0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 12/08/2025 14:08 (GMT+7)

Đồng Tháp: Phát hiện 02 cơ sở kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Các trường hợp này có hành vi kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ và hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng không thông báo cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường.

Qua thực hiện biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, theo dõi hoạt động kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử (mạng xã hội facebook), Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp phát hiện dấu hiệu vi phạm của 02 hộ kinh doanh xe đạp điện trên địa bàn xã Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Đồng Tháp: Phát hiện 02 cơ sở kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ - Trang thông tin điện tử Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Ảnh chụp màn hình facebook của hộ kinh doanh

Trong ngày 07/8/2025, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 8 tổ chức kiểm tra đột xuất tại địa điểm kinh doanh của 02 cơ sở này. Kết quả, phát hiện 02 hộ kinh doanh đang bày bán xe đạp điện các loại nhưng trên hàng hóa không thể hiện nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa; chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Trong đó, có 01 cơ sở hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng không thông báo cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý thị trường theo quy định.

Đồng Tháp: Phát hiện 02 cơ sở kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ - Trang thông tin điện tử Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước

Đội QLTT số 8 kiểm tra địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh

Ngay trong ngày 07/8/2025, Đội QLTT số 8 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 09 chiếc xe đạp điện, với tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 70 triệu đồng.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 8 đang xem xét, ban hành Quyết định xử phạt đối với 02 hộ kinh doanh với tổng số tiền xử phạt dự kiến gần 40 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Phát hiện 02 cơ sở kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Định vị thương hiệu trà sữa: Khác biệt để tồn tại
Trong bối cảnh thị trường trà sữa Việt Nam ngày càng sôi động với hàng trăm thương hiệu cạnh tranh, việc định vị thương hiệu không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển bền vững.
Đề xuất siết nhập khẩu ô tô quà biếu, tặng
Bộ Công thương đang xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm quản lý chặt chẽ hơn việc nhập khẩu ô tô theo các hình thức phi thương mại như quà biếu, quà tặng hay tài sản di chuyển.
Đa dạng hóa sản phẩm – Giải pháp nâng sức cạnh tranh cho nông sản
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường nông sản quốc tế, việc đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp đang trở thành chiến lược then chốt giúp các quốc gia nâng cao sức cạnh tranh và tạo ra giá trị gia tăng bền vững.

Tin mới

Cẩm nang 'bỏ túi' khi đi xem lễ diễu binh, diễu hành A80
Lễ diễu binh, diễu hành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 là dịp để tôn vinh quá khứ vẻ vang, khẳng định sức mạnh hiện tại, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, truyền cảm hứng, hành động cho thế hệ trẻ tiếp tục xây dựng đất nước. Với một sự kiện có ý nghĩa to lớn như vậy, bạn cần chuẩn bị g?