0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 04/09/2023 08:05 (GMT+7)

Khánh Hòa phê duyệt thêm 2 phân khu tại khu kinh tế Vân Phong

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo (Phân khu 17), TX Ninh Hòa.

Khánh Hòa phê duyệt thêm 2 phân khu tại khu kinh tế Vân Phong rộng hơn 7.200ha.  
Khánh Hòa phê duyệt thêm 2 phân khu tại khu kinh tế Vân Phong rộng hơn 7.200ha.

Theo đó, phân khu thứ nhất là Khu đô thị, du lịch Vĩnh Yên - Mũi Đá Son tại Khu kinh tế Vân Phong (phân khu 4, thuộc xã Vạn Thạnh), được phê duyệt với với tổng diện tích khoảng 3.566ha. Trong đó, khu vực đất liền khoảng 1.723ha (dự kiến lấn biển khoảng 172ha), vùng mặt nước biển khoảng 1.843ha.

Ranh giới giáp tứ cận như sau: Phía Bắc giáp Phân khu 05 (Khu đô thị TM-DVDL Tuần Lễ - Hòn Ngang); phía Nam giáp Phân khu 01 (Khu du lịch sinh thái Đảo Hòn Lớn); phía Đông giáp Phân khu 03 (Trung tâm cảng biển - đô thị Đầm Môn); phía Tây giáp Lạch Cổ Cò (thuộc Vịnh Vân Phong).

Phân khu này được quy hoạch khu đô thị, dịch vụ du lịch và khu tái định cư. Dự kiến quy mô dân số khoảng 11.000 người, bao gồm khoảng 6.500 người dân số thường trú và 4.500 người quy đổi.

Phân khu thứ hai là Khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo (phân khu 17, thuộc 5 xã phường của Thị xã Ninh Hòa) được phê duyệt với tổng diện tích khoảng 3.679ha. Trong đó khu vực đất liền khoảng 3.660ha, vùng mặt nước biển lân cận khoảng 19ha.

Ranh giới giáp tứ cận như sau: Phía Bắc giáp Phân khu 16 (Khu dịch vụ đô thị và dân cư Đông Bắc Ninh Hòa); phía Nam giáp núi Hòn Hèo; phía Đông giáp Biển Đông và Phân khu 19 (Khu chức năng công nghiệp và cảng biển Nam Vân Phong); phía Tây giáp Phân khu 18 (Khu đô thị, dịch vụ trung tâm Ninh Hòa).

Phân khu này được quy hoạch là khu đô thị, dịch vụ, hậu cần và công nghiệp. Dự kiến quy mô dân số khu vực khoảng 51.000 người, bao gồm khoảng 50.000 dân số thường trú và 1.000 dân số quy đổi.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hoà cũng đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 4 phân khu tại Khu kinh tế Vân Phong (huyện Vạn Ninh), với tổng diện tích gần 29.000ha. Gồm Phân khu 01 (Khu du lịch sinh thái đảo Hòn Lớn); Phân khu 02 (Khu du lịch núi Khải Lương); Phân khu 03 (Trung tâm cảng biển - đô thị Đầm Môn) và Phân khu 08 (Khu đô thị du lịch Cổ Mã - Tu Bông).

Được biết, Khu kinh tế Vân Phong là một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa. Diện tích khoảng 150.000ha, trong đó hơn một nửa là diện tích mặt nước, còn lại là đất liền và đảo.

Theo quy hoạch, Khu kinh tế Vân Phong là Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước.

Trong đó, kinh tế biển là nền tảng, có cảng trung chuyển container quốc tế và dịch vụ logistics, đô thị, dịch vụ, du lịch, công nghiệp giữ vai trò quan trọng, kết hợp phát triển các ngành kinh tế khác.

Đây cũng là trung tâm dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí tổng hợp cao cấp, có những sản phẩm dịch vụ, du lịch độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa phê duyệt thêm 2 phân khu tại khu kinh tế Vân Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.