0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 29/08/2023 06:45 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh), trong các ngày cao điểm 31/8 và 4/9, sân bay dự kiến phục vụ khoảng 740 chuyến bay/ngày với sản lượng hành khách khoảng 130.000 hành khách/ngày.

Dịp nghỉ lễ 29 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130000 khách
Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Vietnam+

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ cho mở lại khu vực 2 cửa số 8, 9 nhà ga quốc tế nhằm khai thác lưỡng tính các chuyến bay nội địa và quốc tế, điều phối linh hoạt, tối ưu.

Cùng với đó, sân bay sẽ duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, điều hành, đầy đủ, đúng thành phần, để phối hợp ứng phó kịp thời các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra tại nhà ga, khu hoạt động bay.

Đơn vị này cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng bay, đơn vị phục vụ mặt đất trong các công tác cập nhật lịch bay, chủ động bố trí nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất; chủ động sắp xếp linh hoạt, tối ưu cho các tàu bay thân rộng, hành khách đông, hệ số ghế cao, trục đường bay chính vào khai thác tại các vị trí đỗ có cầu ống dẫn khách, nhằm tạo điều kiện phục vụ hành khách nhanh chóng, kịp thời.

Các hãng bay phải có mặt tại quầy/cửa ra để hướng dẫn, cập nhật thông tin cho hành khách kịp thời, xử lý các tình huống chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến.

Về bảo đảm an ninh an toàn trong cao điểm 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5 giờ đến 9 giờ) từ ngày 31/8 đến 4/9.

Cảng hàng không cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc; yêu cầu hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ; các hãng taxi và đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Trong khi đó, sân bay Nội Bài cho biết lượng khách đi máy bay qua sân bay này trong dịp 2/9 tới dự kiến sẽ tăng 5% so với ngày thường. Trong đó, ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 106.000 lượt khách (31.000 lượt khách quốc tế, hơn 75.000 lượt khách quốc nội) và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay quốc nội).

Để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, sân bay Nội Bài sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 1 đến hết 4/9, đồng thời chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ.

Hoàng Hậu (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Dịp nghỉ lễ 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Phát động tiêu dùng xanh, phân phối sản phẩm thân thiện môi trường
Ngày 6/9/2024, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội và Trung tâm thương mại BigC Thăng Long tổ chức Lễ phát động tiêu dùng xanh, bền vững và Chương trình liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ và các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường.
Người thuê đất có những quyền gì?
Theo Luật Đất đai 2024, tổ chức kinh tế được “cho thuê tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất và quyền thuê trong hợp đồng thuê đất”.
Lừa đảo mạo danh thương hiệu: Người tiêu dùng cần cảnh giác
Trong thời đại số hóa, các chiêu trò lừa đảo mạo danh thương hiệu đang ngày càng phổ biến và tinh vi hơn. Các đối tượng xấu thường lợi dụng danh tiếng của các thương hiệu uy tín để thực hiện các hành vi lừa đảo, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng.

Tin mới

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.