0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 22/10/2024 13:56 (GMT+7)

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung năm 2025

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND ngày 17/10/2024 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung năm 2025

Chương trình diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11 năm 2025, thu hút 1.000-2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...

Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố. Đồng thời, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình của Thành phố với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường. Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

Qua đó, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng bền vững và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Theo Kế hoạch, UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; Chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp. Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025. Phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra trong Chương trình; đảm bảo yêu cầu chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm… bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật. Thông tin tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại các làng nghề, làng nghề truyền thống hưởng ứng tham gia.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025 theo đúng quy định; đảm bảo mục đích, yêu cầu, tiến độ và hiệu quả. Thông tin tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; có phương án bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện của Chương trình. Thông tin, phổ biến về Chương trình đến từng phường, xã, thị trấn; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Chương trình, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư. Chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại khu vực diễn ra các sự kiện của Chương trình.

UBND Thành phố yêu cầu việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo Kế hoạch đề ra. Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2025 và các năm tiếp theo.

Các hoạt động của Chương trình

1. Tổ chức các hoạt động, sự kiện triển khai Chương trình trong các tháng 5, 7, 11 và dịp Lễ/Tết.

2. Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, dự kiến tháng 4/2025.

3. Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 5, Tháng 7, Tháng 11.

4. Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025, dự kiến tháng 11/2025.

5. Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025: là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình, gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, thời gian từ ngày 28/11/2025 đến 29/11/2025 (Thứ 6 - Black Friday).

6. Tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu tại khách sạn 4 sao trở lên hoặc một địa điểm tương đương với khoảng 100 đến 150 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, khuyến mại các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng.

7. Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.

8. Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.

9. Tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hương vị trà Việt lan tỏa trong làn sóng mới của thị trường F&B
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, đặc biệt là trong lĩnh vực trà. Không còn chỉ là thức uống quen thuộc của người lớn tuổi, trà Việt Nam đang dần chinh phục giới trẻ với hương vị đặc trưng và sự đa dạng trong cách pha chế.
Dự báo CPI tháng 10/2024 tăng 0,3%
Mặc dù nhiều lĩnh vực bị thiệt hại bởi bão lũ, nhưng hoạt động đầu tư, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu hàng hoá của cả nước trong tháng 9/2024 vẫn diễn ra khá tích cực và sôi động.
Cuộc đổ bộ của ẩm thực Trung Quốc: Đông Nam Á "ngập" trong đồ ăn giá rẻ
Thị trường ẩm thực Đông Nam Á đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu F&B từ Trung Quốc. Với chiến lược giá rẻ cùng mạng lưới nhượng quyền rộng khắp, các "ông lớn" như Mixue, Haidilao đang dần chiếm lĩnh thị phần, đồng thời đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp địa phương.
Thưởng trà mùa thu
Mùa thu với gió se lạnh và lá vàng phủ lối, là thời khắc lý tưởng để thưởng thức trà. Với người Việt, mùa thu không chỉ gắn liền với sự chuyển mình của thiên nhiên, mà còn mang đến trải nghiệm thưởng trà tinh tế, sâu lắng, hòa quyện giữa con người và cảnh sắc mùa thu.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Tin mới

Quảng Bình: Xử phạt 35 triệu đồng đối với một cửa hàng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Ngày 17/10/2024, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh I GOLD, có địa chỉ tại đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với số tiền phạt 35 triệu đồng về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Giao lộ chiến lược đa tầng kết nối của 2 tòa tháp cuối phân khu The Sola Park
Là 2 tòa tháp cuối cùng nằm trong phân khu The Sola Park, The Avenue và The Sky hưởng trọn lợi thế vượt trội khi nằm ở ngay giao lộ chiến lược đa tầng kết nối. Nhờ vị trí chiến lược này, dự án không chỉ mang đến cho cư dân chuẩn mực sống cao cấp mà còn là nơi chạm đến ngàn tiện ích dễ dàng.
Thách thức nguồn cung nhà ở vừa túi tiền
Việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền đang trở thành một thách thức lớn tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Mặc dù nhu cầu về loại hình nhà ở này luôn ở mức cao, đặc biệt là từ giới thu nhập trung bình và thấp, nguồn cung lại khan hiếm.
Hương vị trà Việt lan tỏa trong làn sóng mới của thị trường F&B
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa, đặc biệt là trong lĩnh vực trà. Không còn chỉ là thức uống quen thuộc của người lớn tuổi, trà Việt Nam đang dần chinh phục giới trẻ với hương vị đặc trưng và sự đa dạng trong cách pha chế.