0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 03/06/2025 15:35 (GMT+7)

Intracom Group và Đại học Chu Văn An thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Theo dõi KT&TD trên

Không chỉ dừng lại ở hợp tác đào tạo và tuyển dụng, thỏa thuận hợp tác giữa Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An ký ngày 1/6/2025 đã mở rộng tầm nhìn, hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên Việt Nam.

(Nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác)  
(Nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác)

Ngày 1/6/2025, tại Hà Nội, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Giao thông Intracom (Intracom Group) và Trường Đại học Chu Văn An đã chính thức diễn ra, với sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Intracom Group cùng PGS.TS Trần Đình Nhã và GS.TS. Ngô Xuân Bình - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

(PGS.TS Trần Đình Nhã - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Chu Văn An)  
(PGS.TS Trần Đình Nhã - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Chu Văn An)

Thỏa thuận hợp tác hướng tới mô hình gắn kết chiến lược giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, đồng hành phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là việc thành lập và vận hành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Chu Văn An.

(Ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intracom Group)  
(Ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intracom Group)

Theo đó, Intracom Group sẽ hỗ trợ nhà trường xây dựng không gian sáng tạo hiện đại dành cho sinh viên phát triển ý tưởng, nghiên cứu và ươm tạo dự án khởi nghiệp. Cụ thể, Intracom cam kết: Tài trợ tài chính cho các chương trình đào tạo, cuộc thi khởi nghiệp và ý tưởng sáng tạo; Cung cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên nghiên cứu và thực hành; Hỗ trợ chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghệ, quản trị, gọi vốn và truyền thông; Kết nối sinh viên với mạng lưới doanh nghiệp, giúp tiếp cận thị trường thực tiễn và cơ hội hợp tác kinh doanh.

Thỏa thuận cũng đặt ra định hướng tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo chuyên đề, kết nối doanh nghiệp và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, góp phần hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững ngay từ trong khuôn viên đại học.

(Hai bên chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ)  
(Hai bên chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ)

Sự kiện ký kết giữa Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An được đánh giá là một mô hình tiêu biểu cho xu hướng hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thỏa thuận còn kỳ vọng sẽ tạo ra thế hệ sinh viên Việt Nam có tư duy toàn cầu, bản lĩnh nội tại và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ - những yếu tố cốt lõi để hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số.

PV

Bạn đang đọc bài viết Intracom Group và Đại học Chu Văn An thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TH thắng lớn nhờ đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh
Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận dấu mốc nổi bật khi chiếm 51,9% thị phần phân khúc sữa tươi tại khu vực thành thị, theo số liệu từ các tổ chức đo lường quốc tế. Đây là minh chứng rõ nét cho khả năng đón đầu và định hình xu thế tiêu dùng của doanh nghiệp trong ngành hàng thực phẩm – đồ uống.
“Kịch bản” phát triển kinh tế tư nhân tại TP.HCM
Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã dự thảo chương trình hành động của Thành ủy và kế hoạch của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố thực hiện Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (KTTN).

Tin mới

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.