0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 19/09/2024 06:56 (GMT+7)

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển

Theo dõi KT&TD trên

Đường Hoàng Văn Bổn nối với Quốc lộ 1 (tại khu vực ngã ba Phát Triển) vào xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) qua khu vực đông dân cư nhưng nhiều năm nay bị “cày nát”, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Đường Hoàng Văn Bổn, nơi được gọi là “con đường đau khổ” từ nhiều năm nay. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Đường Hoàng Văn Bổn dài 3km, nằm trên địa bàn phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Mỗi ngày, con đường này “gánh” lượng xe quá lớn di chuyển từ Quốc lộ 1 vào xã Thiện Tân, hoặc đến cầu Thủ Biên (thuộc xã Thiện Tân) để sang tỉnh Bình Dương và ngược lại. Trong khi đó, ngay điểm đầu của đường, nơi giao với Quốc lộ 1 mà người dân thường gọi là ngã ba Phát Triển cũng là một điểm “nóng” về ùn ứ giao thông từ nhiều năm nay.

Nhận phản ánh liên tục từ người dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã nhiều lần có mặt tại “con đường đau khổ” này để ghi nhận thực trạng. Đường nhỏ hẹp lại bị xuống cấp, hư hại thảm hại, nhiều đoạn bị xe tải phá nát, khi mưa thì trở thành... ao nước, còn ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Bất kể giờ giấc, trên tuyến này xe tải nặng luôn chạy theo từng đoàn. Do đường hẹp, nhiều đoạn xe chạy hướng ngược lại phải nhường đường cho xe ở làn bên đi qua rồi mới có thể nối đuôi nhau nhích tiếp từng chút.

Trong khi đó, lượng xe máy, xe đạp, đặc biệt vào giờ cao điểm học sinh, công nhân phải luồn lách giữa nhiều xe tải nặng, xe container, leo cả lên lề đường trong khi lề đường cũng hư hại nặng, rất nguy hiểm. “Đường bị băm nát, không thể gọi là đường. Tình trạng này kéo dài từ năm này qua năm khác nhưng vẫn không được sửa chữa”, bà Nguyễn Thị Hoài, người dân tại khu vực này bức xúc nói.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Tuyến đường là nơi xe tải, xe ben cũng như học sinh, công nhân qua lại rất đông. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Theo UBND phường Tân Biên, đường Hoàng Văn Bổn xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, năm nào người dân cũng phản ánh rất mạnh, đề nghị sửa chữa, nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Văn Bổn mà họ mệnh danh là “con đường đau khổ”. Tuy nhiên, dù người dân “khóc ròng”, bao năm nay, đường vẫn không được nâng cấp, sửa chữa, gây mất an toàn giao thông và trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân.

Cũng theo UBND phường Tân Biên, phường đã nhiều lần kiến nghị lên UBND thành phố Biên Hòa và đơn vị này cũng đã nhiều lần gửi văn bản lên Sở Giao thông vận tải, lên UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị duy tu, sửa chữa đường Hoàng Văn Bổn.

Cụ thể, văn bản đề ngày 9/8/2023 của UBND thành phố Biên Hòa gửi UBND tỉnh Đồng Nai có nội dung: Từ giữa năm 2022, sau khi xét xem các đề nghị của UBND phường Tân Biên và Phòng Quản lý đô thị thành phố Biên Hòa về việc duy tu, sửa chữa đường Hoàng Văn Bổn, UBND thành phố Biên Hòa đã có văn bản báo cáo lên Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai.

Ngày 16/9/2022, UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức (đơn vị đầu tư xây dựng đường ĐT 768 trong đó có đường Hoàng Văn Bổn theo hình thức BOT) có phương án duy tu, sửa chữa đường.

Tháng 10/2022, UBND thành phố Biên Hòa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình tuyến đường Hoàng Văn Bổn. Ngày 12/7/2023, UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tổng hợp, xử lý tình trạng xuống cấp đường Hoàng Văn Bổn.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Dù đã nhiều năm “kêu cứu”, đường Hoàng Văn Bổn vẫn không được nâng cấp, sửa chữa. (Ảnh: Nguyễn Đức)

“Tuyến đường Hoàng Văn Bổn vẫn chưa được duy tu, sửa chữa, tình trạng xuống cấp, hư hỏng ngày càng trầm trọng, gây mất an toàn giao thông trong khu vực. Do đó, UBND thành phố Biên Hòa tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, chỉ đạo Sở Giao thông vận tải làm việc với Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức khẩn trương khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường Hoàng Văn Bổn nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị” - văn bản đề ngày 9/8/2023 của UBND thành phố Biên Hòa báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai ghi rõ.

Như vậy, từ đầu năm 2022, UBND phường Tân Biên và UBND thành phố Biên Hòa đã liên tục “kêu cứu” về con đường Hoàng Văn Bổn. Cũng trong tháng 10/2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai xử lý. Dù đã “kêu” nhiều lần như vậy, nhưng đến nay “con đường đau khổ” Hoàng Văn Bổn vẫn là nỗi ám ảnh như cũ, có thể nói đây “con đường tệ hại nhất tỉnh Đồng Nai” trong nhiều năm nay.

Ngày 18/9, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một lãnh đạo UBND phường Tân Biên cho biết, thực trạng tuyến đường Hoàng Văn Bổn hư hỏng, xuống cấp trầm trọng đã gây ảnh hưởng nặng nề đến việc đi lại của người dân, cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trong khu vực. “Chúng tôi được thông tin là hiện tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã được đơn vị quản lý trước đó là Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức bàn giao cho tỉnh. Tỉnh có quyết định cho sửa chữa bằng ngân sách, nhưng do có vướng mắc nào đó theo Luật Đầu tư công, rồi khó khăn trong nhiều công đoạn khác như giải tỏa, đền bù nên có thể phải 3 năm nữa mới có thể duy tu, sửa chữa…”, lãnh đạo UBND phường Tân Biên chia sẻ.

Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển
Đường hư hại kéo dài, các hộ dân sinh sống, kinh doanh hai bên đường cũng “khóc ròng”. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Hiện nay, nhằm đảm bảo cho các phương tiện, người dân đi lại an toàn trong mùa mưa, phường Tân Biên đã kêu gọi các doanh nghiệp chung tay hỗ trợ kinh phí, cũng như máy móc để sửa chữa tạm đoạn đường hư hỏng nặng nhất. Các lực lượng của phường đã thực hiện vá dặm, khắc phục được một đoạn đường hơn 1km, qua đó giảm thiểu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, trước mắt Sở ghi nhận ý kiến và sẽ có đề xuất hướng xử lý tạm cho tuyến đường này. “Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai, trước mắt cho thực hiện sửa chữa đột xuất các đoạn bị hư hỏng, bảo đảm giao thông được thuận tiện. Song song đó, dự án nâng cấp, mở rộng sẽ, đang được tiếp tục thực hiện...”.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Khóc ròng với “con đường đau khổ” ở ngã ba Phát Triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.