0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 01/12/2023 14:26 (GMT+7)

Lộ diện nhà đầu tư làm sân bay Quảng Trị

Theo dõi KT&TD trên

UBND Quảng Trị vừa ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, với tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Lộ diện nhà đầu tư làm sân bay Quảng Trị
Lộ diện nhà đầu tư làm sân bay Quảng Trị

Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Ban quản lý (BQL) dự án Đầu tư và xây dựng tỉnh Quảng Trị tổ chức mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án hồi cuối tháng 8/2023.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 5.821,073 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.091,960 tỉ đồng (chiếm 18,76%), vốn vay tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác 4.729,113 tỉ đồng (chiếm 81,24%).

Dự án được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO); có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm, 25.500 tấn hàng hóa/năm.

Dự án có diện tích sử dụng đất 265,372 ha (chưa bao gồm diện tích đất khu quân sự là 51,2 ha) trong đó, diện tích đất dùng chung 177,642 ha, diện tích đất khu hàng không dân dụng 87,73 ha. Đối với khu đất quân sự (51,2 ha) sẽ đầu tư khi quân đội có nhu cầu.

Dự kiến, thời gian chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng 2 năm; thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn 47 năm 2 tháng. Về cơ chế quản lý và sử dụng, nhà đầu tư Cảng hàng không Quảng Trị đầu tư, xây dựng, lắp đặt trang thiết bị các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Quảng Trị và bàn giao tài sản cho UBND tỉnh Quảng Trị để UBND tỉnh Quảng Trị bàn giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT), sau đó Bộ GTVT giao tài sản này cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quản lý, sử dụng theo hình thức ghi tăng vốn Nhà nước tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Đến nay, qua công tác tổ chức đấu thầu đã có kết luận của tổ chuyên gia về kết quả đánh giá, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Liên danh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4.

Hai đơn vị có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục đầu tư để triển khai dự án đảm bảo đúng quy hoạch, quy mô, thiết kế, tiến độ của dự án đã được phê duyệt; tuân thủ các quy định về xây dựng, môi trường, an toàn lao động và các vấn đề liên quan khác; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định.

Diễm Phước

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện nhà đầu tư làm sân bay Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.