0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 10/08/2023 07:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/8: Vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong 4 tuần

Theo dõi KT&TD trên

Giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ, duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng rơi xuống mức thấp nhất trong 4 tuần trong phiên giao dịch rạng sáng nay khi báo cáo kinh tế khác từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng và hàng hóa yếu hơn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,77- 67,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,77 – 67,53 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 108

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng thu mua mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng trước đó, giá vàng SJC cả 3 khu vực đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên mức giá ở chiều mua nhưng tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng trước đó.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 11,2 USD xuống 1.913,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.950,6 USD/ounce, giảm 9,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng rơi xuống mức thấp nhất trong 4 tuần trong phiên giao dịch rạng sáng nay khi báo cáo kinh tế khác từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng và hàng hóa yếu hơn.

Cụ thể, dữ liệu mới nhất cho thấy, giá cả tiêu dùng của Trung Quốc giảm lần đầu tiên kể từ tháng 2-2021. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm tháng thứ 10 liên tiếp, giảm 4,4% so với năm trước và mức giảm của tháng 6 là 5,4%. Dữ liệu mới nhất từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại rằng, nhu cầu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới với vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Trong khi vàng vẫn phải vật lộn để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư giá lên, Willem Middelkoop, nhà sáng lập kiêm Giám đốc đầu tư của Commodity Discovery Fund cho rằng, vàng vẫn có vị thế tốt khi vai trò tiền tệ của đồng USD đang yếu đi.

Chiến lược gia thị trường này nói rằng, sự biến động gần đây trên thị trường trái phiếu khi lợi suất trái phiếu 10 năm giữ khoảng 4% là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy các nhà đầu tư đang mất niềm tin vào đồng USD.

Middelkoop cũng cho rằng, những dấu hiệu hiện tại cho thấy thị trường trái phiếu toàn cầu đang bị đảo lộn do sự gia tăng của thâm hụt. Tháng 10 vừa qua, thị trường trái phiếu của Vương quốc Anh đã đối mặt với cuộc khủng hoảng niềm tin từ các nhà đầu tư, khi Thủ tướng Liz Truss đưa ra một ngân sách gây tranh cãi với đề xuất cắt giảm thuế lớn nhất trong 50 năm. Một sự biến động mới lại xuất hiện cách đây hai tuần khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng đạt mức cao nhất trong 9 năm.

Tuy nhiên trong hiện tại, thị trường vàng vẫn được hỗ trợ vững chắc bởi các yếu tố cơ bản dài hạn. Các ngân hàng trung ương vẫn coi vàng là một tài sản có tính thanh khoản cao, có khả năng chuyển đổi khi họ đa dạng hóa danh mục đầu tư ra khỏi đồng đô la Mỹ. Mặc dù vàng có thể không phải là nền tảng tài chính, nhưng nó vẫn sẽ duy trì mối liên kết với kim loại quý này

Trung Anh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/8: Vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong 4 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.