0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 05/08/2023 11:52 (GMT+7)

Hải Dương đặt mục tiêu đến 2030 sẽ hoàn thành gần 15.900 căn nhà ở xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Việc phát triển nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT - XH; là trách nhiệm của người làm quản lý Nhà nước, xã hội, của các doanh nghiệp và người dân.

Hải Dương đặt mục tiêu đến 2030 sẽ hoàn thành gần 15.900 căn nhà ở xã hội.  
Hải Dương đặt mục tiêu đến 2030 sẽ hoàn thành gần 15.900 căn nhà ở xã hội.

Theo đó, thời gian qua phần lớn các chủ đầu tư khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Hải Dương chưa thực sự quan tâm đến đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội để người lao động yên tâm làm việc. Hoặc có quan tâm đầu tư như một số KCN lớn thì vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu này. Dẫn đến thực trạng hầu hết các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đều đang thiếu nhà ở cho công nhân, người lao động phải thuê trọ tại các khu nhà dân xung quanh nơi mình làm.

Khảo sát cho thấy, hiện nay nhu cầu mua nhà ở xã hội dạng chung cư chiếm 10-15%, thuê nhà ở xã hội 10-15%...Còn theo kết quả khảo sát của các địa phương, tổng số đối tượng có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở xã hội gần 11.000 người.

Báo cáo nêu rõ, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thời gian qua, phần lớn các chủ đầu tư khu, cụm công nghiệp chưa thực sự quan tâm đến đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội để người lao động yên tâm làm việc.

Do đó, các sở, ngành, địa phương cần rà soát nhu cầu thực tế để làm căn cứ thực hiện có hiệu quả Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân trong các khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023.

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, việc chăm lo giải quyết nhà ở cho người dân luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt là việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các đối tượng có thu nhập thấp và công nhân tại các khu, cụm công nghiệp.

Về Đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bản tình Hải Dương giai đoạn 2023 -2030, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng sớm hoàn thiện nội dung đề án. Trong đề án cần phân nhóm đối tượng, đánh giá nhu cầu nhà ở xã hội cụ thể của các địa phương để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Tỉnh để có định hướng đầu tư nhà ở xã hội cho phù hợp, đáp ứng được yêu cầu, nhu cầu, phát huy hiệu quả, chất lượng đầu tư. Đề án phải bảo đảm đáp ứng được mục tiêu nhà ở xã hội của Tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ giao. Làm rõ thực trạng, mục tiêu, kinh phí xây dựng, phân kỳ đầu tư và tổ chức thực hiện đề án. Quá trình triển khai thực hiện cần quan tâm chú trọng chất lượng công trình, bảo đảm cân đối ngân sách địa phương...

Hải Dương phấn đấu đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh hoàn thành khoảng 15.900 căn nhà ở xã hội, trong đó đến năm 2025 phấn đấu xây dựng 390.669 m2 sàn nhà ở, tương đương 5.800 căn hộ; đến năm 2030 phấn đấu xây dựng 670.640 m2 sàn nhà ở, tương đương 10.100 căn hộ.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương đặt mục tiêu đến 2030 sẽ hoàn thành gần 15.900 căn nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.