0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 09/08/2024 14:29 (GMT+7)

Khám phá món ngon từ trà

Theo dõi KT&TD trên

Trà không chỉ là một thức uống phổ biến và lâu đời của người Việt, mà còn được xem như một gia vị, một món ăn trong đời sống hàng ngày hiện nay. Có rất nhiều món ăn đặc biệt từ lá chè và trà được tạo ra mang hương vị thơm ngon. 

Hương vị thanh tao và tinh tế của trà có thể biến những món ăn quen thuộc thành những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Trà là một thức uống được yêu thích trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, đây còn là nguyên liệu sáng tạo cho nhiều món ăn hấp dẫn. Từ các món tráng miệng đến các món mặn, trà mang đến một hương vị độc đáo và sự tươi mới cho từng món ăn. Hãy cùng khám phá những món ngon từ trà, khám phá hương vị tinh tế của trà được kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Snack trà xanh

Khám phá món ngon từ trà - Ảnh 1

Không thể không nhắc đến món snack trà xanh chiên đang trở thành món ăn vặt được nhiều khi thực khách yêu thích. Những cọng trà xanh một búp hai lá nõn nà được các cô gái trong thôn trang hái từ lúc còn sương sớm, rửa sạch bụi đất với nước giếng sâu trên cao nguyên. Bột để chiên thường là bột giòn, pha với ít nước và trứng gà, các đầu bếp điêu luyện cứ nắm từng nắm trà tươi cho vào thố bột trắng ngà, dùng chiếc muỗng đặc biệt vớt ngọn trà phủ lớp áo bột cho vào chảo dầu sôi ở nhiệt độ cao.

Chỉ một loáng vừa trò chuyện với thực khách dăm câu là ngọn trà đã phồng lên, bột vàng đều là vớt ra khỏi chảo. Nhiều nơi không chọn được ngọn trà, có thể chiên những lá trà non cho giòn, ăn cũng không kém vị. Lá chè còn nguyên vị chát được “kìm” bởi lớp bột chiên giòn không còn quá chát và không còn đắng. Lá chè chiên ăn giòn tan và thơm hương chè.

Sự kết hợp trà và sữa

Khám phá món ngon từ trà - Ảnh 2

Trà sữa đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, và không có gì ngạc nhiên khi nó đứng đầu danh sách các món ngon từ trà. Món trà sữa bao gồm trà đen hoặc trà xanh pha với sữa tươi hoặc sữa đặc, kết hợp với đường hoặc mật ong. Đặc biệt, trân châu (boba) và thạch là những lựa chọn phổ biến để tạo thêm độ giòn và sự thú vị cho món uống này. Trà sữa có thể được thưởng thức lạnh với đá hoặc nóng, làm cho nó trở thành món yêu thích của nhiều người ở mọi thời điểm trong năm.

Chè hột gà hồng trà

Khám phá món ngon từ trà - Ảnh 3

Nấu chè heo quay nức tiếng để ai đến Huế cũng mong thưởng thức thì chè hột gà hồng trà của người Hoa – Chợ Lớn mà bạn chưa ăn thì cũng là thiếu sót. Một chén chè sóng sánh màu nâu sáng thơm mùi hồng trà bên trong có một hột gà trắng nổi lên tựa như mặt trăng sáng trong đêm. Ăn chè Hồng trà được nấu với đường phèn cho cảm giác ấm và thông suốt trong cổ. Thưởng thức hột gà béo và bùi thơm hương hồng trà đặc trưng, kết hợp hài hòa hương vị tạo nên một thức ăn bổ dưỡng.

Cá kho trà ô long

Khám phá món ngon từ trà - Ảnh 4

Món cá kho của Bắc Bộ khác hẳn trong Nam Bộ. Nồi cá kho của “Làng Vũ Đại” là điển hình của kho nhừ đến xương. Kho cá để khử mùi tanh người ta thường dùng riêng, đặc biệt hơn là dùng trà.

Cá kho trà ôlong sẽ dùng trà ôlong pha lấy nước. Trà được ngâm lâu hơn và lấy nước đậm. Bã trà sẽ dùng để lót nồi sau xếp cá lên trên, đổ nước trà đã pha vào cùng các gia vị muối, đường, tóp mỡ. Đun nhỏ lửa đến khi cá nhừ và khô hết nước là được. Món ăn này ngọt thịt cá mà thơm mùi trà. Vị trà đã khử hết mùi tanh của cá.

Súp trà xanh

Khám phá món ngon từ trà - Ảnh 5

Súp trà xanh là một món ăn nhẹ nhàng và bổ dưỡng, kết hợp hương vị thanh mát của trà xanh với các loại rau củ tươi ngon. Nước dùng gà hoặc rau được nấu cùng với các loại rau củ như cà rốt, khoai tây và bông cải xanh. Sau khi nấu xong, hãm trà xanh và thêm vào súp, rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Món súp này không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn giúp bạn thưởng thức hương vị trà một cách mới lạ.

Cocktail sáng tạo từ trà

Cocktail trà là một cách sáng tạo để thưởng thức trà cùng với rượu. Trà đen hoặc trà xanh được pha và để nguội, sau đó kết hợp với rượu vodka hoặc gin, nước chanh và đường (hoặc mật ong). Cocktail trà có thể được thưởng thức lạnh với đá, mang đến một hương vị mới lạ và sự kết hợp độc đáo giữa trà và rượu

Trà không chỉ là một thức uống thông thường mà còn là nguyên liệu linh hoạt cho nhiều món ăn và đồ uống sáng tạo. Từ trà sữa ngọt ngào đến các món mặn như thịt kho trà, và từ bánh tráng miệng đến kem, trà mang đến sự đa dạng và phong phú cho ẩm thực. Khi bạn khám phá những món ngon từ trà, bạn không chỉ trải nghiệm hương vị độc đáo mà còn tìm hiểu thêm về cách trà có thể làm phong phú thêm các món ăn yêu thích của bạn.

Bạn đang đọc bài viết Khám phá món ngon từ trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.