0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 17/02/2025 06:44 (GMT+7)

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2

Theo dõi KT&TD trên

Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế giá trị gia tăng với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ chính thức ngừng.

Theo Quyết định số 01/2025 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 18/2, hàng hóa nhập khẩu trị giá thấp, dưới 1 triệu đồng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh không được miễn thuế giá trị gia tăng. Quyết định mới này thay cho Quyết định số 78/2010 trước đó của Chính phủ.

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2
Ảnh minh họa.

Theo quy định cũ, hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng. Còn hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị trên 1 triệu đồng phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định.

Việc bãi bỏ miễn thuế hàng giá trị nhỏ đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa các chủ thể tham gia vào hoạt động thương mại hàng hóa. Ngoài ra, việc áp thuế nhằm thực hiện công tác quản lý Nhà nước và các giải pháp về phòng, chống gian lận thương mại, trốn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu nói chung và hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ nói riêng.

Theo Tổng cục Hải quan, việc kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng đối với hàng hoá nhập khẩu trị giá thấp được thực hiện theo quy định tại Luật Thuế giá trị gia tăng và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Trước mắt các hàng hóa giá trị thấp nhập khẩu qua đường không, đường biển sẽ thực hiện việc khai báo qua Hệ thống khai Hải quan từ xa. Hàng qua đường bộ, đường sắt, doanh nghiệp chuyển phát nhanh thực hiện khai tờ khai giấy theo mẫu hướng dẫn kê khai thuế của hải quan.

Theo Tổng cục Hải quan, việc bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng đối với hàng có giá trị nhỏ sẽ góp phần bổ sung ngân sách nhà nước, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của hàng hóa trong nước với hàng hóa nhập khẩu. Cụ thể, năm 2023, tổng giá trị đối với hàng hóa nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua dịch vụ chuyển phát nhanh đạt khoảng 27,7 nghìn tỷ đồng.

P.Thắng (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng không còn được miễn thuế từ 18/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cơn sốt “túi mù” lan sang ngành F&B: Trào lưu kích thích trí tò mò và tăng doanh số
Thời gian gần đây, “túi mù” (hay còn gọi là hộp mù, blind box... ) đã trở thành một hiện tượng gây sốt trên mạng xã hội và dần lan rộng sang ngành F&B (Thực phẩm và đồ uống). Điểm đặc biệt của mô hình này nằm ở sự bất ngờ – người mua không biết chính xác mình sẽ nhận được gì cho đến khi mở gói.
Sắc xanh Matcha: Từ xu hướng đến hiện tượng
Không chỉ là một hiện tượng nhất thời, "cơn sốt" matcha đã chứng minh sức hút mãnh liệt của mình bằng những con số kinh doanh ấn tượng. Tại chuỗi cà phê Blank Street, cứ mỗi bốn giây lại có một ly matcha được bán ra, một con số đáng kinh ngạc, phản ánh sự yêu thích cuồng nhiệt của khách hàng.
Yi He Tang Việt Nam đã làm thế nào để chiếm được cảm tình của khách hàng trẻ?
Yi He Tang, thương hiệu trà sữa đình đám đến từ Trung Quốc, đã làm thế nào để chiếm trọn cảm tình của giới trẻ Việt Nam? Thành công này không phải ngẫu nhiên mà là kết quả của một chiến lược tinh tế kết hợp giữa sản phẩm chất lượng, trải nghiệm khách hàng độc đáo và cách tiếp cận thị trường khéo léo
Máy hút ẩm dưới 6 triệu đồng "cháy hàng" mùa nồm ẩm
Với sự chuyển mùa và không khí ẩm ướt đặc trưng ở miền Bắc, nhu cầu về các thiết bị như máy hút ẩm, máy lọc không khí, hay máy điều hòa đã tăng mạnh. Đặc biệt, trong những ngày cuối tuần, các cửa hàng ghi nhận doanh số gấp 10 lần so với bình thường, và máy hút ẩm dưới 6 triệu đồng đã hết hàng.
Khám phá 5 dòng đồ uống đặc sắc tại LaBoong
Khám phá 5 dòng đồ uống đặc sắc tại LaBoong từ trà sữa béo ngậy, trà ô long hoa quả tươi mát đến sữa chua độc đáo. Mỗi ly trà là một hành trình hương vị, kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo!
Trà sữa muối & cà phê muối của Yi He Tang đang gây ấn tượng mạnh tới khách hàng
Yi He Tang, thương hiệu trà sữa nổi tiếng từ Trung Quốc, đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường đồ uống với hai sản phẩm độc đáo: trà sữa muối và cà phê muối. Sự kết hợp sáng tạo này không chỉ gây tò mò mà còn nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ và những tín đồ yêu thích hương vị mới lạ.

Tin mới

Chiều nay (21/2) vàng thế giới và trong nước đều quay đầu giảm
Sau 5 phiên liên tục tăng và lập các “đỉnh mới”, giá vàng cả thế giới và trong nước quay đầu giảm. Hiện tại, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 89,7 - 92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng.
Cảnh báo nguy cơ mất thông tin tài khoản và mật khẩu tại các hệ thống thông tin dùng chung
Công an TP Hà Nội thông tin, thông qua thực hiện công tác giám sát, bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện tình trạng lộ, mất thông tin tài khoản, mật khẩu đăng nhập vào các hệ thống thông tin dùng chung trên địa bàn TP.
Cơn sốt “túi mù” lan sang ngành F&B: Trào lưu kích thích trí tò mò và tăng doanh số
Thời gian gần đây, “túi mù” (hay còn gọi là hộp mù, blind box... ) đã trở thành một hiện tượng gây sốt trên mạng xã hội và dần lan rộng sang ngành F&B (Thực phẩm và đồ uống). Điểm đặc biệt của mô hình này nằm ở sự bất ngờ – người mua không biết chính xác mình sẽ nhận được gì cho đến khi mở gói.
Ô tô nhập khẩu giảm mạnh dù được giảm thuế
Thị trường ô tô nhập khẩu tại Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn đầy biến động. Dù các chính sách giảm thuế nhập khẩu đã được áp dụng nhằm kích cầu tiêu dùng, tuy nhiên số lượng xe nhập khẩu trong những tháng gần đây lại sụt giảm đáng kể.