0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 19/09/2024 06:56 (GMT+7)

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển

Theo dõi KT&TD trên

Đường Hoàng Văn Bổn nối với Quốc lộ 1 (tại khu vực ngã ba Phát Triển) vào xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) qua khu vực đông dân cư nhưng nhiều năm nay bị “cày nát”, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Đường Hoàng Văn Bổn, nơi được gọi là “con đường đau khổ” từ nhiều năm nay. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Đường Hoàng Văn Bổn dài 3km, nằm trên địa bàn phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Mỗi ngày, con đường này “gánh” lượng xe quá lớn di chuyển từ Quốc lộ 1 vào xã Thiện Tân, hoặc đến cầu Thủ Biên (thuộc xã Thiện Tân) để sang tỉnh Bình Dương và ngược lại. Trong khi đó, ngay điểm đầu của đường, nơi giao với Quốc lộ 1 mà người dân thường gọi là ngã ba Phát Triển cũng là một điểm “nóng” về ùn ứ giao thông từ nhiều năm nay.

Nhận phản ánh liên tục từ người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã nhiều lần có mặt tại “con đường đau khổ” này để ghi nhận thực trạng. Đường nhỏ hẹp lại bị xuống cấp, hư hại thảm hại, nhiều đoạn bị xe tải phá nát, khi mưa thì trở thành... ao nước, còn ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Bất kể giờ giấc, trên tuyến này xe tải nặng luôn chạy theo từng đoàn. Do đường hẹp, nhiều đoạn xe chạy hướng ngược lại phải nhường đường cho xe ở làn bên đi qua rồi mới có thể nối đuôi nhau nhích tiếp từng chút.

Trong khi đó, lượng xe máy, xe đạp, đặc biệt vào giờ cao điểm học sinh, công nhân phải luồn lách giữa nhiều xe tải nặng, xe container, leo cả lên lề đường trong khi lề đường cũng hư hại nặng, rất nguy hiểm. “Đường bị băm nát, không thể gọi là đường. Tình trạng này kéo dài từ năm này qua năm khác nhưng vẫn không được sửa chữa”, bà Nguyễn Thị Hoài, người dân tại khu vực này bức xúc nói.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Tuyến đường là nơi xe tải, xe ben cũng như học sinh, công nhân qua lại rất đông. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Theo UBND phường Tân Biên, đường Hoàng Văn Bổn xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, năm nào người dân cũng phản ánh rất mạnh, đề nghị sửa chữa, nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Văn Bổn mà họ mệnh danh là “con đường đau khổ”. Tuy nhiên, dù người dân “khóc ròng”, bao năm nay, đường vẫn không được nâng cấp, sửa chữa, gây mất an toàn giao thông và trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân.

Cũng theo UBND phường Tân Biên, phường đã nhiều lần kiến nghị lên UBND thành phố Biên Hòa và đơn vị này cũng đã nhiều lần gửi văn bản lên Sở Giao thông vận tải, lên UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị duy tu, sửa chữa đường Hoàng Văn Bổn.

Cụ thể, văn bản đề ngày 9/8/2023 của UBND thành phố Biên Hòa gửi UBND tỉnh Đồng Nai có nội dung: Từ giữa năm 2022, sau khi xét xem các đề nghị của UBND phường Tân Biên và Phòng Quản lý đô thị thành phố Biên Hòa về việc duy tu, sửa chữa đường Hoàng Văn Bổn, UBND thành phố Biên Hòa đã có văn bản báo cáo lên Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.

Ngày 16/9/2022, UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức (đơn vị đầu tư xây dựng đường ĐT 768 trong đó có đường Hoàng Văn Bổn theo hình thức BOT) có phương án duy tu, sửa chữa đường.

Tháng 10/2022, UBND thành phố Biên Hòa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình tuyến đường Hoàng Văn Bổn. Ngày 12/7/2023, UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tổng hợp, xử lý tình trạng xuống cấp đường Hoàng Văn Bổn.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Dù đã nhiều năm “kêu cứu”, đường Hoàng Văn Bổn vẫn không được nâng cấp, sửa chữa. (Ảnh: Nguyễn Đức)

“Tuyến đường Hoàng Văn Bổn vẫn chưa được duy tu, sửa chữa, tình trạng xuống cấp, hư hỏng ngày càng trầm trọng, gây mất an toàn giao thông trong khu vực. Do đó, UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, chỉ đạo Sở Giao thông vận tải làm việc với Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức khẩn trương khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường Hoàng Văn Bổn nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị” - văn bản đề ngày 9/8/2023 của UBND thành phố Biên Hòa báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai ghi rõ.

Như vậy, từ đầu năm 2022, UBND phường Tân Biên và UBND thành phố Biên Hòa đã liên tục “kêu cứu” về con đường Hoàng Văn Bổn. Cũng trong tháng 10/2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai xử lý. Dù đã “kêu” nhiều lần như vậy, nhưng đến nay “con đường đau khổ” Hoàng Văn Bổn vẫn là nỗi ám ảnh như cũ, có thể nói đây “con đường tệ hại nhất tỉnh Đồng Nai” trong nhiều năm nay.

