0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 26/12/2022 14:59 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng

Theo dõi KT&TD trên

Hôm nay (26/12) giá lợn hơi đi ngang trên diện rộng; Quýt chum chĩnh vàng dù có giá đắt đỏ, nhưng vẫn thu hút khách hàng mua làm quà biếu Tết hoặc dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh cho gia chủ.

Giá lợn hơi đi ngang trên diện rộng

Bản tin Tiêu dùng: Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng - Ảnh 1

Tại khu vực miền Bắc, thị trường lợn hơi không ghi nhận biến động mới về giá trong ngày hôm nay. Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 51.000 - 54.000 đồng/kg.

Thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên đồng loạt đi ngang trên diện rộng. Hiện tại, giá thu mua lợn hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 51.000 - 52.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá lợn hơi hôm nay lặng sóng theo xu hướng chung của thị trường. Giá lợn hơi khu vực miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 51.000 - 53.000 đồng/kg.

Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng

Bản tin Tiêu dùng: Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng - Ảnh 2

Giống như tên gọi độc đáo của mình, quýt chum có hình dạng như một chĩnh vàng tròn đầy, mang ý nghĩa tài lộc và may mắn. Quýt chum có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, được một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu đưa về Việt Nam trong một vài năm trở lại đây.

Quýt chum chĩnh vàng có kích thước lớn hơn hẳn so những loại quýt thông thường, nặng từ 4-6 lạng/quả cùng màu vàng tươi trông rất bắt mắt. Đặc biệt loại quýt này không hạt, múi to, mọng nước, vị ngọt pha chút chua thanh.

Đại diện của cửa hàng nhập khẩu hoa quả trên phố Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đây là năm thứ 3 cửa hàng nhập loại quýt này. Cứ đến Tết, quýt chum lại bán rất chạy, khách hàng mua làm quà biếu tết hoặc dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh cho gia chủ.

Thông thường một hộp quýt nhỏ có khoảng 3 quả, trông giống như 3 chĩnh vàng siêu to khổng lồ, được bán với giá khoảng 1 triệu đồng, tương đương khoảng 300.000 đồng/quả. Ngoài ra, quýt chum cũng được đặt vào trong các giỏ hoa quả ở vị trí chính giữa, nhờ kích thước lớn và hình dáng độc đáo nên chỉ cần 1 quả là giỏ quà biếu Tết đã khá sang trọng và đẹp mắt.

Táo hình ngôi sao lạ mắt

Bản tin Tiêu dùng: Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng - Ảnh 3

Trên thị trường gần đây chị em xôn xao về quả táo hình ngôi sao lạ mắt. Được biết, táo hình ngôi sao được nhập khẩu từ Hàn Quốc, táo có màu đỏ và mang hình dáng ngôi sao 5 cánh.

Thấy quảng cáo trên mạng, chị Hồng Nhung (Hà Nội) cũng đặt mua 1 thùng táo hình ngôi sao để làm quà tết với giá gần 2 triệu đồng/thùng 1,5kg, 15 quả. Dù giá cả khá đắt đỏ so với các loại táo thông thường, thế nhưng do có hình dáng độc lạ, đẹp mắt và ý nghĩa nên chị vẫn quyết định mua để đổi mới quà Tết năm nay.

Được biết loại táo này có nguồn gốc từ Pháp vào những năm 1600. Chúng rất giòn và thơm ngọt. Theo khảo sát tại một số cửa hàng, loại táo ngôi sao được một số cửa hàng nhập về từ Hàn Quốc nhưng số lượng không nhiều, một số nơi đã cháy hàng. Giá thành vì thế cũng cao, dao động 1.300.000 – 1.700.000 đồng/1kg.

Nấm linh chi bonsai độc đáo

Bản tin Tiêu dùng: Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng - Ảnh 4

Nấm linh chi được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể dùng uống trà, ngâm rượu. Tuy nhiên, vài năm gần đây, nấm linh chi còn được tạo dáng thành bonsai và rất hút khách trên thị trường cây cảnh dịp Tết.

Nhiều người chơi cho biết, họ chọn nấm linh chi bonsai vì nấm linh chi có mệnh mộc, sắc đỏ nên đặt trong nhà vào năm mới sẽ mang đến cho chủ nhân sự may mắn, trường tồn.

Loại nấm này khá đặc biệt, có thân và tai nấm cứng như thân gỗ, không bị héo nên để được thời gian lâu, có thể tạo dáng theo ý muốn. Nấm linh chi có rất nhiều loại như sừng hươu, dáng tùng,..

Ưu điểm của loại nấm linh chi bonsai này là được phối tạo tiểu cảnh mang lại sự độc đáo riêng biệt. Tuổi thọ của cây từ 3-5 tháng. Sau khi cây chết chúng sẽ khô dần nhưng vẫn giữ được dáng bonsai như cũ.

Trên thị trường, nấm linh chi bonsai có giá phổ biến từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/chậu. Đặc biệt, một số chậu nấm linh chi được tạo dáng độc lạ, nuôi trồng công phu còn có giá tới vài triệu đồng.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Quýt chum chĩnh vàng giá cao vẫn đắt hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.