0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 29/05/2025 06:50 (GMT+7)

Hà Nội phát hiện 6 tấn kẹo giả nhãn mác Nhật, Hàn cho trẻ em chuẩn bị tuồn ra thị trường

Theo dõi KT&TD trên

Công an Hà Nội đã phát hiện và đề nghị truy tố Nguyễn Viết Cường về hành vi "sản xuất hàng giả là thực phẩm". Với nguyên liệu không rõ nguồn gốc, đóng gói tinh vi giống hệt sản phẩm nước ngoài, đối tượng đã sản xuất hơn 25.000 gói kẹo các loại với giá trị ước tính gần 430 triệu đồng.

Theo cơ quan Công an, khoảng đầu năm 2024, Nguyễn Viết Cường (SN 1987; trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhận thấy thị trường bánh kẹo tại thành phố Hà Nội có nhu cầu lớn về các sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài. Đến tháng 11/2024, Cường nảy sinh ý định sản xuất kẹo giả để bán dịp Tết Nguyên đán.

Cường đã lên mạng xã hội Facebook và tìm thấy trang "Tổng kho hàng Trung" chuyên cung cấp kẹo cân và vỏ bao bì in sẵn nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Liên hệ với chủ tài khoản, Cường được "tư vấn" rằng các tên thương nhân nhập khẩu trên bao bì chỉ là "tên tự nghĩ ra, không có thật" nên không lo làm hàng giả, hàng nhái của công ty nào tại Việt Nam.

SỐC: Khoảng 6 tấn kẹo giả Nhật, Hàn cho trẻ em bị phát hiện tại Hà Nội
Tang vật thu giữ. Ảnh CAHN

Cường mua kẹo nguyên liệu Trung Quốc giá 300.000 đồng/thùng (10kg) và túi ni lông bao bì 100.000 đồng/kg, Cường đã hai lần mua tổng cộng khoảng 6 tấn kẹo và 345kg túi ni lông. Số nguyên liệu này được Cường tập kết tại Khu công nghiệp La Phù, xã La Phù, huyện Hoài Đức để sản xuất. Toàn bộ quy trình sản xuất được làm thủ công, tạm bợ.

Cường cho kẹo nguyên liệu vào các túi ni lông, mỗi túi từ 200g - 300g, mang 6 nhãn hiệu khác nhau có bao bì gần giống với các thương hiệu kẹo nổi tiếng của nước ngoài, đang bán chạy trên thị trường, nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Sau đó, sử dụng máy hàn để hàn kín miệng túi và máy in "date" để in hạn sử dụng lên vỏ túi, biến thành kẹo thành phẩm với nguồn gốc xuất xứ giả mạo tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Từ tháng 11/2024 đến khi bị bắt, Cường đã sản xuất hơn 25.000 gói kẹo các loại với giá trị ước tính gần 430 triệu đồng. Toàn bộ số kẹo và nguyên liệu chưa kịp tiêu thụ đã bị Đội 6 - Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) kiểm tra và thu giữ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phát hiện 6 tấn kẹo giả nhãn mác Nhật, Hàn cho trẻ em chuẩn bị tuồn ra thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.
Oolong nhài sữa – Hương vị giữ vững sức hút giữa thị trường trà sữa
Giữa nhiều hương vị mới xuất hiện, oolong nhài sữa vẫn giữ chỗ đứng ổn định trong menu các chuỗi đồ uống. Vị trà oolong đậm nhẹ hòa hương nhài thanh và lớp sữa béo dịu mang lại cảm giác cân bằng, dễ uống, khiến thức uống này trở thành lựa chọn quen thuộc của người yêu trà hiện đại.
Trà gừng chanh – Bí quyết giữ ấm và tăng sức đề kháng trong mùa lạnh
Khi tiết trời trở lạnh, cơ thể dễ trở nên mệt mỏi, hệ miễn dịch suy yếu và các bệnh cảm, cúm cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn. Giữa thời điểm ấy, một tách trà gừng chanh ấm nóng có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời, giúp làm ấm cơ thể, tăng cường đề kháng và cải thiện sức khỏe toàn diện.
Sắc tím trở lại: Khoai môn và cuộc tái sinh trong ngành đồ uống
Khoai môn – hương vị đang ghi nhận cú “tái xuất” mạnh mẽ trong thực đơn trà sữa tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu như KOI Thé, Zang Tea và Mr Good Tea đã đưa món trà sữa khoai môn trở lại và phát triển mạnh mẽ trong những tháng gần đây, đánh dấu một bước chuyển thú vị sang xu hướng tiêu dùng mới.

Tin mới

Phát triển thị trường bất động sản minh bạch, bền vững - động lực quan trọng của nền kinh tế
Là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, tôi rất quan tâm đến những nội dung trong Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIV của Đảng liên quan đến phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hoàn thiện thể chế và thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của DN sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.