Ngày 18/9, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một lãnh đạo UBND phường Tân Biên cho biết, thực trạng tuyến đường Hoàng Văn Bổn hư hỏng, xuống cấp trầm trọng đã gây ảnh hưởng nặng nề đến việc đi lại của người dân, cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trong khu vực. “Chúng tôi được thông tin là hiện tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã được đơn vị quản lý trước đó là Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức bàn giao cho tỉnh. Tỉnh có quyết định cho sửa chữa bằng ngân sách, nhưng do có vướng mắc nào đó theo Luật Đầu tư công, rồi khó khăn trong nhiều công đoạn khác như giải tỏa, đền bù nên có thể phải 3 năm nữa mới có thể duy tu, sửa chữa…”, lãnh đạo UBND phường Tân Biên chia sẻ.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Đường hư hại kéo dài, các hộ dân sinh sống, kinh doanh hai bên đường cũng “khóc ròng”. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Hiện nay, nhằm đảm bảo cho các phương tiện, người dân đi lại an toàn trong mùa mưa, phường Tân Biên đã kêu gọi các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ kinh phí, cũng như máy móc để sửa chữa tạm đoạn đường hư hỏng nặng nhất. Các lực lượng của phường đã thực hiện vá dặm, khắc phục được một đoạn đường hơn 1km, qua đó giảm thiểu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, trước mắt Sở ghi nhận ý kiến và sẽ có đề xuất hướng xử lý tạm cho tuyến đường này. “Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai, trước mắt cho thực hiện sửa chữa đột xuất các đoạn bị hư hỏng, bảo đảm giao thông được thuận tiện. Song song đó, dự án nâng cấp, mở rộng sẽ, đang được tiếp tục thực hiện...”.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cảnh giác chiêu trò làm giả voucher, "treo" mã đặt chỗ để lừa đảo vé máy bay Tết
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026 đang đến gần, nhu cầu đặt vé máy bay du lịch, về quê của người dân tăng cao. Lợi dụng tâm lý muốn mua vé giá rẻ, nhiều đối tượng đã giả mạo nhân viên đại lý hàng không, dùng các thủ đoạn tinh vi như làm giả voucher, lợi dụng mã đặt chỗ tạm thời để chiếm đoạt
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Điểm hẹn Giáng Sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh
Mùa Giáng sinh năm nay, không khí lễ hội tại Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên sôi động và rực rỡ hơn bao giờ hết khi ROX Living Hồng Lĩnh chính thức tổ chức sự kiện Hồng Lĩnh X’mas Fest – chuỗi hoạt động giải trí, âm nhạc và trải nghiệm đường phố kéo dài trong hai ngày 22 – 23/12/2025.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và TTCK đối với Công ty Tài chính tổng hợp Cổ phần Tín Việt
Ngày 19/12/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 527/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Tài chính tổng hợp cổ phần Tín Việt (Công ty), cụ thể như sau:
Xuất khẩu chè phục hồi: Bài toán chinh phục thị trường Hoa Kỳ
Đà phục hồi của xuất khẩu chè Việt Nam, đặc biệt tại thị trường Hoa Kỳ, đang mở ra cơ hội tái định vị ngành hàng trên bản đồ quốc tế. Tuy nhiên, cơ hội ấy không chỉ được đo bằng sản lượng, mà còn là phép thử toàn diện về chất lượng, tiêu chuẩn và con đường phát triển bền vững của chè Việt.
8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng
Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2026, với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có quy định mở rộng đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.
Cảnh giác chiêu trò làm giả voucher, "treo" mã đặt chỗ để lừa đảo vé máy bay Tết
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026 đang đến gần, nhu cầu đặt vé máy bay du lịch, về quê của người dân tăng cao. Lợi dụng tâm lý muốn mua vé giá rẻ, nhiều đối tượng đã giả mạo nhân viên đại lý hàng không, dùng các thủ đoạn tinh vi như làm giả voucher, lợi dụng mã đặt chỗ tạm thời để chiếm đoạt
Lý giải sức hút của bột ca cao trong menu mùa đông
Vài năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy lượng tìm kiếm cho các từ khóa “chocolate nóng”, “hot chocolate”, “cacao nóng” luôn tăng vọt từ giữa tháng 10 và đạt đỉnh vào tháng 11-12 hàng năm. Đây không phải ngẫu nhiên, mà là phản ánh nhu cầu thực sự của người tiêu dùng khi thời tiết chuyển lạnh.
Bức tranh chuỗi cà phê Việt Nam 2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn thanh lọc khốc liệt của ngành F&B Việt Nam khi hàng chục nghìn cơ sở phải rời thị trường; song trong bức tranh nhiều gam trầm ấy, phân khúc chuỗi cà phê trung và cao cấp lại nổi lên như điểm sáng,