0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 20/07/2023 11:00 (GMT+7)

Giao các địa phương chuẩn bị đầu tư 2 tuyến đường bộ cao tốc

Theo dõi KT&TD trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có ý kiến về giao cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa phận từng tỉnh, thành phố; tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý giao UBND TP Hải Phòng, UBND tỉnh Ninh Bình chủ trì thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa phận từng tỉnh, thành.

Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La chuẩn bị đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La với quy mô 02 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 04 làn xe.

Yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình và Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư bảo đảm đúng trình tự thủ tục và dự toán chi phí theo quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.

Sau khi Quốc hội ban hành Luật/Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc quy định tại một số luật có liên quan đến đầu tư, ngân sách để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án đầu tư công, Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định giao cơ quan chủ quản triển khai các dự án theo quy định pháp luật; đồng thời, đề xuất việc hoàn trả kinh phí chuẩn bị đầu tư (nếu có).

Giao các địa phương chuẩn bị đầu tư 2 tuyến đường bộ cao tốc

Trước đó, ngày 8/7, Bộ Giao thông vận tải có công văn gửi Thủ tướng, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà việc bộ này gặp khó khăn khi được giao làm cơ quan chủ quản dự án xây dựng 2 đoạn cao tốc thuộc đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.

Lý do là dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Ninh Bình và TP Hải Phòng không có trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải. Nếu giao bộ này làm cơ quan chủ quản cần phải báo cáo Quốc hội để bổ sung nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, danh mục, nguồn vốn thực hiện dự án.

Nếu được Quốc hội chấp thuận cũng sẽ cần nhiều thời gian để hoàn thiện thủ tục đầu tư, có thể dẫn đến triển khai không đồng bộ với đoạn cao tốc Nam Định - Thái Bình thực hiện theo phương thức PPP (dự kiến hoàn thành năm 2026)…

Ngày 10/7, Bộ Giao thông vận tải cũng có công văn kiến nghị Thủ tướng, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao UBND tỉnh Sơn La thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư dự án và nghiên cứu đầu tư dự án đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La, đồng bộ với quy mô dự án đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn qua tỉnh Hòa Bình đã được Thủ tướng chấp thuận.

Lý do Bộ Giao thông vận tải không làm cơ quan chủ quản dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn qua tỉnh Sơn La vì cũng gặp vướng mắc như trường hợp cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) có chiều dài khoảng 109km, thuộc nhóm các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Bắc; với điểm đầu tại đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, thành phố Ninh Bình, điểm cuối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Cũng theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La từ Km53 - Km84 (huyện Mộc Châu), dài khoảng 31 km, có quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Giao các địa phương chuẩn bị đầu tư 2 tuyến đường bộ cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.

Tin mới

Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau:
Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.