11 (GMT+7)

Mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng'

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày gần đây, mận hậu Sơn La đang được rao bán với giá gần 200.000 đồng/kg nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Mận hậu Sơn La ở nước ta đang chớm vụ thu hoạch, hàng Vip được rao bán trên thị trường với giá cao chót vót, song khách vẫn ồ ạt chốt đơn, mận liên tục “cháy hàng” bất chấp mận ngoại đang lấn át trên thị trường.

Ở thời điểm đầu mùa, mận size 20-25 quả/kg đã được xếp vào hàng Vip. Quả mận chín đỏ, độ ngọt chiếm 8 phần. Đến giữa mùa, mận size 15-18 quả/kg mới được xếp hàng loại Vip. Tuy nhiên, giá mận Vip gần như không thay đổi nhiều dù size quả thay đổi.

Mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng' - Ảnh 1

Lý giải nguyên nhân giá mận cao, nhiều tiểu thương thông tin, hiện giá mận đầu mùa nhập tại vườn dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, cộng thêm chi phí vận chuyển từ Sơn La xuống Hà Nội thì giá đầu vào loại Vip đã gần 120.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, loại mận Vip này tương đối hiếm bởi mận đầu mùa vốn chưa nhiều, những trái mận kích cỡ khủng, to bằng cổ tay người lớn lại càng ít hơn.

Giá mận hậu Vip rất đắt đỏ nhưng khách vẫn ồ ạt chốt đơn. Hiện mận hậu thường được phân ra nhiều loại, giá bán tuỳ từng size và từng thời điểm, dao động từ 25.000-100.000 đồng/kg. Riêng loại mận Vip giá đắt đỏ vẫn được nhiều người săn mua. Ngoài ra, mận hậu Ruby trồng ở Sơn La bán tại thị trường nội địa với giá 130.000-230.000 đồng/kg, giá xuất khẩu lên tới 370.000 đồng/kg.

Ở nước ta, Sơn La là tỉnh có diện tích trồng mận lớn nhất. Vài năm trở lại đây, nhà vườn ở Sơn La bắt đầu quan tâm đến mận trái vụ nên từ tháng 2 Dương lịch là có mận hậu. Còn mận chính vụ thường rơi vào khoảng tháng 5-6 hàng năm. Khi đó, mận chín đỏ, quả to ăn ngọt lịm.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Mận hậu giá cao chót vót vẫn 'cháy hàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Hai tập đoàn lớn muốn đầu tư nhiều dự án BT tại TP.HCM
Sun Group và Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án tại một số khu vực của TP.HCM, trong đó có dự án khu đô thị cảng Trường Thọ, các dự án dọc sông Sài Gòn, các dự án còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 tuyến đường sắt đô thị.
Giả danh giảng viên đại học lừa đảo "đặt hàng cho trường" chiếm đoạt tiền tỷ của bị hại
Lợi dụng lòng tin và nhu cầu kinh doanh, đối tượng đã mạo danh giảng viên đại học, giăng bẫy lừa đảo với chiêu trò "đặt hàng cho nhà trường". Với những đơn hàng giá trị lớn, yêu cầu mua hàng qua "đối tác" trung gian, chúng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ các công ty, hộ kinh doanh.